Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tàn sát AS Roma, Inter Milan tiếm ngôi đầu bảng

Chủ Nhật 30/09/2007 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khởi đầu ấn tượng với tốc độ chóng mặt nhưng các cầu thủ Roma vẫn phải chịu thua 1-4 đầy bầt ngờ trước các cầu thủ Inter Milan và nhường lại vị trí đầu bảng cho chính đối thủ. Cục diện của trận đấu bị thay đổi hoàn toàn sau tình huống Giuly nhận thẻ đỏ ở phút 28.

Roma hoàn toàn ép sân ở những phút đầu trận đấu

Tiếp đội bóng đầy tham vọng Inter Milan, các cầu thủ AS Roma đưa ra sân đội hình mạnh nhất của mình. Với sơ đồ 4-5-1 quen thuộc, Luciano Spalletti đã bố trí duy nhất tiền đạo đội trưởng Totti đá cắm trên hàng công để tận dụng ưu thế của hàng tiền vệ. Và những De Rossi, Pizarro; Giuly, Perrotta và Mancini đã không khó khăn để chiếm được ưu thế ở khu trung tuyến khiến cho Inter Milan gặp nhiều bế tắc trong những phút đầu của trận đấu.

Bên phía Inter Milan, cũng ra sân với đội hình 4-5-1 với một mình tiền đạo Ibrahimovic trên hàng công, HLV Mancini đã khá mạo hiểm "dùng hàng độc, trị hàng độc". Và thực tế trên sân cho thấy, nếu không có sự may mắn, chí ít thủ thành Julio Cesar đã phải vào lưới nhặt bóng ít nhất 2 lần.

Ngay ở phút thứ 2, sức tấn công nhanh đến chóng mặt của đội chủ nhà Roma đã tạo điều kiện cho Totti đối mặt với thủ thành Cesar nhưng tiếc là cú sút của "kẻ dám cự tuyệt tuyển Ý" đã không thành bàn thắng. Một tín hiệu vui báo hiệu một trận đấu tốt lành cho AS Roma.

Chưa dừng lại ở đó, Giuly và Mancini hoạt động như chỗ không người ở hai bên cánh đã nhiều lần tạo thành các tình huống bóng nguy hiểm. Trong khi đó, De Rossi, Pizarro và Perrotta đánh chặn rất tốt ở trung lộ khiến cho Inter Milan bị cô lập hoàn toàn trên mặt sân nhà.

Đến phút 16, đội khách mới có được pha tấn công nguy hiểm đầu tiên. Zanetti đột phá bên cánh phải và vượt qua sự truy cản của trung vệ Juan và chuyền bóng cho Cambiasso băng lên tung cú sút nhưng tiếc là không có bàn thắng. Phút 21, Roma lập tức có pha đáp trả và người tạo ra tình huống bóng nguy hiểm lần này không phải ai khác mà chính là cầu thủ chạy cánh Mancini. Tuy nhiên, cú đá bóng của cầu thủ Brazil ở bên cánh trái đã không đủ sức hạ gục Cesar, thủ thành đồng hương đã đẩy bóng ra ngoài đường biên dọc giúp cho đội chủ nhà hưởng quả đá phạt góc.

Đang tấn công như vũ bão, các cầu thủ Roma để sơ hở ở hàng thủ và Inter Milan đã nhanh chóng tận dụng cơ hội. Trong một tình huống phản công nhanh ở phút 28, hậu vệ trái Maxwell có bóng và xọc khe thông minh cho tiền vệ Cesar lao xuống đối đầu với Doni nhưng cú sút của anh đã bị chặn đứng. Tuy nhiên, bóng tìm đúng đến chỗ Ibrahimovic đang băng xuồng và cú đánh đầu bồi của tiền đạo người Thụy Điển đưa bóng bay về phía khung thành trống trải của Roma. Nhưng... bất ngờ đã xảy ra, Giuly khi đang lao về cản phá đã dùng tay chặn đứng trái bóng đang bay về cầu môn trống trải. Pha “tập làm thủ môn” này của Giuly đã không qua được mắt trọng tài. Kết quả: Inter được hưởng quả đá 11m còn Giuly bị truất quyền thi đấu. Tình huống này làm thay đổi hoàn toàn cục diện của trận cầu này lửa. Trên chấm 11m, tiền đạo Ibrahimovic bĩnh tĩnh hạ gục Doni đưa nhà đương kim vô địch vươn lên dẫn trước hết sức bất ngờ.

Ibrahimovic mở tỷ số cho các cầu thủ Inter

Thế trận dần thay đổi và phần kiểm soát bóng đã nghiêng nhiều hơn về Inter Milan bất chấp Roma đá vẫn nhiệt tình. Những phút còn lại của hiệp một, hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào tạo được các tình huống bóng thực sự nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

Sang hiệp hai, HLV Mancini của Inter Milan lập tức có sự thay đổi chiến thuật. Do Ibrahimovic và Dacourt bị chấn thương, Cruz và Crespo được tung vào sân và Inter chuyển sang đá với đội hình 4-4-2 nhằm tăng cường sức công phá và ghi thêm bàn thắng.

