Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Peru: "Tích hợp" bộ đôi Villa - Torres

Thứ Bảy 31/05/2008 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thông thường, ĐT Tây Ban Nha vẫn đá với sơ đồ 4-1-4-1. Với chiến thuật đã trở nên rất nổi tiếng với biệt danh Tiqui-taca ấy, đội bóng của HLV Luis Aragones đã bất bại trong suốt 14 trận gần đây. Với thành tích không thua trận nào trong suốt năm 2007, họ đã giành danh hiệu không chính thức “Đội bóng xuất sắc nhất thế giới”.

Với cách chơi Tiqui-taca, ĐT Tây Ban Nha thường được bố trí đá với 5 tiền vệ, và chỉ cắm duy nhất 1 tiền đạo, hoặc Fernando Torres hoặc David Villa. Trong đó, tuyến giữa của Tây Ban Nha sẽ được chia thành 4 tiền vệ giăng ngang ở trên, và 1 tiền vệ phòng ngự bọc lót phía dưới (ở vòng loại EURO 2008, thường do Albelda hoặc Senna đảm nhiệm).

Với Tiqui-taca, ĐT Tây Ban Nha chỉ có thể đá với 1 tiền đạo. Ấy là điều mà không một fan nào của xứ sở Bò tót mong muốn, kể cả HLV Aragones. Bởi lúc này, đội hình của họ đang có 3 tiền đạo lừng danh, với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp. Theo thống kê, trong mùa giải 07/08, “bộ ba” tiền đạo Guiza-Torres-Villa đã ghi tổng cộng 84 bàn trong màu áo CLB của mình. Trong đó, Guiza còn xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga với 27 lần làm tung lưới đối phương.


HLV Aragones không cam tâm để lãng phí những tiền đạo lừng danh trên băng ghế dự bị. Thế nên, ông đang cố xoay xở tìm giải pháp “tích hợp” bộ đôi Torres và Villa trong trận đấu giao hữu với ĐT Peru ngày mai. Nghĩa là, lối chơi Tiqui-taca đã trở thành thương hiệu riêng của ĐT Tây Ban Nha suốt hơn 1 năm vừa qua sẽ tạm thời được bỏ qua một bên. Thay vào đó, Aragones sẽ để đội nhà ra sân với đội hình thử nghiệm 4-4-2.

Những động thái của Aragones trong những ngày qua cho thấy, gần như chắc chắn, sẽ có 2 sự thay đổi lớn trong đội hình ĐT Tây Ban Nha. Thứ nhất, Villa sẽ được đá cặp cùng Torres trên hàng công. Thứ hai, 2 tiền vệ Senna và Fabregas sẽ được cho nghỉ ngơi. Thay vào đó, Xabi Alonso (CLB Liverpool) nhiều khả năng sẽ đảm nhiệm vai trò của một “chốt chặn từ xa” trong hàng tiền vệ 4 người của đội chủ nhà gồm: Xabi Alonso, Xavi, Iniesta, David Silva.

Nếu như đây là trận đấu quyết định để HLV Aragones hoàn thiện đội hình trước khi Tây Ban Nha bước vào VCK EURO 2008, thì Peru cũng xem chuyến hành quân tới xứ sở Bò tót là màn tập dượt cho chiến dịch vòng loại World Cup 2010. Điều đáng tiếc nhất với đội khách trong trận chiến này là tiền vệ Juan Vargas - cầu thủ đang khoác áo Catania (Italia) và đang được Real Madrid săn đuổi ráo riết, sẽ không thể góp mặt.

Nói như cách nói của đội trưởng Solano bên phía Peru, đây hứa hẹn là một trận đấu kịch tính và rất hay. Nó rất có ý nghĩa với cầu thủ 2 đội, đặc biệt với các cầu thủ Tây Ban Nha trong cuộc “khảo thí” cuối cùng của HLV Aragones. Theo Solano, việc tiền đạo Raul của Real không được triệu tập thi đấu ở VCK EURO 2008 và trận đấu ngày mai là một điều đáng tiếc. Tuy nhiên, hàng công của Tây Ban Nha vẫn sẽ rất mạnh với khẩu đại pháo 2 nòng Torres - Villa.

DỰ ĐOÁN: 3-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

TBN: Casillas, Ramos, Puyol, Albiol, Capdevilla, X.Alonso, Xavi, Iniesta, Silva, Torres, Villa
Peru: Butron, Hidalgo, Vilchez, Alberto, Galliquio, Chiroque, Jayo, Haza, Solano, Chavez, Guerrero

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X