Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha – Mỹ: Viết tiếp kỷ lục thế giới mới

Thứ Tư 24/06/2009 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Các nhà vô địch châu Âu chỉ còn cách kỷ lục thế giới mới đúng 90 phút thi đấu trên sân “Tự do”, Bloemfontein. Sau khi đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử giành được mạch 15 trận thắng liền tay, La Seleccion đang đứng trước cơ hội  thiết lập kỷ lục mới: 36 trận bất bại liên tiếp.

Rơi vào bảng đấu khá dễ dàng gồm New Zealand, Nam Phi và Iraq, không có gì bất ngờ khi ĐT Tây Ban Nha nhẹ nhàng có được 9 điểm sau 3 trận vòng bảng và đường hoàng bước vào bán kết. Trong 270 phút đã thi đấu, Casillas và Reina thậm chí còn chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào. Hàng thủ La Furi Roja không những chơi ổn định, tập trung, mà còn góp phần đáng kể vào các pha tấn công, đặc biệt là hai hậu vệ cánh Sergio Ramos và Capdevila.

Những cầu thủ làm nên lịch sử trong màu áo ĐT Tây Ban Nha

Tuy nhiên, sau trận mở màn tưng bừng trước New Zealand (thắng 5-0), đội quân của HLV Vicente Del Bosque đã khiến NHM thất vọng khi chỉ đánh bại “nhược tiểu” Iraq với tỉ số tối thiểu 1-0 và khuất phục đội chủ nhà Nam Phi với hai bàn thắng được ghi. Lối chơi thiếu động lực, cộng với hình ảnh mỏi mệt sau một mùa giải căng sức trong màu áo các CLB (hầu hết các cầu thủ TBN đều khoác áo CLB lớn và phải thi đấu nhiều trận hơn so với bình thường) khiến NHM xứ Đấu bò chưa thể hài lòng với đội bóng con cưng.

Ở Confederations Cup năm nay, TBN trình làng bộ mặt hoàn toàn mới. Vẫn là lối đá kỹ thuật, đan bóng nhanh như tia chớp mang đậm thương hiệu tiqui-taca, nhưng hầu hết mọi đường tấn công của họ đều xuất phát từ hành lang cánh trái, nơi có sự góp mặt của Capdevila, Riera/ Cazorla và Torres trong những pha giạt sang biên. Lối chơi tấn công trung lộ vốn là điểm mạnh của La Seleccion, lại chưa được khai thác triệt để. Nguyên nhân có lẽ đến từ đôi chân mệt mỏi của Xavi, nhạc trưởng khu vực trung tuyến của TBN. Sau 3 trận đấu, anh đã tung ra 258 đường chuyền tới chân đồng đội (tỉ lệ chính xác là 89%) nhưng vẫn chưa một lần có được pha kiến tạo thành bàn. Thậm chí, Capdevila, một hậu vệ cánh, đã có 3 pha lật bóng cho cặp tiền đạo Villa, Torres và Cesc Fabregas lập công. Mọi con mắt vì thế đang đổ dồn về phía “cầu thủ xuất sắc nhất” Euro 2008.

Trái ngược với hình ảnh trải đầy hoa hồng trên con đường tiến vào bán kết của TBN, ĐT Mỹ phải chật vật ghi danh vào tốp 4 đội mạnh nhất sau trận thắng khó tin 3-0 trước Ai Cập ở vòng đấu bảng cuối cùng. Được sự giúp sức của Brazil, trong trận thắng đậm đà của các vũ công Samba trước Italia (3-0), nhà vô địch Bắc Mỹ đã có mặt ở bán kết mặc dù chỉ có vẻn vẹn 3 điểm trong tay, nhờ hiệu số bàn thắng thua.

Với tâm lý thoải mái, các cầu thủ Tây Ban Nha đã sẵn sàng cho trận đấu

Sau 2 trận thua trước Brazil và Italia, để thủng lưới tới 6 bàn, ít ai ngờ được thầy trò Bob Bradley sẽ viết nên “câu chuyện thần tiên ở Rustenburg”. Với lối đá pressing toàn sân, cộng với nền thể lực dồi dào và quyết tâm thi đấu cao độ, ĐT Mỹ đã xuất sắc vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn – Ai Cập. Đó cũng là trận đấu đầu tiên họ còn đủ 11 cầu thủ trên sân khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc.

