Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha-Mỹ: Trở về với Tiqui - Taca?

Thứ Tư 04/06/2008 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương mắt cá chân phải của tiền đạo hàng đầu Fernando Torres có thể sẽ khiến HLV Luis Aragones phải thay đổi kế hoạch.

Theo thông tin mà báo chí Tây Ban Nha khẳng định, El Nino hoàn toàn đủ khả năng thi đấu trong trận giao hữu với ĐT Mỹ ngày mai. Nhưng trước khi bước vào một giải đấu quan trọng như EURO 2008, có lẽ Aragones thừa thông minh để hiểu rằng, ông không thể mạo hiểm tung Torres vào sân.

Nghĩa là HLV Aragones sẽ không còn cơ hội thử nghiệm để “tích hợp” bộ đôi David Villa - Fernando Torres. Kế hoạch để Tây Ban Nha đá với sơ đồ 4-4-2 xem như bị “phá sản”. Do vậy, đội bóng đến từ xứ sở Bò tót đành phải quay về với sơ đồ 4-1-4-1 đã trở thành “thương hiệu” của họ trong suốt hơn 1 năm qua với cái tên Tiqui-taca.

Torres chấn thương sẽ là cơ hội để các tiền đạo khác tỏa sáng

Thực ra, dù vừa trải qua một mùa giải rất thành công khi ghi 33 bàn cho Liverpool ngay mùa đầu tiên, nhưng ở ĐTQG, Torres lại khá vô duyên. Bằng chứng là trong suốt quá trình đá vòng loại EURO 2008, El Nino chỉ vỏn vẹn 2 lần “nổ súng”, trong đó lần gần đây nhất là ở trận gặp Latvia hồi trung tuần tháng 9/2007.

Ở vòng loại EURO 2008, tiền đạo David Villa mới là người ghi nhiều bàn nhất cho Tây Ban Nha, với 7 lần làm tung lưới đối phương. Trận gặp ĐT Peru vài ngày trước, cũng là Villa mở tỉ số cho đội bóng của xứ sở Bò tót. Vì thế, nhiều khả năng trong trận gặp ĐT Mỹ ngày mai, ngôi sao của Valencia sẽ được Aragones tin tưởng giao cho đá cắm trên hàng công của đội chủ nhà. Đây cũng là dịp để HLV Aragones đưa ra quyết định cuối cùng, xem nên chọn Torres hay Villa là tiền đạo duy nhất trong trường hợp họ chơi theo kiểu Tiqui-taca.
Giả sử Tây Ban Nha sẽ đá 4-1-4-1 trong trận đấu rạng sáng mai. Như thế, Fabregas chắc chắn sẽ trở lại đá chính, bất chấp tiền vệ Iniesta có kịp bình phục chấn thương hay không. Cũng theo một số tin đồn, Xabi Alonso sẽ phải trả lại vị trí tiền vệ trung tâm cho cầu thủ gốc Brazil, Senna.

Do chỉ là một trận đấu mang tính thử nghiệm cho VCK EURO 2008, HLV Aragones chắc chắn sẽ tiếp tục có những bố trí khác so với đội hình dự trận gặp Peru mấy hôm trước. Những động thái của ông cho thấy, có thể Albiol sẽ được thế chỗ trung vệ Marchena.

Về phía ĐT Mỹ, họ chưa bao giờ kiếm nổi dù chỉ kết quả hòa trước người Tây Ban Nha. Cụ thể 3 lần đối đầu, Chú Sam thua cả 3, để thủng lưới tới 8 lần, trong khi chỉ ghi nổi 2 bàn.

Sẽ rất khó để người Mỹ làm thay đổi lịch sử, qua đó cũng chấm dứt luôn chuỗi 15 trận bất bại mà thầy trò HLV Aragones đang sở hữu. Không chỉ bởi đội bóng của xứ sở Bò tót đang có phong độ ổn định, với một dàn cầu thủ đồng đều, mà còn bởi trận này Mỹ mất rất nhiều trụ cột, đáng kể là tiền đạo nổi tiếng Donovan, hậu vệ Spector, tiền vệ Clark.

TBN: Khả năng ra sân của Iniesta, Torres bỏ ngỏ.
Mỹ: Donovan, Spector, Clark và Orozco vắng mặt.

Đội hình dự kiến
TBN: Casillas, Ramos, Puyol, Albiol, Capdevilla, Senna, Cazorla , Xavi, Fabregas, Silva, Villa
Mỹ: Howard, Pearce, Bocanegra, Onyewu, Hejduk, Dempsey, Edu, Kljestan, Beasley, Ching, Johnson

(Theo Báo bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X