Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha khẳng định vị thế bằng chiến thắng “5 sao” trước New Zealand

Thứ Hai 15/06/2009 03:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở lần đầu tiên tham dự Confederations Cup, Tây Ban Nha đã có bước khởi đầu như mơ với chiến thắng 5-0 trước nhà vô địch châu Đại Dương, New Zealand. Với trận “mưa gôn” này, La Furia Roja đã kéo dài mạch bất bại của mình lên con số 33, đồng thời có được chuỗi 13 trận thắng liên tiếp. Những kỷ lục đang được đội bóng xứ Bò tót nối dài.

Torres và Villa ăn mừng chiến thắng của Tây Ban Nha

Cú hat-trick ngay trong hiệp một của tiền đạo đang khoác áo CLB Liverpool, Fernando Torres, cùng hai pha lập công của Cesc Fabregas và David Villa đã giúp nhà ĐKVĐ châu Âu dễ dàng đánh bại đội bóng kém họ tới 81 bậc trên BXH FIFA. La Seleccion đang trên đường thâu tóm danh hiệu đầu tiên ở một giải đấu do FIFA tổ chức, và họ đã phần nào chứng tỏ được sức mạnh đáng sợ của mình.

Đã có một vài sự điều chỉnh nhỏ của HLV Del Bosque trong đội hình xuất phát của Tây Ban Nha. Lỗ hổng mà Marcos Senna để lại khiến “Ngài râu kẽm” phải sử dụng tới hai tiền vệ để lấp vào khoảng trống anh để lại ở khu vực giữa sân: Xabi Alonso – Xavi, trong khi Cesc Fabragas và Riera chơi dâng cao, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Torres – Villa bên trên. Chấn thương của Pique khiến anh phải nhượng lại vị trí cho Raul Albiol, người đá cặp trung vệ cùng Puyol.

Nước chủ nhà Nam Phi, với ấn tượng để lại sau buổi lễ khai mạc ấm áp, đã ngay lập tức bị chỉ trích bởi 2/3 số ghế trên khán đài SVĐ Royal Bafokeng bị bỏ trống. Nguyên nhân chính ở đây là giá vé quá cao của trận cầu Tây Ban Nha – New Zealand, 700 Rand (87 USD), rất đắt đỏ so với mặt bằng thu nhập chung ở Nam Phi. Tuy nhiên, số ít khán giải bỏ tiền tới SVĐ với 45 ngàn chỗ ngồi này cũng được “mãn nhãn” phần nào bởi trận “mưa gôn” của Tây Ban Nha, đặc biệt là 3 bàn thắng được ghi chỉ trong vòng 11 phút của Torres.

Khi trận đấu còn chưa bắt đầu, NHM cũng có thể dễ dàng đoán biết được kết quả “thảm thương” mà New Zealand phải đón nhận. Thử đặt những cái tên đang chơi cho Real Madrid, Barcelona, Liverpool, Arsenal, Valencia vào một bên; và bên kia là Wellington Phoenix, North Queensland Fury, Auckland City, các CĐV sẽ thấy được sự chênh lệch lớn về đẳng cấp trong đội hình hai đội. Tây Ban Nha với lối chơi nhanh, gắn kết, hiệu quả, là những người nắm giữ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính người Beninese, Coffi Codjia. Mọi cú chạm bóng của La Furia Roja đều cho thấy sự tinh tế và kỹ thuật vượt trội.

Sau trận hòa buồn tẻ đáng thất vọng trong buổi lễ khai mạc Confederations Cup của chủ nhà Nam Phi và Iraq, NHM đã phần nào lấy lại sự hưng phấn khi được chứng kiến lối chơi quyến rũ của Tây Ban Nha. Ngay ở phút thứ 6, Torres đã mở tỉ số trận đấu bằng một cú cứa bóng lòng trong chân phải ngay giữa vòng 16m50, sau đường chuyền từ Cesc Fabregas. Tình huống dứt điểm đẳng cấp và quyết đoán của “El Nino” đưa bóng gim thẳng vào góc cao, đánh bại nỗ lực bay người cản phá của thủ thành Glen Moss. Đến phút 14, tiền đạo đang khoác áo The Reds tiếp tục “nổ súng”. Lần này, anh ghi bàn từ cú chạm bóng tinh tế ở cự ly chừng 7m, sau đường chuyền dọn cỗ của người đồng đội trong màu áo CLB Liverpool, Albert Riera, cầu thủ đã thực hiện pha bật tường 1-2 như đá tập với David Villa để phá vỡ sự liên kết của hàng thủ đối phương. Chỉ 3 phút sau, Torres hoàn tất hat-trick bằng cú đánh đầu dũng mãnh, đưa bóng vào góc chết sau đường căng ngang của Joan Capdevila bên cánh trái.

