Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha "hòa chung" nỗi thất vọng với người hàng xóm Bồ Đào Nha

Chủ Nhật 09/09/2007 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Không hẹn mà gặp", hai nước láng giềng và cùng nằm bên bờ Địa Trung Hải đêm qua đã cùng giành những trận hòa đáng thất vọng. Trong khi Bồ Đào Nha không vượt qua được đội xếp đầu bảng A, Ba Lan trên sân nhà thì Tây Ban Nha phải chấp nhận trận hòa 1-1 trước ĐT được đánh giá thấp hơn, Iceland.

Bảng A: Khó khăn chồng chất với Bồ Đào Nha

Đoàn quân của HLV Scolari đã lâm vào thế khó ở bảng A sau khi không thể giành được chiến thắng trên sân nhà trước đội đang đứng đầu bảng A, Ba Lan. Đêm qua, Bồ Đào Nha đã thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục vì thế việc không giành trọn vẹn 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng. 


C.Ronaldo ghi bàn nhưng không thể giúp BĐN giành chiến thắng

Hiệp 1 diễn ra tẻ nhạt khi mà chủ trương của Ba Lan là cố thủ, chơi chắc chắn ở phần sân nhà với mục tiêu giành ít nhất 1 điểm. Trong khi, đội chủ nhà Bồ Đào Nha dù được nhường hẳn thế trận nhưng vẫn không tạo ra được một sức ép đáng kể lên cầu môn đội khách. Các tình huống tấn công phần nhiều là những pha bóng cá nhân và thiếu những đường phối hợp đồng đội. Cơ hội nguy hiểm nhất của Bồ Đào Nha là cú sút phạt đi sạt cột dọc của tiền vệ Cristiano Ronaldo.

Ba Lan bất ngờ vượt lên dẫn trước ngay trước giờ nghỉ. Tiền vệ Lewandowski đã đệm bóng vào lưới Bồ Đào Nha sau khi thủ thành Ricardo đẩy được cú sút xa của một cầu thủ Ba Lan. Nhưng đến phút 50, Maniche đã quân bình tỷ số cho đội chủ nhà với cú dứt điểm ở cự ly gần.

Đến phút 73, tiền vệ đang chơi cho Manchester United, Ronaldo đã có pha sút volley chuẩn xác sau đường chuyền của tiền vệ vào thay người Quaresma. Lúc này, Ronaldo đang là mũi nhọn cao nhất trên hàng công của Bồ Đào Nha thay cho Nuno Gomes đã rời khỏi sân. Sau bàn thắng, HLV Scolari chỉ đạo các học trò chơi thấp với độ an toàn cao nhất nhằm bảo toàn tỷ số.

Tuy nhiên, sai lầm của Ricardo đã phá hỏng tất cả. Phút 87, thủ môn này đã để bóng vuột ra khỏi tay rồi bay vào lưới sau cú sút xa không thực sự nguy hiểm của Kryznowek. Trận đấu khép lại với tỷ số 2-2 trong sự thất vọng của đội chủ nhà.

Sự vui sướng của các cầu thủ Ba Lan sau trận đấu

Với 1 điểm giành được, Ba Lan giữ vững ngôi đầu với 20 điểm. Đứng thứ 2 vẫn là Phần lan sau trận hòa không bàn thắng trên sân của Serbia  ở trận đấu trước đó vài giờ. Còn đội quân của HLV Scolari vẫn yên vị ở vị trí thứ 3 với 16 điểm nhưng họ vẫn còn một trận đấu nữa trong tay. Tuy nhiên, đó chưa chắc đã là lợi thế vì trong 2/3 trận còn lại, họ sẽ phải đối đầu với những đối thủ chính trong cuộc đua tới vòng chung kết Euro 2008, Serbia và Phần Lan. Thử thách khó khăn đang chờ ĐT Bồ Đào Nha ở phía trước và nếu cứ chơi như trong trận đấu với Ba Lan thì khả năng bị loại sẽ là rất lớn.

