Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha – Nam Phi: Dạo chơi sân Tự do

Thứ Bảy 20/06/2009 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tây Ban Nha sẽ đá trận đấu cuối cùng ở bảng A Confederations Cup 2009 tại “Free State”, Bloemfontein, gặp đội chủ nhà Nam Phi. Trên mảnh đất Tự do đêm nay, HLV Del Bosque hứa hẹn trao cơ hội ra sân cho hàng loạt cầu thủ trẻ và thường xuyên ngồi ghế dự bị. Tuy nhiên, với chất lượng A của đội hình B, nhà ĐKVĐ châu Âu sẽ lại có được một trận thắng nhẹ nhàng?

Cũng giống như tên của SVĐ Tự do, nằm ở thành phố Bloemfontein xinh đẹp, Tây Ban Nha sẽ bước vào cuộc đấu đêm nay với tâm lý thoải mái nhất. Mặc dù vậy, thầy trò Del Bosque vẫn phải gánh chịu chỉ trích từ NHM sau trận thắng nhạt nhẽo 1-0 trước Iraq. Người ta vốn trông chờ hình ảnh quyến rũ, lối đá tiqui-taca mượt mà và trận cầu mưa bàn thắng của nhà vô địch Euro 2008, hơn là thế trận đều đều với chỉ một bàn thắng được ghi. Để bào chữa, các cầu thủ đến từ xứ sở Bò tót đã đổ lỗi cho mặt sân mấp mô ở SVĐ Tự do, gây ảnh hưởng xấu đến phong cách chơi kỹ thuật của họ. SVĐ Tự do là nơi được trung dụng cho các trận đấu vô địch rugby Nam Phi, chính vì vậy mặt cỏ thường xuyên bị “cày xới” và làm mới.

Các trụ cột của ĐT Tây Ban Nha sẽ được nghỉ ngơi

Một vài bài báo ở xứ sở đấu bò còn cho rằng đội bóng nước này sẽ chủ động để thua Nam Phi để chiếm lấy vị trí thứ hai bảng A, đồng nghĩa với việc được chơi ở sân Ellis Park, tại Johannesburg, nơi có mặt cỏ đạt tiêu chuẩn “5 sao” của FIFA. Song, cơ hội san bằng 35 trận bất bại mà Brazil nắm giữ, đồng thời có được mạch thắng 15 trận liên tiếp, phá vỡ kỷ lục của các ĐT Australia, Pháp và Selecao, sẽ là động lực để thầy trò Del Bosque thi đấu.

Đã chính thức đoạt vé vào bán kết, lại chạm trán với đối thủ kém xa về trình độ, “Ngài râu kẽm” không ngại ngần tuyên bố sẽ đưa ra từ 6-8 sự thay đổi người so với trận đấu gặp Iraq. Hình ảnh của La Seleccion lúc này làm người ta nhớ lại vị thế của họ ở vòng bảng Euro 2008. Khi ấy, Tây Ban Nha của HLV Aragones cũng đã nắm chắc một suất vào vòng knock-out, để ông có thể tung đội hình B vào sân trong trận đấu cuối cùng bảng D, gặp Hy Lạp (thắng 2-1).

Trong tình huống hiện tại, việc tung đội hình B vào sân sẽ là mũi tên bắn trúng hai đích của HLV Del Bosque. Một mặt, ông cho những trụ cột có thời gian nghỉ ngơi hồi phục thể lực, đồng thời tránh nguy cơ nhận thêm thẻ phạt (Capdevila, Alonso); mặt khác, với các cầu thủ hiếm có cơ hội ra sân chính thức ở đội hình B, họ sẽ chiến đấu với quyết tâm cao độ để “lấy điểm” trước “Ngài râu kẽm”.

Tây Ban Nha sở hữu sức mạnh đáng sợ ở hành lang cánh trái

Trong hai trận đấu đầu tiên của Tây Ban Nha ở Confederations Cup năm nay, sức mạnh trong mỗi đợt tấn công của họ đều chủ yếu bắt nguồn từ hành lang cánh trái. Với những pha dâng cao và tạt bóng của Capdevila, những cú dốc bóng thần tốc của Riera, Cazorla hay giạt sang cánh của Torres, hành lang bên trái của La Furia Roja tỏ ra nguy hiểm khôn lường. Có tới 44% số pha bóng tổ chức hãm thành của họ đến từ những tình huống bám biên trái. 4/6 bàn thắng mà đội quân của Del Bosque ghi được cũng xuất phát từ “cánh trái siêu đẳng”. Song, với sự góp mặt của các nhân tố mới, đặc biệt là Arbeloa, Mata và Pablo Hernandez, “Tây Ban Nha B” hứa hẹn sẽ làm nên sự khác biệt ở hành lang cánh phải.

