Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha: vượt qua nỗi ám ảnh để vững bước

Thứ Hai 23/06/2008 15:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vượt qua cái ám ảnh 88 năm không thắng trong một trận đấu chính thức trước Italia, quên luôn cả cái ngày 22/6 đáng nguyền rủa với 4 lần thất bại trước ngưỡng cửa tứ kết của một giải đấu lớn. Tây Ban Nha đã vượt qua chính người Ý bằng thứ vũ khí của họ: những loạt penalty định mệnh. Rõ ràng với những gì đã thể hiện các El Matador đã cho thấy họ đã trưởng thành một cách vượt bậc và đang sải những bước chân mạnh mẽ trên con đường chinh phục đỉnh cao.

Niềm vui của các cầu thủ Tây Ban Nha sau khi giành chiến thắng đầu tiên trong một
trận chính thức với Italia sau ...8 năm

Tây Ban Nha tiếp cận trận đấu theo phương cách thật khác với chính những gì họ đã thể hiện ở những trận đấu vòng bảng trước đó. Không còn những đợt lên bóng ào ạt với đặc trưng là những đường chuyền ban ngắn chính xác kèm theo những pha chọc khe tinh tế cho hai tiền đạo có khả năng độc lập tác chiến rất tốt là Torres và Villa. Trước một hàng phòng ngự chặt chẽ và có vẻ như cũng hơi e ngại những pha phản công sắc bén của người Ý, Đoàn quân Đỏ đã nhập cuộc một cách khá từ tốn, cầm nhiều bóng hơn nhưng cũng chẳng vội vã dâng cao đội hình. Sút xa là phương cách tốt nhất để tạo sức ép và trong suốt cả trận đấu họ đã nã vào khung thành Buffon tổng cộng 18 cú sút và chỉ có sự xuất sắc của thủ thành này mới giúp cho Italia bảo toàn được mành lưới trong suốt thời gian thi đấu. Nếu có thêm một chút may mắn có lẽ họ đã có thể giải quyết đối thủ ngay trong 90 phút thi đấu chính thức chứ không phải thử thách thần kinh của các CĐV cuồng nhiệt  bằng một cuộc đấu kịch tính và căng thẳng đến tận phút chót như vậy.

 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Hàng hậu vệ tuyến được xem là yếu nhất của Tây Ban Nha tại giải năm nay bất ngờ có một trận đấu đầy ấn tượng. Mặc dù không có lợi thế về chiêu cao nhưng bộ tứ vệ Ramos – Puyol – Marchena – Capdevilla đã chặn đứng hoàn toàn những pha xâm nhập vòng cấm địa của họ bằng đường hàng không. Sự chắc chắn của “Con đê biển Iberia” khiến cho những nỗ lực nhằm giải tỏa cơn khát bàn thắng của vua phá lưới Bundesliga trở nên vô vọng. Chơi khá lập bập ở vòng đấu bảng nhưng hôm nay Iker Casillas đã thể hiện một phong độ chói sáng khi là tấm lá chắn vững chắc trong suốt 120 phút thi đấu và là người hùng khi cản phá được hai cú sút luân lưu 11m của De Rossi và Di Natale để đưa đội bóng của anh vào bán kết sau rất nhiều năm chờ đợi.

Casillas là người hùng trong trận đấu này

Khi trận đấu bước vào loạt penalty nhiều người đã không khỏi lo lắng cho La Selection khi mà họ là những người phải chịu nhiều áp lực hơn khi chưa bao giờ thắng được trong loạt penalty định mệnh trong ngày 22/6 đáng nguyền rủa này. Hơn nữa người Ý luôn là bậc thầy trên chấm 11m. Thế nhưng những chàng trai trẻ trung của binh đoàn Đỏ đã chứng tỏ được bản lĩnh được trui rèn của họ trong giây phút cân não này, ngoại trừ Cazorla cầu thủ còn lại đều thực hiện hoàn hảo trách nhiệm của mình.

Một chiến thắng mang đậm dấu ấn chiến thuật của Aragones khi mà ông đã biết cách làm hài hòa giữa công và thủ để Tây Ban Nha không bị mang tiếng là người khổng lồ với đôi chân đất sét nữa. Các El Matador không còn ngây thơ để vẫn tiếp tục những màn trình diễn mang phong cách latinh để rồi lĩnh những cú hồi mã thương đau đớn nữa. Đó là hình ảnh một đội bóng biết cách thay đổi hình ảnh của mình khi lấy sự chắc chắn trong phòng ngự làm điểm tựa cho những đợt tấn công. Một binh đoàn Đỏ chắc chắn và lì lợm đã buộc đối thủ phải chơi theo nhịp độ và thế trận mà mình đã tạo ra.

Còn quá sớm để khẳng định rằng Tây Ban Nha sẽ giành được chiếc Cúp bạc Henri Delunay danh giá khi mà phía trước họ là một ĐT Nga đầy bí ẩn đang hừng hực khí thế. Nhưng với tất cả những gì đã thể hiện, Bò tót đã làm cho những người hâm mộ họ yên tâm bởi họ đã chứng tỏ được sự chững chạc và bản lĩnh của những người chinh phục các thử thách. 44 năm chờ đợi đã là một khoảng thời gian quá dài cho những ước mơ của người Tây Ban Nha. Họ đã và đang sẵn sàng cho những thử thách ở phía trước. Thầy trò ông Aragones dù không được lịch sử hậu thuẫn nhưng họ đang có được phong độ ổn định ở thì hiện tại. Họ đang sẵn sàng để chờ đón những vinh quang.

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X