Song, những thay đổi của Mancini chưa phát huy được hiệu quả thì ông và các học trò đã bị dội một gáo nước lạnh. Phút 53, từ một lỗi bóng ngớ ngẩn của hậu vệ Maxwell, bóng đến chân của tiền vệ Perrotta đang ở tư thế trống trải trước khung thành của Cesar. Tiền vệ tuyển Italia tung cú sút căng như kẻ chỉ, không cho thủ thành Brazil cơ hội cản phá đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Tỷ số là 1-1.

Bộ đôi Argentina, Crespo và Cambiaso lập công cho Inter

Tuy nhiên, Mancini không phải đợi lâu để có được niềm vui bởi chỉ 4 phút sau, sự điều chỉnh của ông đã phát huy hiệu quả. Phút 57, hai tuyển thủ Argentina là Cambiasso và Crespo phối hợp bật tường trung lộ đẹp mắt, Cespo đẩy bóng một nhịp cho Cambiasso băng lên dứt điểm sấm sét khiến cho thủ thành Doni phải rất vất vả mới đẩy được bóng ra. Song, không may mắn cho Roma bởi Crespo đã có mặt đúng chỗ và tung người thực hiện cú vô-lê nối, làm rung luới đội chủ nhà lần thứ 2, bàn thắng không thể đẹp mắt hơn cho nhà đương kim vô địch.

Do bị thua bàn quá nhanh, Roma ngay lập tức bị vỡ trận và chất quái của Inter MIlan đã phát huy hiệu quả. Ngay sau khi ghi bàn thắng thứ 2 chưa lâu, phút 60, tiếp tục một cầu thủ vào sân thay người nữa là Cruz đã tỏa sáng từ một tình huống sút chân trái đẹp mắt trước vòng 16m50 sau khi nhận đường chuyền từ Figo. 3-1 cho Inter Milan, một kết quả làm cho mọi người không khỏi bất ngờ.

8 phút sau, Inter hoàn tất ngày thảm sát Roma bằng cú kết liễu không thể tuyệt vời hơn. Ở một tình huống đá phạt góc, Figo chuyền bóng đẹp mắt vào trong vòng cấm bằng cái chân trái, bóng đi vòng và loại bỏ hết hàng thủ cũng như các cầu thủ Inter đang băng lên tham gia tấn công trước khung thành Doni rồi tìm đến đúng đầu trung vệ Cordoba đang đứng ở vị trí thuận lợi trước lưới trống. Và không có khó khăn nào, hậu vệ người Colombia đã mang về bàn thắng thứ 4 cho Nerazzurri và khẳng định ưu thế vượt trội của đội khách ngay trên thánh địa Olimpico của AS Roma.

Cruz và Cesar ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1

Chắc thắng, Inter Milan chủ động đá chậm để bảo toàn tỷ số trong khi Roma không còn hứng để gỡ hòa bởi đó là nhiệm vụ có thể nói là không tưởng.
Kết thúc trận đấu, Inter thắng Roma 4-1 ngay tại thánh địa Olimpico và tiếm luôn ngôi đầu bảng của đối thủ. Đây quả là chiến thắng hết sức ngọt ngào và ấn tượng của các học trò Mancini và họ đã trả sòng phẳng những món nợ mà họ đã vay đối thủ trong thời gian vừa qua.

Đội hình thi đấu:
AS Roma: Doni; Panucci (Cicinho 68), Mexes, Juan, Tonetto; De Rossi, Pizarro; Giuly, Perrotta, Mancini (Vucinic 68); Totti (Esposito 76).
Inter Milan: Julio Cesar; Zanetti, Cordoba, Samuel, Maxell; Stankovic, Dacourt (Crespo 51), Cambiasso; Figo (Pele 76), Ibrahimovic (Cruz 51), Cesar.

Ở trận đấu còn lại diễn ra sau đó vài giờ, Fiorentina đã có chiến thắng thuyết phục 3-0 ngay trên sân của Livorno, đội bóng vừa xuất sắc cầm hòa Inter Milan 2-2 ở vòng trước. Dù tiền đạo trụ cột Mutu được nghỉ dưỡng sức ở trận này nhưng Viola vẫn đủ khả năng vượt qua đối thủ nhờ màn trình diễn ấn tượng của Pablo Daniel Osvaldo, người chơi thay Mutu. Tiền đạo mới 21 tuổi này đã lập được cú đúp giúp mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội nhà. Bàn thắng còn lại do Santana ghi.

Livorno đã chơi hết sức nỗ lực giống như những gì họ từng thể hiện trước Inter Milan. Và lẽ ra Fiorentina cũng đã khó có thể giành được thắng lợi đậm đà đến vậy nếu Loviso của đội chủ nhà không bị đuổi khỏi sân ở phút 63. Lúc đó, Fiorentina mới đang dẫn có 1-0 và lợi thế hơn người tạo điều kiện cho đội khách ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Thắng lợi này giúp Viola tạm thời leo lên vị trí thứ 2 sau Inter Milan với 12 điểm trong tay.

  • Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X