Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây ăn Tết ta

Thứ Ba 12/02/2008 12:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một năm có khá nhiều ngày Lễ - Tết, nhưng Nguyên đán là ngày Lễ - Tết thiêng liêng nhất của người Việt. Dù ở nơi đâu, dù có xa xôi cách trở, những người đi xa cũng cố gắng trở về sum họp cùng gia đình trong những ngày đầy ý nghĩa ấy.

Thế nên chắc chắn, những cầu thủ “tha phương” đều trở về nhà để tận hưởng không khí ấm cúng, đoàn tụ của gia đình trong những ngày Tết. Với các cầu thủ ngoại, những ngày Tết dù sao cũng là một sự kiện lạ, và họ cũng chưa thể cảm nhận được cái không khí thiêng liêng của ngày Tết như những người Việt. Nhưng họ cũng không thể trở về nhà, bởi gần như tất cả đều đến từ các vùng đất xa xôi như Brazil, Nigeria, Ghana… Trong khi đó, hầu như các đội bóng đều tập trung trở lại từ ngày 11/2 để chuẩn bị cho cúp Quốc gia, rồi sau đó là cuộc chiến khốc liệt ở V.League. Trong khoảng thời gian hơn 10 ngày nghỉ Tết ấy, các cầu thủ ngoại làm gì?

Kesley, chàng rể Việt Nam, cùng vợ đến TP.HCM để tận hưởng những ngày nghỉ Tết

Chính cái sự “lạ” của Tết cổ truyền Việt Nam đã khiến cho nhiều cầu thủ tò mò, thích thú và muốn khám phá. Hầu như tất cả đều tranh thủ khám phá đất nước và con người Việt Nam trong những ngày được coi là thiêng liêng của người Việt.

Ghi được 4 bàn thắng, trong đó có những bàn quyết định đến thắng lợi của TMN.CSG, Martins Trindade dường như đang lấy lại đỉnh cao phong độ như thời còn đầu quân cho Tiền Giang, và chẳng gì tuyệt vời hơn khi anh được trải qua một kỳ nghỉ với thành công ngoài mong đợi đó. Cầu thủ người Brazil này bày tỏ: “Tôi bước vào kỳ nghỉ này với cảm giác rất hạnh phúc khi đã đóng góp được nhiều bàn thắng quan trọng cho TMN.CSG. Đặc biệt hơn, đội bóng của chúng tôi đang đứng ở vị trí thứ hai trên BXH. Thật tuyệt vời khi trải qua một kỳ nghỉ với thành tích ngoài mong đợi như thế. Tôi hy vọng, các đồng đội Việt Nam của tôi cũng được trải qua một cái Tết vui vẻ cùng gia đình. Còn tôi đã dạo quanh TP.HCM, và tôi nghĩ như thế cũng đủ để tìm hiểu về Tết của người Việt Nam”.

Trong khi đó, Kesley, chàng rể Việt Nam, đang đầu quân cho Becamex Bình Dương đã cùng vợ về TP.HCM để tận hưởng những ngày nghỉ Tết. Anh cho biết: “Có rất nhiều cầu thủ người Brazil chơi bóng ở Việt Nam, nhưng họ không có nhiều thời gian tập trung khi mỗi người “lưu lạc” ở mỗi đội. Vì thế, chúng tôi đã tận dụng khoảng nghỉ này để cùng nhau để hàn huyên tâm sự. Chúng tôi đã chọn một nhà hàng Brazil ở TP.HCM để thực hiện kế hoạch ấy của mình. Đón không khí Tết Việt nhưng lại được thưởng thức hương vị món ăn của Brazil thì không gì bằng. Đây là dịp vui nhất của những người đồng hương Brazil như chúng tôi ở Việt Nam”.

Tiền vệ Marcio mới đầu quân cho Bình Dương cũng không “đơn độc” trong cái Tết đầu tiên ở Việt Nam, bởi vợ con anh đã sang trong dịp Tết này. Có lẽ, cựu tiền vệ của Matsubara này là người sung sướng nhất trong số những tân binh trong những ngày nghỉ Tết ở Việt Nam. Bởi như quan niệm của người Việt, chẳng gì hạnh phúc bằng việc gia đình đoàn tụ trong những ngày đầu Xuân.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X