Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Terry lại dính chấn thương: Hàng thủ, lời nguyền của "Tam sư"

Thứ Hai 11/10/2010 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

John Terry là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương của ĐT Anh. Và một lần nữa, bài toán trung vệ, vị trí trọng yếu nhất của tuyển Anh lại khiến Fabio Capello phải sống trong lo lắng.

* Phá sản ý tưởng "bức tường thép" Ferdinand - Terry

Rio Ferdinand đã không khoác áo ĐT Anh từ trước thềm VCK World Cup 2010. Chấn thương đầu gối quái ác đã khiến trung vệ số 1 của Man United phải nghỉ tới 4 tháng vì dưỡng thương. Mãi cho tới trận đấu giữa Man United và Valencia ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Rio mới ra sân trở lại. Việc anh thi đấu khá tốt trong trận đấu mà Man United có chiến thắng quan trọng 1-0 đã khiến Capello có thể mơ về ý tưởng tái hợp cặp trung vệ thép của tuyển Anh: Terry -Ferdinand trong trận đấu với Montenegro vào rạng sáng ngày thứ Tư (13/10) tới.

Terry khiến Capello phải đau đầu vì bão chấn thương

Thực tế, Terry cũng đã không dự 2 trận đấu gần đây nhất của ĐT Anh. Trung vệ của Chelsea dính chấn thương gân khoeo ở quãng thời gian tuyển Anh thi đấu ở hai trận đấu gặp Bulgaria và Thụy Sĩ. Ngay sau khi trở lại từ chấn thương, Terry đã chơi tốt, sự ổn định của anh giúp Chelsea trở thành đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất Premier League khi mới chỉ để lọt lưới 2 bàn sau 7 vòng đấu đầu tiên.

Việc cả Ferdinand và Terry đều dần tìm lại được sự ổn định về mặt phong độ khiến Capello tự tin rằng sẽ tìm lại cho đội bóng của ông sự chắc chắn nơi hàng thủ. Song ý tưởng này đã chính thức phá sản khi Capello đón "tin dữ" từ thủ quân của Chelsea. Với chấn thương lưng mới gặp phải trong một buổi tập gần nhất, Terry chắc chắn sẽ không thể có tên trong trận đấu với Montenegro. Terry không thể ra sân, người được chọn thay thế sẽ là Joleon Lescott và tuyển Anh sẽ trải qua tháng thứ 5 liên tiếp không có được sự trở lại cùng lúc của những trung vệ hàng đầu của mình.

* Như có một lời nguyền

5 tháng, một quãng thời gian chưa đủ dài nhưng cũng đủ để khiến cho trán của Capello có thêm nhiều nếp nhăn mới. Từ sau chấn thương của Rio Ferndinand, chưa khi nào chiến lược gia người Italia có thể hài lòng với vị trí trung vệ của "Tam sư". Thất bại ở VCK World Cup 2010 với những phương án thử nghiệm mang tên Upson, King hay Dowson đã chỉ ra một thực tế rằng tuyển Anh đang không có được một trung vệ đẳng cấp để có thể sánh ngang với sự chắc chắn của Terry và Ferdinand ngày nào.

Điều đáng nói hơn, khi những sự thay thế vừa tạo dựng được niềm tin, ngay lập tức họ lại gặp những vấn đề và không thể ra sân thi đấu. Ở trận đấu với Bulgaria, Michael Dowson đã chứng minh anh đủ đẳng cấp để chơi cho tuyển Anh. Nhưng chỉ sau trận đấu đó, chấn thương đầu gối của trung vệ đang khoác áo Tottenham phải nghỉ tới 6 tuần để dưỡng thương. Tương tự với trường hợp của Jagielka. Hậu vệ đang khoác áo Everton là người đã gây ấn tượng mạnh trong hai trận đấu với Bulgaria và Thụy Sĩ song cũng đã không thể góp mặt trận gặp Montenegro vì chấn thương. Như vậy, chỉ trong vòng hai tháng, những lý do bất khả kháng đã khiến cho hàng thủ của tuyển Anh vốn đã rối nay lại càng rối hơn.

May cho Capello là hiện tại ông vẫn còn có Ferdinand, người sẽ là thủ lĩnh hàng phòng ngự của tuyển Anh trong trận đấu tại Wembley nhưng điều mà các CĐV của họ lo ngại là sau trận đấu vào rạng sáng thứ Tư tới, ai sẽ tiếp tục là nạn nhân của lời nguyền mà hàng thủ của "Tam sư" đang bị ám ảnh?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X