Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

'Tàu tốc hành' trở lại

Thứ Hai 21/04/2008 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối qua, Federer đã chấm dứt chuỗi ngày đen tối với việc đăng quang ở giải Estoril mở rộng. Sau 5 tháng im hơi lặng tiếng, "Tàu tốc hành Thuỵ Sĩ" đã rú hồi còi quen thuộc.

Thực tế, những trận thắng ở Estoril không mang phong cách "tốc hành" như thường thấy của tay vợt số một thế giới. Trước khi dự trận chung kết, anh từng phải chơi 2 trận đấu với tổng cộng 6 set trước những đối thủ "hạng ruồi" như Olivier Rochus (vòng một) và Grememayr (bán kết). Nhưng có thể hiểu phần nào cho tay vợt người Thụy Sĩ vì anh đã thi đấu dưới một sức ép không nhỏ, sau 5 tháng chưa nếm mùi vinh quang.



Roger Federer chấm dứt cảnh khô hạn danh hiệu.


Trận chung kết với đối thủ quen thuộc Davydenko cũng đã kết thúc với một kết quả có phần may mắn cho Federer. Anh phải cứu một set-point và chỉ thắng được đối phương ở những loạt tie-break trong set đầu tiên (7-5). Khi đang bị dẫn 2-1 trong set thứ 2 thì bất ngờ Davydenko bỏ cuộc do chấn thương chân.

"Đây không phải cách thức chiến thắng mà tôi mong chờ. Song thật là tuyệt khi lại được hưởng cảm giác vô địch, và lại là danh hiệu đầu tiên ở mùa giải sân đất nện năm nay", Federer sung sướng trả lời trong lễ nhận Cup. Anh đã nâng tỷ số đối đầu với Davydenko lên 12-0 và qua đó giành danh hiệu thứ 54 trong sự nghiệp. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của Federer dưới dự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Jose Higueras.

Federer khẳng định rằng anh đã hồi phục hoàn toàn sau khi bị đau dạ dày hồi đầu mùa giải. "Sự di chuyển của tôi ở cuối sân cần phải được cải thiện hơn nữa, song việc tung ra được nhiều cú bỏ nhỏ chính xác đã minh chứng rằng tôi đã lấy lại được sức khỏe khi xưa", anh tỏ ra hồ hởi. Chức vô địch này là một đà tâm lý thuận lợi để Federer chiến thắng tại Masters Series Monte Carlo và Roland Garros, những giải đấu mà anh đều là đương kim á quân.

Nội dung đơn nữ của giải Estoril đã chứng kiến sự đăng quang của hạt giống số 2 người Nga Maria Kirilenko. Trong trận chung kết, tay vợt đứng thứ 32 thế giới này đã dễ dàng đánh bại đối thủ Benesova kém cô tới 100 bậc với tỷ số 6-4, 6-3, qua đó giành chức vô địch thứ 3 trong sự nghiệp. Trước đó, Kirilenko từng vô địch ở Bắc Kinh (2005) và Kolkata (2007). Tại Estoril lần này, Kirilenko còn vô địch ở cả giải đôi nữ khi cùng với Pennetta đánh bại cặp Salkic/Senoglu 6-4, 6-4 ở trận chung kết.

Trong khi đó, giải US Men's Clay Court đã chứng kiến một cú sốc lớn khi tay vợt còn ít tên tuổi người Tây Ban Nha Granollers-Pujol bất ngờ quật ngã hạt giống số một nước chủ nhà James Blake với tỷ số 6-4, 1-6, 7-5 để giành danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp. Trước đó, tay vợt vị trí thứ 84 thế giới này chưa bao giờ vượt qua nổi vòng tứ kết của một giải đấu trong khuôn khổ ATP.



Maria Kirilenko.


Cũng trên đất Mỹ, Serena lại thi đấu rất thành công và không cho Zvonareva cơ hội gây bất ngờ với chiến thắng 6-4 3-6 6-3 ở chung kết Family Circle Cup. Chức vô địch thứ 31 trong sự nghiệp đã đưa Serena sánh ngang với Sharapova về số danh hiệu WTA trong năm nay (3). Kể từ đầu năm, Serena đã chơi 20 trận và chỉ thua có một.

Ở Tây Ban Nha, trận chung kết giải Valencia mở rộng đã kết thúc không mấy bất ngờ khi hạt giống số một Ferrer đánh bại đồng hương Almagro (5) 4-6, 6-2, 7-6 (2) sau 2 giờ 5 phút thi đấu. Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm và thứ 6 trong sự nghiệp của tay vợt đứng thứ 5 thế giới này. Cùng với cúp vô địch, Ferrer còn nhận được 93.000 USD tiền thưởng.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X