Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha - Italia: Trận derby vùng Địa Trung Hải

Thứ Bảy 21/06/2008 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Giữa hai quốc gia cùng quay mặt ra bờ Địa Trung Hải xinh đẹp này không hề tồn tại cái gọi là sự hữu hảo, nhất là trong lĩnh vực bóng đá. Nếu như người Ý dựa vào quá khứ đối đầu như một thứ vũ khí tinh thần sắc bén thì các võ sĩ đấu bò lại lấy sức mạnh của thời điểm hiện tại để mong có được sự đổi thay. Và khi họ gặp nhau, đó là một cuộc chiến thực sự….

Suốt chiều dài lịch sử Tây Ban Nha và Italia đã gặp nhau 27 lần với kết quả khá cân bằng khi họ có 8 chiến thắng, 10 trận hòa và 9 thất bại. Lần gặp nhau gần đây nhất hồi đầu năm tại Elche các thầy trò Aragones cũng là người chiến thắng với bàn thắng duy nhất của D.Villa. Nhưng đó chỉ là trong những trận đấu giao hữu, cần nhớ rằng đã 88 năm qua, Tây Ban Nha chưa bao giờ thắng được những người Ý tại một trận đấu chính thức. Hình ảnh Luis Enrique với chiếc mũi be bét máu, là hậu quả của một pha đánh nguội từ Mauro Tassotti trong những phút bù giờ của trận tứ kết Italia - TBN (2-1) ở World Cup 1994 là tiêu biểu cho những sự đau đớn của các dũng sĩ đấu bò trước những người hàng xóm đầy khó chịu mang tên Azzurri.

Tassotti đánh nguội Luis Enrique tại USA 1994

Nhưng có lẽ đêm nay, tại Ernst Happel mọi chuyện có thể sẽ khác khi mà Tây Ban Nha đang thể hiện một quyết tâm chưa từng có trong khi Italia hiện đang rơi vào thế yếu hơn sau khi họ khó khăn lắm mới lách qua khe cửa hẹp để có thể có mặt ở tứ kết. 

Italia thể hiện đẳng cấp của ĐKVĐ thế giới?
 
Soạn EU ITA gửi 8581

để dự đoán Italia vô địch Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây

Cùng với Hà Lan, La Roja  hiện đang là đội bóng duy nhất toàn thắng cho đến thời điểm này với một phong độ cực kì ấn tượng. Cái cách mà Binh đoàn Đỏ đè bẹp hiện tượng Nga, giải quyết đối thủ khó chơi Thụy Điển và thẳng tay loại bỏ nhà ĐKVĐ Hy lạp cho thấy sức mạnh đáng sợ của họ. Có lẽ đã lâu lắm rồi người Tây Ban Nha mới được sở hữu một thế hệ trẻ trung đầy tài năng như hiện nay. Đội hình mà Aragones sở hữu có chiều sâu đến nỗi mà Fabregas một tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới hiện nay cũng đang phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Tây Ban Nha đã có một vòng đấu bảng tuyệt vời

Cặp tiền đạo Villa- Torres đang được coi là một trong những bộ đôi tấn công hiệu quả nhất tại EURO lần này với 5 lần lập công sau3 trận đã đấu. Hiện tại binh đoàn Đỏ đang trải qua giai đoạn có thể nói là thành công nhất trong lịch sử với 19 trận bất bại trong đó có 9 trận thắng liên tiếp. 

Tây Ban Nha có đủ sức làm nên chuyện?
 
Soạn EU TBN gửi 8581

để dự đoán Tây Ban Nha đăng quang ở Euro 2008
Thông tin chi tiết, xem tại đây


Tinh thần thoải mái Tây Ban Nha sẽ sống và chiến đấu bằng vinh quang của hiện tại với quyết tâm làm lại quá khứ. Nói như thế không có nghĩa là La Selection đã hoàn hảo và bất khả chiến thắng, điểm yếu của họ nằm ở chính “đôi cánh” khi mà Ramos và Capdevilla không đạt đúng phong độ của mình. Thêm nữa việc Casillasthi đấu khá lập bập trong những trận đấu vòng bảng có thể khiến những người hâm mộ Tây Ban Nha lo lắng bởi trong một trận đấu quan trọng như thế này, chỉ cần một sai sót dù nhỏ. Mọi chuyện đã có thể thay đổi theo chiều hướng khác.

Trận thắng 2-0 đầy ấn tượng trước Pháp ở lượt đấu cuối cùng cũng không thể che dấu hết được những vấn đề mà Italia gặp phải tại giải đấu này. Có thể nói 2 năm sau khi giành được vinh quang, Azzurri đã không còn là chính mình. Hàng phòng ngự, điểm mạnh truyền thống trong lối chơi Cantenacio của người Ý sau khi vắng Canavarro đã không còn dọa nạt được ai nữa.

Roberto Donadoni  rõ ràng đang có quá nhiều việc phải làm

Panucci có thể rất mạnh mẽ trong những pha lên tham gia tấn công nhưng khả năng phòng ngự không phải là điểm mạnh của anh trong khi Chiellini còn quá trẻ để có thể trao niềm tin. Nếu không có sự xuất sắc của Buffon có lẽ giờ này Italia đã không có mặt ở đây. Hàng thủ đã vậy còn hàng công cũng có vấn đề khi mà chân sút hàng đầu của họ là Toni vẫn chưa thể khai hỏa. Được tạo rất nhiều cơ hội nhưng Toni-goal lừng lẫy ở Bundesliga đã biến thành một Toni vô duyên trong màu áo Thiên Thanh. Có lẽ Donadoni phải nhờ đến một bác sĩ tâm lí mới có thể giúp tiền đạo của mình giải tỏa được hết sức nặng và có thể lãnh trách nhiệm nổ súng trong trận đấu này.

Vắng Pirlo và Gattuso vì bị thẻ phạt trong trận đấu này là một trong những khó khăn cực lớn của Italia khi người ta biết rằng đây là 2 trụ cột không thể thiếu được của Azzurri từ hơn 2 năm nay. Có thể De Rossi và Perrotta về mặt cơ học có thể thay thế vai trò của hai ngôi sao Milan nhưng ở họ không có được cái bản lĩnh thi đấu của 2 nhà vô địch thế giới. Tuyễn giữa vốn là điểm mạnh nhất giờ hóa ra lại là nỗi lo lắng lớn nhất của Donadoni trong trận đấu này.

Italia luôn rất đáng sợ trong những trận đấu
mang tính quyết định như thế này

Nhưng hãy nhớ rằng, người Ý luôn luôn chơi hay vào những thời điểm họ không được đánh giá cao. Với bản lĩnh, kinh nghiệm cũng chất quái của mình Azzurri thường khiến NHM đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong những trận đấu mang tính quyết định như thế này. Trong khi đó, điểm yếu cố hữu về tâm lí  của người Tây Ban Nha có thể khiến họ phải trả giá nếu như Aragones không có những biện pháp cụ thể để đối phó.

Đội hình dự kiến
Tây Ban Nha: Casillas; Ramos, Puyol, Marchena, Capdevila; Senna; Iniesta, Xavi, Silva; Villa, Torres
Italia: Buffon; Zambrotta, Panucci, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Ambrosini, De Rossi, Perrotta; Cassano, Toni

Dự đoán: Tây Ban Nha thắng 2-1

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X