Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha: Đôi chân trên mặt đất

Thứ Năm 12/06/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
EURO 2004, TBN cũng hạ chính Nga trong trận ra quân, nhưng kết cục vẫn phải xách vali về nước sớm. World Cup 2006, cũng trong trận đầu tiên của vòng bảng, họ đại thắng một đội bóng Đông Âu khác là Ukraina với tỉ số 4-0, trước khi bị người Pháp đá văng ngay từ vòng 1/8. Khi những bài học từ quá khứ vẫn còn "bốc khói", người TBN không được phép để hồn lên chín tầng mây.

Đầu xuôi, đuôi... cũng xuôi

Không thể đòi hỏi một khởi đầu xuất sắc hơn sự khởi đầu của TBN: Thắng, và thắng quá ấn tượng trước một đội bóng được đánh giá sẽ là ngựa ô của giải. Những ai chờ đợi một cơn mưa bàn thắng đã được mãn nhãn: TBN trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải, nã tới 4 bàn vào lưới Akinfeyev. Những ai muốn thưởng thức bóng đá đẹp cũng có thể cảm thấy hài lòng với cái cách hàng tiền vệ TBN tổ chức tấn công bằng những đường chuyền một chạm nhanh, chính xác và mang tính đột biến cao. Không bàn nào giống bàn nào, nhưng cả 4 bàn thắng của TBN đều được thực hiện rất đẹp mắt, là sự kết hợp hài hòa giữa tính tập thể và phẩm chất cá nhân của những người thực hiện. Đè bẹp một đội bóng đã tiêu tốn rất nhiều giấy mực trong suốt thời gian qua, có thể khẳng định, sức mạnh của TBN là có thật.


Tây Ban Nha có khởi đầu như mơ

Tuy nhiên, xin nhớ rằng, đây không phải là lần đầu tiên TBN đưa người ta vào thế giới của hi vọng và ảo mộng. Có thể bằng phong độ ấn tượng ở các vòng loại (đến mức được phong Vua), cũng có thể bằng những màn ra quân ấn tượng, như trận đấu với Nga này, các thế hệ TBN, được sự "hỗ trợ" có phần thái quá từ giới truyền thông, đã không ít lần cho người ta "ăn bánh vẽ". Ví dụ nóng hổi nhất là World Cup 2006. Cũng trong trận ra quân, TBN đã đè bẹp Ukraina tới 4-0, trong một trận đấu mà Villa cũng là người hùng với một cú đúp.

Sau trận ấy, báo chí TBN rầm rộ tán dương các cầu thủ của họ như là những người "mạnh nhất hành tinh". Ngủ quên trên chiến thắng, TBN thắng nhọc nhằn những đối thủ nhẹ ký Tunisia và Saudi Arabia ở vòng bảng, trước khi thất trận tâm phục khẩu phục 1-3 trước một tuyển Pháp "lê lết" mãi mới qua được vòng bảng.

Dè dặt

Cách tốt nhất để kéo người ta ra khỏi men say chiến thắng, là chỉ ra những điểm yếu trong chính cách thắng của họ. Báo chí TBN có vẻ cũng có chung quan điểm ấy. Thay vì tán tụng như thường lệ, họ chỉ tập trung khai thác những vấn đề phát sinh trong và sau trận đấu: Chấn thương ngón tay khi ăn mừng bàn mở tỉ số của David Villa, hay biểu hiện giận dỗi (không bắt tay Aragones) khi bị thay ra của Fernando Torres.
 
Nhưng Aragones vẫn rất thận trọng

Về phần mình, thầy trò Aragones cũng ăn mừng chiến thắng đậm nhất trong lịch sử các lần tham dự EURO một cách rất có chừng mực. Aragones khiêm tốn "tỉ số 4-1 khiến người ta dễ lầm tưởng rằng chúng tôi đã có một trận đấu dễ dàng", trong khi người hùng Villa thì tin rằng "chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Một chiến thắng chưa đảm bảo được bất kỳ điều gì cả".
 
Mà đúng là TBN vẫn còn nhiều việc phải làm thật. Những câu hỏi từng khiến Aragones đau đầu thực tế vẫn chưa có lời giải. Hàng thủ, với khả năng chống bóng bổng quá tệ, vẫn là một nỗi đau. Người Nga đã quá ngây thơ khi khai thác điểm yếu này quá muộn, nhưng những người Thụy Điển và Hy Lạp khổng lồ thì chắc chắn là không, bởi bóng bổng chính là sở trường của họ.
 
Trên hàng công, Torres vẫn tỏ ra lạc lõng. Khoảnh khắc đáng kể nhất của anh - bứt tốc độ, vượt qua Kolodin và chuyền bóng cho Villa ghi bàn, lại đến sau một đường chuyền dài từ sân nhà đậm chất Liverpool hơn là chất TBN. Rõ ràng, khi Aragones thay Torres bằng Cesc Fabregas và chuyển sang sơ đồ 4-1-4-1 với Villa chơi cao nhất, lối đá của TBN trở nên mạch lạc hơn hẳn. Nhưng liệu từ trận tới, Aragones có đủ đủ dũng cảm để bỏ một ngôi sao như Torres trên ghế dự bị, giống như cái cách mà ông đã nói không với Raul?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X