Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tay vợt nữ số một thế giới chật vật vào bán kết

Thứ Tư 01/07/2009 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có cú sốc nào ở loạt trận tứ kết tối qua, nhưng Dinara Safina đã thể hiện màn trình diễn thiếu thuyết phục trước đàn em Sabine Lisicki và phải rất khó khăn mới vượt qua tứ kết Wimbledon.

Dinara Safina quyết tâm giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên.

Ở vòng tứ kết, cặp đấu được dự đoán ít xảy ra bất ngờ nhất là cuộc so tài giữa Dinara Safina (1) và Sabine Lisicki. Bởi một là tay vợt số một thế giới, còn bên kia là tay vợt duy nhất không được xếp hạt giống còn trụ lại. Nhưng trên thực tế, đây lại là cặp đấu diễn ra căng thẳng nhất khi Safina phải mất 2 giờ 28 phút để lội ngược dòng thành công với tỷ số 6-7 (5), 6-4, 6-1.

Sau khi gây bất ngờ với việc loại Kuznetsova (vòng 3) và Wozniacki (vòng 4), cô gái 19 tuổi người Đức tiếp tục chứng tỏ vì sao được coi là một hiện tượng ở Wimbledon năm nay. Trước đàn chị là tay vợt số một thế giới, Lisicki không hề tỏ ra e ngại khi liên tục thi đấu ăn miếng trả miếng để rồi giành chiến thắng 7-5 trong loạt tie-break của set đầu tiên. Sau khi để thua setpoint bởi tình huống mắc lỗi kép thứ 7 kể từ đầu trận, Safina đã đập cây vợt một cách khá giận dữ.

Quả thật những pha giao bóng của Safina có vấn đề. Tính cả trận, Lisicki có tới 12 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, trong khi đối với Safina, đó là con số không. Safina cũng mắc đến 15 lỗi tự đánh hỏng, quá nhiều so với 6 lỗi của Lisicki. Sau trận, Safina cho biết sở dĩ cô phát bóng kém như thế là do đầu gối có vấn đề. Song có một điều không thể phủ nhận ở trận đấu này, đó là tâm lý thi đấu rất kém của Safina. Cô em gái nhà Safin tỏ ra mất bình tĩnh khi đối phương chơi không hề e dè, và đó là điều mà cô đã được “thừa hưởng” từ ông anh trai nóng tính Marat Safin. Cô ném cái nhìn giận dữ về phía trọng tài sau khi một pha chiếu chậm cho thấy họ đã đưa ra quyết định sai, cô càu nhàu với chính mình sau một cú đánh hỏng.

Có lẽ Safina cần phải nhìn lại để tự lý giải tại sao cô đã lọt vào 3 trận chung kết Grand Slam, nhưng đều thất bại. Trong những trận đấu quan trọng, yếu tố tâm lý quyết định một nửa thành công, mà đây thì lại là điều mà Safina đang yếu. Bởi thế, khi phải đụng một tay vợt giàu kinh nghiệm như Venus Williams ở bán kết, đó sẽ là vấn đề thực sự. Tay vợt người Mỹ này chỉ mất có 68 phút để đè bẹp Radwanska với tỷ số 6-1, 6-2 trong một trận đấu mà cô vượt trội về số pha đánh thắng điểm (29-6).

Nếu như Venus nhẹ nhàng hạ Radwanska, thì Serena cũng chỉ mất 73 phút để đánh bại Azarenka (8) với tỷ số 6-2, 6-3. Đó là một trận đấu mà Serena áp đảo hoàn toàn về giao bóng (9-0), đánh thắng điểm (26-9) và đánh hỏng (7-13). Ở bán kết, Serena sẽ đối đầu với Dementieva, người chỉ mất 66 phút để đè bẹp Schiavone 6-2, 6-2. Năm ngoái, Dementieva cũng lọt vào đến bán kết Wimbledon, nhưng thua Venus. Quyết tâm phục thù của cô bây giờ sẽ được trút lên cô em gái Serena.

Các trận tứ kết đơn nữ:

Safina (1) - Lisicki 6-7 (5), 6-4, 6-1
Serena (2) - Azarenka (8) 6-2, 6-3
Venus (3) - Radwanska (11) 6-1, 6-2
Dementieva (4) - Schiavone 6-2, 6-2

Các trận tứ kết đơn nam tối nay:

Roddick (6) - Hewitt
Murray (3) - Ferrero
Djokovic (4) - Haas (24)
Federer (2) - Karlovic (22)

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X