Torres chứng tỏ anh là một tiền đạo toàn năng
với một bàn thắng từ cú sút xa, một pha đệm bóng
và đánh đầu thành bàn

Riera suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng trong trận đấu này bằng pha nã đại bác thẳng căng ngoài vòng cấm, nhưng Glen Moss đã chơi tập trung và phán đoán đúng quỹ đạo bay của bóng. Tuy nhiên, đến phút 24, nhà vô địch châu Âu cũng có được bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0. Xuất phát từ tình huống dẫn bóng bên cánh trái và căng ngang vào trong của Capdevila, Fabregas được đặt vào vị trí làm bàn không thể dễ dàng hơn khi anh nhẹ nhàng đệm bóng cận thành vào lưới trống, mang về bàn thắng thứ 4 cho TBN.

Trong cả 4 bàn thua đầu tiên của New Zealand, họ đều để hổng bên hành lang cánh phải, nơi trấn giữ của hậu vệ trẻ David Mulligan và Jeremy Brockie, cầu thủ bị thay ra ngay ở phút 27 hiệp một. Thực hiện một vài điều chỉnh, đội bóng châu Đại Dương phần nào lấy lại sự cân bằng và tri triển được những đường phản công đầu tiên về phía khung thành Casillas. Tuy nhiên, họ chỉ có thể tung ra những cú sút xa không mấy nguy hiểm và thường bị chặn từ xa mỗi khi có ý đồ tấn công.

Mãi đến cuối hiệp một, The Kiwis mới có được cơ hội ăn bàn đáng kể đầu tiên khi Jeremy Brockie đệm bóng cận thành đi vọt xà ngang cầu môn Casillas. 3 phút sau giờ nghỉ giải lao, TBN tiếp tục cho thêm gia vị vào chiến thắng ngọt ngào của họ. 5-0 cũng là tỉ số mà New Zealand để thua ĐT Pháp ở kì Confederations Cup năm 2003. Tận dụng triệt để pha phá bóng hụt của Andy Boyens, Villa nhanh chân sút bóng găm chặt vào lưới trống, đưa anh sánh ngang với Hierro trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Seleccion. Tiền đạo Valencia đã có 29 bàn thắng sau 45 trận ra sân. Ở tình huống ghi bàn của Villa, cũng cần phải kể đến nỗ lực đột phá từ giữa sân và căng ngang của Torres.

Capdevilla (phải) có trận đấu ấn tượng, lên công xuống thủ

Tỉ số tưởng chừng được nâng lên 6-0 khi Capdevila tung ra cú sút xa vọt xà ngang, cùng với tình huống Villa sút hỏng đáng tiếc khi đối mặt với thủ môn đối phương. Song, với chiến thắng “5 sao” này, TBN đã vượt lên đứng đầu bảng A. Đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Iraq, trận đấu diễn ra trên sân Bloemfontein vào thứ Tư trong khi New Zealand sẽ hành quân tới Rustenburg để gặp đội chủ nhà Nam Phi.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Iker Casillas, Raul Albiol, Carles Puyol, David Villa, Xavi (Santi Cazorla 55’), Fernando Torres (David Silva 70’), Cesc Fabregas, Joan Capdevila, Xabi Alonso, Sergio Ramos (Alvaro Arbeloa 55’), Albert Riera.

New Zealand: Glen Moss, Tony Lochhead, Ivan Vicelich, Andy Boyens, David Mulligan, Simon Elliott, Tim Brown, Jeremy Brockie (Jeremy Christie 27’), Leo Bertos, Shane Smeltz (Chris James 76’), Chris Killen (Kris Bright 85’).

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X