Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha kéo dài mạch bất bại: Chưa thấy điểm tới hạn

Thứ Tư 10/06/2009 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận thắng phô trương sức mạnh ngay trên sân Azerbaijan, ĐT Tây Ban Nha đã sẵn bước vào Confederations Cup, giải đấu diễn ra vào thứ bảy tuần này. Mọi yếu tố đều ủng hộ nhà ĐKVĐ châu Âu: từ phong độ, chiến thuật đến con người, trong lần góp mặt đầu tiên của họ ở Confederations Cup.

Không có Iniesta và Senna, cùng với tình trạng thể lực không mấy sung sức của hàng loạt trụ cột: Sergio Ramos, Carles Puyol, HLV Del Bosque buộc lòng phải đưa ra những sự điều chỉnh mang tính bước ngoặt, không chỉ ở trận giao hữu với Azerbaijan, mà còn ở Confederation Cup sắp tới.

Trong trận đấu diễn ra trên sân Baku, “Ngài râu kẽm” để Arbeloa và Raul Albiol đá thay vị trí của Sergio Ramos và Carles Puyol (cả hai đều vào sân trong hiệp hai), trong khi Xabi Alonso và Cesc Fabreags thống lĩnh khu vực trung tuyến, cùng đôi cánh Cazorla – Riera, hỗ trợ cho cặp tiền đạo David Villa – Torres. Vẫn là đội hình 4-4-2, nhưng sự vắng mặt của “Người thép” Senna ở tuyến giữa khiến La Furia Roja không còn duy trì định dạng chiến thuật kim cương, với một tiền vệ đánh chặn, hai tiền vệ cánh và một nhạc trưởng kiến thiết, hỗ trợ cho cặp tiền đạo bên trên. Thay vào đó, công việc phòng ngự và phát động tấn công được chia đều cho Xabi Alonso – Cesc Fabreagas (hiệp hai là Xavi).

Chuỗi trận bất bại của Tây Ban Nha chưa có dấu hiệu chững lại

Đá giao hữu, lại gặp đối thủ kém mình tới 139 bậc trên BXH của FIFA, Tây Ban Nha đã có cơ hội để thử nghiệm chiến thuật và sự điều chỉnh về con người. Trong khi Arbeloa và Albiol chứng minh họ có thể thay thế Ramos – Puyol, thì Riera và Cazorla cũng cho thấy sự nguy hiểm thường trực mỗi khi họ bứt tốc bên hành lang hai bên cánh. Nhưng có lẽ, người chơi hay nhất bên phía nhà vô địch châu Âu đêm qua là Fabregas. Trước khi rời sân vì chấn thương, Cesc đóng vai trò điều phối bóng, giữ cho cỗ máy hoạt động nhịp nhàng, trơn tru. Hầu như mọi đường bóng tấn công đều phải qua chân đội trưởng của Arsenal.

Cùng với Xabi Alonso, Fabregas thường đẩy bóng ra sát đường biên, để cặp đôi Riera – Cazorla, cùng hai hậu vệ cánh Capdevilla – Arbeloa thường xuyên dâng cao phát huy sở trường tốc độ và căng ngang vào trong cho cặp tiền đạo Villa – Torres tận dụng cơ hội ghi bàn. 4/6 bàn thắng mà đội khách ghi được đều bắt nguồn từ những đường tấn công biên. Đó là các pha phối hợp bám biên và tạt ngang vào vòng cấm của Arbeloa, Sergio Ramos để Villa, Guiza ghi bàn. Ở hai tình huống còn lại, Riera đi bóng bên cánh trái, ngoặt vào vòng cấm trước khi dứt điểm chéo góc tinh tế hạ gục thủ thành đối phương; còn Cesc lại mang về quả đá phạt penalty cho đội nhà sau pha đột phá bên cánh phải, để Villa có cú sút thành bàn.

Không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào các bài tấn công biên, phương án tiếp cận khung thành đối phương từ xa của nhà vô địch châu Âu là hết sức đa dạng. Với Xabi và Xavi - hai tiền vệ nổi tiếng bởi những đường chuyền dài tinh tế, chính xác - David Villa, và đặc biệt là Torres, đã có cơ hội thể hiện sự lanh lẹ, nhạy cảm cũng như khả năng tì đè. Bàn thắng của Torres là sản phẩm hoàn hảo từ một pha phối hợp như thế, khi Xavi vuốt bóng tinh tế từ giữa sân, để “EL Nino” như một cơn lốc cuốn, băng xuống khống chế và lốp bóng qua đầu thủ môn đội chủ nhà.

Nhà vô địch của những kỷ lục

Sau trận thắng “6 sao” này, Tây Ban Nha đã tự mình bẻ gãy kỷ lục của chính họ, với chuỗi 32 trận bất bại. Lần cuối cùng đội bóng xứ Bò tót để thua là tháng 11/2006, trước Rumani (0-1). La Seleccion sẽ có cơ hội san bằng kỷ lục 35 trận bất bại của ĐT Brazil, thiết lập vào khoảng thời gian từ tháng 12/1993 – 1/1996, nếu đội quân của Vicente del Bosque không thua ở 3 trận vòng bảng Confederations Cup. Nếu giành thêm hai chiến thắng nữa, TBN còn san bằng thành tích giành chuỗi 14 trận thắng, bằng với kỷ lục của ĐT Brazil và Pháp.

Bản thân HLV Del Bosque trở thành chiến lược gia đầu tiên giành được 10 trận thắng liên tiếp ở đấu trường quốc tế, tính từ thời điểm dẫn dắt ĐTQG. HLV Joao Saldanha của Brazil là người nắm giữ kỷ lục 9 trận thắng liền mạch, vào thời điểm năm 1969, trước khi bị cựu HLV Real Madrid bẻ gãy kỷ lục.

Với hat-trick vào lưới Azerbaijan, tiền đạo David Villa cũng đã vượt qua Fernando Morientes để trở thành cầu thủ “dội bom” số 3 trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha. Anh đã có 28 bàn sau 44 trận ra sân, chỉ còn cách thành tích của Fernando Hierro 1 bàn, nhưng vẫn kém Raul tới 16 lần lập công.

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X