Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha – Iraq: Vé sớm cho nhà vô địch châu Âu

Thứ Tư 17/06/2009 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Một trận thắng trước Iraq rất có thể sẽ giúp Tây Ban Nha chính thức đoạt chiếc vé đầu tiên tại vòng bán kết Confederations Cup 2009. Trước một Iraq kém xa về trình độ (xếp hạng 77 của FIFA), thầy trò Del Bosque đang hướng tới trận cầu “mưa bàn thắng” và nối dài mạch bất bại.

Thắng lợi “5 sao” của TBN trước New Zealand đã là chiến thắng thứ 13 liên tiếp của họ, La Seleccion chỉ còn kém kỷ lục 14 trận thắng liền tay của Australia (từ 1996-97), Brazil (1997) và Pháp (2003-04) đúng bằng một chiến thắng. Không những vậy, nhà ĐKVĐ châu Âu hoàn toàn có thể phá vỡ kỷ lục trên nếu họ toàn thắng ở vòng bảng Confederations Cup năm nay. Thêm vào đó, thầy trò Del Bosque cũng sẽ san bằng thành tích 35 trận bất bại của Brazil (1993-1996) nếu họ giải mã thành công hai đối thủ còn lại bảng A: Iraq và Nam Phi.

Iraq khó làm nên điều kỳ diệu trước Tây Ban Nha

3 bàn thắng sau 17 phút thi đấu, được gói gọn trong vòng 11 phút của Fernando Torres đã làm nên chiến thắng chóng vánh của TBN trước New Zealand ở ngày khai mạc. Hai pha lập công còn lại của Fabregas và Villa chỉ đóng vai trò tô điểm thêm cho chiến thắng ấy. Ý đồ đánh phủ đầu của họ đã thành công mỹ mãn, và không loại trừ khả năng đội bóng xứ Bò tót sẽ lại tái áp dụng chiến thuật này trong trận đấu đêm nay.

“Những chú sư tử Lưỡng Hà” đã cầm hòa đội chủ nhà Nam Phi 0-0 ở ngày đầu ra quân, với dấu ấn chiến thuật đậm nét từ “thầy phù thủ trắng” Bora Milutinovic. Ra sân với đội hình 3-5-2, trong đó có tới 2 tiền vệ trụ thường xuyên đảm nhiệm vai trò trung vệ ảo khiến Iraq chơi với thế trận phòng ngự tiêu cực. Họ gần như bủa vây ngay lập tức các mũi tiến công của đội khách bằng 9 cầu thủ bao quanh trái bóng. Phần lớn thời gian của trận đấu, phía sân Iraq có tới 17 cầu thủ tranh chấp bóng, còn hàng thủ Nam Phi không phải làm việc quá vất vả.

Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Iraq đã gặp may khi không bị thủng lưới, đặc biệt là pha bóng Bernard Parker lóng ngóng ngăn cản cú đánh đầu thành bàn vào lưới trống của đồng đội. Bên cạnh đó, thủ thành Mohammed Kassid cũng có một trận đấu xuất thần khi không dưới ba lần từ chối bàn thắng mười mươi của đội chủ nhà. Nhưng nên nhớ, trình độ và đẳng cấp của TBN là vượt trội so với Nam Phi, vì vậy hàng công của họ, với những Torres, Villa… thật khó có thể bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn mà đồng đội kiến tạo.

Trong hiệp hai trận đấu với New Zealand, các cầu thủ TBN đã tỏ ra chủ quan, bởi vậy họ không thể duy trì cảm hứng ghi bàn như trong hiệp một. Nhưng đêm nay, bài học nhãn tiền từ trận đấu Ai Cập – Brazil sẽ là lời cảnh tỉnh tới thầy trò Del Bosque. Những đội bóng nhỏ thường không có gì để mất, luôn thi đấu với tâm lý thoải mái và thường tạo ra những bất ngờ điên rồ như tỉ số 4-3 giữa Brazil – Ai Cập.

Lực lượng trước trận đấu:

TBN: Sau chiến thắng 5-0 trước New Zealand, HLV Vicente del Bosque nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình xuất phát của mình.

Iraq: HLV Bora Milutinovic cũng rất có thể se tung 11 cầu thủ chính thức ở trận gặp Nam Phi vào sân đêm nay. Cả hai đều đang sở hữu đội hình mạnh nhất.

Đội hình dự kiến:

TBN: Casillas – Ramos, Albiol, Puyol, Capdevila – Fabregas, Xavi, Xabi Alonso, Riera– Torres, Villa

Iraq: Kassid – Kareem, Abbas, Majeed, Shaker – Jassim, Akram, Sadir, Karim, Hawar- Mahmoud

Dự đoán: TBN 4-0 Iraq
 

Những thông tin xung quanh

Con số: 13 – Là số trận thắng liên tiếp của TBN, họ sẽ san bằng thành tích của Australia, Brazil và Pháp nếu đánh bại Iraq.

Thành tích đối đầu: ĐTQG TBN và Iraq chưa từng gặp nhau. Tuy nhiên, U20 Iraq từng đánh bại U20 TBN với tỉ số 2-0 ở giải vô địch U20 thế giới năm 1989, diễn ra ở A-Rập Xê-Ut.

Tây Ban Nha: Hat trick của Fernando Torres tại ngày mở màn, được thực hiện trong 11 phút, là hat-trick nhanh nhất lịch sử Confederations Cup. Anh cũng bẻ gãy kỷ lục hat-trick nhanh nhất trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha do David Villa nắm giữ (hat-trick thực hiện trong 12 phút ở trận thắng Azerbaijan 6-0).

Iraq: Đã hơn một năm nay Iraq chưa biết đến mùi chiến thắng ở đấu trường quốc tế. Lần cuối cùng họ trải qua cảm giác chiến thắng là khi đả bại Trung Quốc ngày 14/6/2008, tại vòng loại World Cup. Họ đã có 9 trận bất khả chiến thắng, trong đó có 5 trận hòa. Mặc dù là ĐKVĐ châu Á, nhưng Iraq chỉ xếp hạng 7 ở khu vực.

Bạn có biết? Được biến đến như "thiên đường của những loài hoa", không có thành phố nào ở Nam Phi mang vẻ đẹp đậm chất Hà Lan như Bloemfontein, nơi tổ chức trận đấu đêm nay. Nó khiến NHM nghĩ ngay tới Akram, ngôi sao Iraq sẽ chuyển tới CLB Twente của Hà Lan mùa tới. Mới 24 tuổi, song anh đã có 70 trận khoác áo ĐTQG, ra mắt màu áo Iraq từ năm 16 tuổi.

Họ nói gì?
"Chúng tôi đang sở hữu một tiền đạo đẳng cấp, có thể kết thúc giải đấu với danh hiệu Vua phá lưới, đó là Fernando Torres." Cesc Fabregas ca ngợi người đồng đội.

"Chúng tôi biết TBN ở vào một đẳng cấp khác, nhưng không vì vậy mà Iraq sẽ chơi dưới sức mình và đánh mất sự lạc quan” HLV Bora Milutinovic của Iraq phát biểu.


  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X