Trước trận đấu đêm nay, HLV Del Bosque tuyên bố sẽ cho ĐT Tây Ban Nha ra sân với đội hình mạnh nhất. Ngoài sự xuất hiện của bộ đôi 2P “100% Barcelona” là Pique và Puyol ở hàng phòng ngự, “Ngài râu kẽm” sẽ giữ nguyên các vị trí trên sân giống như trận mở màn đại thắng New Zealand 5-0. Hai cầu thủ của Liverpool, Pepe Reina và Albert Riera cũng đã trở lại tập luyện sau khi cả hai bị đau nhẹ.

Trong khi đó, ĐT Mỹ sẽ ra sân với 11 cầu thủ xuất phát ở trận thắng Ai Cập 3-0. Tin vui với HLV Bob Bradley là Sacha Kljestan đã trở lại sau án treo giò, trong khi cựu trung vệ CLB Fulham Carlos Bocanegra cũng có thể ra sân sau khi bình phục chấn thương gân kheo.

Đội hình ra sân dự kiến:

TBN: Casillas – Ramos, Puyol, Pique, Capdevila – Fabregas, Alonso, Xavi, Riera – Torres, Villa

USA: Howard – Spector, Onyewu, DeMerit, Bornstein – Dempsey, Bradley, Clark, Donovan – Davies, Altidore

Dự đoán: 3-0
 

Những thông tin xung quanh

Thành tích đối đầu: La Roja thắng cả 3 trận gặp ĐT Mỹ. Mở đầu là thắng lợi tại kì World Cup 1950, năm TBN vế đích ở vị trí thứ Tư – thành tích tốt nhất trong lịch sử WC của họ. Estanislao Basora (2 bàn) và huyền thoai Telmo Zarra là hai cầu thủ lập công cho TBN, trong khi John Souza là người ghi bàn duy nhất cho ĐT Mỹ. Ở hai trận giao hữu sau đó, diễn ra vào năm 1992 (2-0) và 2008 (1-0), TBN đều giành chiến thắng.

Con số: 0,66 – Là hiệu suất ghi bàn của David Villa trong màu áo ĐTQG. Với 31 bàn thắng sau 47 trận ra sân, anh chỉ còn kém người dẫn đầu danh sách ghi bàn La Roja là Raul 13 bàn nữa. Hiệu suất ghi bàn của Raul đạt 0,43 bàn/ trận, kém xa Villa, trong khi chỉ có hai cầu thủ ghi trên 20 bàn cho La Roja có hiệu suất cao hơn "El Guaje": Zarra (1,0 - 20 bàn trong 20 trận) và Alfredo Di Stefano (0,74 - 23 bàn sau 31 trận). Nếu David Villa ghi bàn đêm nay, anh sẽ san bằng kỷ lục lập công 4 trận liên tiếp của Ronaldinho tại kì Confederations Cup 1999. 

TBN: Sau trận hòa 0-0 với Italia ở tứ kết Euro 2008 (nhưng thắng trên loạt đấu súng), TBN đã có 15 trận thắng liên tiếp và chuẩn bị tạo lập kỷ lục thế giới mới với 36 trận bất bại liên tiếp. HLV Del Bosque giành cả thảy 13 trận thắng kể từ khi ông dẫn dắt La Seleccion. Trong chuỗi 15 trận thắng của mình, TBN mới để lọt lưới 2 bàn.

USA: - Đây là lần thứ Tư ĐT Mỹ tham dự Confederations Cup. Họ về đích ở vị trí thứ Ba năm 1992 và 1999. Chỉ có Brazil (26 trận) và Mexico (19) là chơi nhiều trận ở Confederations Cup hơn họ. Kể từ khi tể thức 8 đội được chia làm 2 bảng ra đời, đây là lần đầu tiên có đội bóng lọt vào bán kết với chỉ 3 điểm trong tay sau vòng bảng.

Bạn có biết? Trận đấu đêm nay sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của tiền đạo trẻ Jozy Altidore, người đang khoác áo CLB Villarreal, cùng Joan Capdevila, Santi Cazorla và Diego Lopez. Đây hứa hẹn là tài năng sẽ tỏa sáng mùa tới, khi Giuseppe Rossi nhiều khả năng chia tay Tàu ngầm vàng.

Họ nói gì?
"Khi được đánh giá cao, bạn luôn phải nỗ lực để giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ hướng thẳng tới trận chung kết" trung vệ Gerard Pique.

"Chúng tôi đã gặp TBN trước kì Euro 2008 trong một trận giao hữu và không ngừng theo dõi bước đi của họ từ đó đến nay. Tôi đang nắm trong tay rất nhiều tài liệu ghi chép và phân tích lối đá của họ. Chúng tôi biết cách làm thế nào để cản bước TBN" HLV Bob Bradley.


  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X