Với Nam Phi, chiến thắng 2-0 trước New Zealand đã phần nào giải tỏa sức ép dành cho HLV Joel Santana. Đội chủ nhà chỉ cần một trận hòa là đủ để họ nắm chắc suất dự vòng bán kết. Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội chủ nhà đang lên rất cao, đặc biệt là Nhạc trưởng Pienaar. Đêm nay, cầu thủ khoác áo Everton sẽ có dịp đụng độ đối thủ đến từ đội bóng không đội trời chung ở giải Ngoại hạng, thủ thành Pepe Reina của Liverpool. Everton của anh đã loại Liverpool khỏi FA Cup năm vừa rồi, với trận hòa 1-1 và chiến thắng 1-0 ở trận đấu lại. Đó chính xác là những gì Pienaar đang trông đợi sau đêm nay.

Đội hình ra sân dự kiến:

Tây Ban Nha: Reina, Arbeloa, Puyol, Raul Albiol, Capdevila, Pablo Hernandez, Xavi, Busquets, Mata, Guiza, Llorente.

Nam Phi: Khune, Gaxa, Masilela, Mokoena, Sibaya, Pienaar, Modise, Dikgacoi, Booth, Parker, Fanteni.

Dự đoán: TBN 2-0 Nam Phi
 

Những thông tin xung quanh

Thành tích đối đầu:
Hai đội từng gặp nhau ở vòng bảng World Cup 2002, với chiến thắng 3-2 dành cho Tây Ban Nha. Tiền vệ Gaizka Mendieta và tiền đạo Raul (2 bàn) là những người lập công cho TBN, trong khi Benni McCarthy và Lucas Radebe ghi bàn cho Nam Phi. Cả 4 cầu thủ này đều không được gọi cho giải đấu Confederations Cup 2009.

Con số: 2 Trong mạch thắng 14 trận liên tiếp của Tây Ban Nha, tính từ chiến thắng 3-0 trước ĐT Nga ở Euro 2008, Tây Ban Nha chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn thua, ghi được 34 bàn thắng.

Tây Ban Nha: Nếu không thua trước Nam Phi, TBN sẽ có được 35 trận bất bại, san bằng kỷ lục của Brazil.  Không những vậy, họ sẽ trở thành ĐTQG có mạch thắng liên tiếp nhiều nhất, 15, nếu giành trọn 3 điểm.

Nam Phi: Chỉ có Nam Phi và Tây Ban Nha là hai đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới ở Confederations Cup 2009. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang sở hữu chân sút tệ nhất giải đấu, Teko Modise, với 8 cú sút chưa một lần trúng đích.

Bạn có biết? Nhà ĐKVĐ châu Âu sở hữu những cầu thủ rất thích đột phá cá nhân. Ở giải đấu lần này, họ là đội thực hiện nhiều cú dốc bóng nhất, 56 lần, gần gấp đôi so với tỉ lệ trung bình giải đấu. Italia là đội xếp thứ hai với 31 lần.

Họ nói gì?
"Chúng tôi không rõ vị trí nào thì tốt hơn: thứ nhất hay thứ hai; nhưng TBN sẽ cán đích bảng đấu ở ngôi vị số 1. Tôi cũng không rõ Nam Phi sẽ chơi ra sao, rất có thể là lối đá phòng ngự khu vực như Iraq. Nhưng đó lại là cơ hội để các cầu thủ tạo cơ hội và tận dụng để ghi được bàn thắng." HLV Vicente del Bosque, TBN, cho hay.

"Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi, không chỉ quyết định chiếc vé vào bán kết mà còn vì cơ hội đối đầu với đội bóng mạnh nhất hành tinh. Chúng tôi dành sự tôn trọng đặc biệt cho TBN, song không vì thế mà các cầu thủ tỏ ra e dè. Chúng tôi không thể chơi phòng ngự lép vế trước họ, bởi Nam Phi sẽ bước vào trận đấu này giống như bao trận đấu khác trước đây" HLV Joel Santana, Nam Phi, phát biểu.


  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X