Đội hình thi đấu:
Bồ Đào Nha: Ricardo; Bosingwa, Alves, Meira, Caneira (Miguel 12’); Petit, Maniche, Deco, Simao Sabrosa, Ronaldo, Nuno Gomes (Quaresma 69’).
Ba Lan: Boruc; Wasilewski, Jop, Zewlakow, Bronowicki (Golanski 55’); Lewandowski, Dudka, Blasczykowsi, Kryznowek; Smolarek, Zurawski (Matusiak 56’)

Xếp hạng tại bảng A

 ĐộiĐiểmTrậnThángHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số

1

Ba Lan

20

10

6

2

2

17

9

8

2

Phần Lan

18

10

5

3

2

11

6

5

3

Bồ Đào Nha

16

9

4

4

1

18

8

10

4

Serbia

15

9

4

3

2

12

7

5

5

Bỉ

10

9

3

1

5

8

12

-4

6

Armenia

8

8

2

2

4

4

8

-4

7

Kazakhstan

6

9

1

3

5

6

13

-7

8

Azerbaijan

5

8

1

2

5

4

17

-13


Bảng F: Tây Ban Nha bỏ lỡ thời cơ

Đêm qua, "Những chú bò tót" đã không thể tận dụng cơ hội cải thiện về mặt điểm số trong hoàn cảnh, 2 địch thủ chính ở bảng E, Thụy Điển và Bắc Ai Len có những kết quả bất lợi. Chỉ phải gặp đối thủ yếu, Iceland nhưng thày trò Aragones không thể mang về Tây Ban Nha đầy đủ 3 điểm. Thậm chí, đến những phút cuối cùng, Iniesta mới lấy lại được thể diện cho đội nhà với bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Mọi ý đồ của Tây Ban Nha đã bị phá sản ngay từ phút thứ 19 khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau khi Alonso nhận thẻ đỏ do hành động không đẹp với một cầu thủ Iceland. Vì thế, không có gì khó hiểu khi đội khách không thể áp đảo được đội chủ nhà và còn bị họ ghi bàn mở tỷ số trước. Phút 40, Hallfredsson có pha đánh đầu chính xác từ một đường chuyền bên cánh phải. Thủ thành Casillas không thể làm được gì ngoài việc nhìn bóng bay vào lưới.

Sau biết bao nỗ lực, cuối cùng phải đến phút 86, tiền vệ của Barcelona, Iniesta mới có được bàn gỡ hòa cho Tây Ban Nha với một cú sút căng, hạ gục thủ thành Iceland. Trận hòa "tai hại" này khiến cho Tây Ban Nha không thể cải thiện được vị trí thứ 3 của mình dù cơ hội đã nằm trong tay họ. Trước đó, "hiện tượng" Bắc Ai Len đã bất ngờ thất bại trên sân của Latvia với tỷ số 0-1. Còn ở trận derby vùng Bắc Âu, đội đầu bảng Thụy Điển đã bị Đan Mạch cầm hòa không bàn thắng ngay trên sân nhà. Sự quyết liệt thường thấy ở những trận đấu giữa 2 ĐT này vẫn được duy trì và 0-0 là một kết quả chấp nhận được với cả hai. Còn nhớ ở trận lượt đi, Đan Mạch đã bị xử thua 0-3 do một CĐV quá khích đã tràn vào sân và định đánh trọng tài chính. Tây Ban Nha cùng điểm với Bắc Ai Len nhưng xếp sau vì kém thành tích đối đầu. 

Xếp hạng tại bảng F

 ĐộiĐiểmTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu số

1

Thụy Điển

19

8

6

1

1

17

4

13

2

Bắc Ai Len

16

8

5

1

2

13

9

4

3

Tây Ban Nha

16

8

5

1

2

14

7

7

4

Đan Mạch

11

7

3

2

2

9

5

4

5

Latvia

6

7

2

0

5

5

7

-2

6

Iceland

5

8

1

2

5

6

16

-10

7

Liechtenstein

4

8

1

1

6

5

21

-16


  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X