Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV U-23 Thái Lan "do thám" U-23 VN

Thứ Ba 06/11/2007 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV U23 Thái Lan đã âm thầm đến Hà Nội để "xem giò xem cẳng" U23 VN. HLV Thongsak Sumpahangsit cho biết sở dĩ có chuyến "công tác" bất ngờ này là do ở SEA Games này, Thái chỉ ngại mỗi Việt Nam.

Trên tầng 5 khán đài A sân Mỹ Đình trận U23 VN - Olympic Phần Lan có một vị khách đặc biệt. Đó là Thongsak Sumpahangsit, tân HLV trưởng ĐT U23 Thái Lan. Ông ngồi một mình ở một góc khuất, cắm cúi ghi chép và ghi hình trận đấu bằng chiếc camera cá nhân.   

"Tôi vừa đến Hà Nội chiều nay để xem trận đấu cuối cùng của U23 VN tại Agribank Cup 2007. Thời gian gần đây, bóng đá Việt Nam đặc biệt là đội Olympic tiến bộ rất nhanh nên LĐBĐ Thái Lan muốn tôi tận mắt chứng kiến xem U23 VN đã tiến bộ như thế nào", ông Thongsak mở đầu câu chuyện.

Rồi ông tự giới thiệu về mình: "Tôi là Thongsak Sumpahangsit, tân HLV trưởng U23 Thái Lan. Thực ra, việc tôi trở thành HLV mới của U23 Thái Lan tại SEA Games 24 ở chính đất Thái Lan cũng ít người biết vì vẫn còn là "bí mật" mà. Tôi mới bắt tay vào công việc chuẩn bị và vẫn chưa được thông báo chính thức rộng rãi".

Ông Thongsak (hay còn gọi là Thongsuk) cùng các thành viên BHL ĐTQG Thái Lan tại Asian Cup 2007

"Tôi hiện đang là trợ lý cho HLV Chanvit Phalajivin ở ĐTQG. Đầu tháng 11 này, Thái Lan sẽ có 2 trận đấu cực kỳ quan trọng tại Vòng loại World Cup 2010 với Yemen nên phía lãnh đạo LĐBĐ Thái muốn HLV trưởng tập trung hết sức vào ĐTQG. Do xác định đó là sân chơi lớn có ý nghĩa hơn nhiều SEA Games nên Chanvit phải "hy sinh" việc dẫn dắt U23 Thái Lan và tôi được thay thế", vị HLV này cho biết.

"Ở Asian Cup 2007, Việt Nam đã gây sốc với việc là đội duy nhất trong 4 nước đăng cai lọt vào tứ kết. Dù thua Iraq 0-2 nhưng các bạn đã khiến cả Đông Nam Á phải tôn trọng. Ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, Olympic Việt Nam cũng chơi tốt và lọt vào vòng 2.

Theo chúng tôi biết, bóng đá VN đang có một dàn cầu thủ trẻ tài năng và tiến bộ rất nhanh. Ở khu vực, Thái Lan chỉ ngại duy nhất Việt Nam và coi các bạn là đối thủ lớn nhất trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Vì thế, tôi với tư cách HLV trưởng U23 Thái Lan đã phải có mặt ở đây để trực tiếp xem U23 VN thi đấu", HLV Thongsak Sumpahangsit cho biết lý do khiến ông bay từ Thái Lan sang Việt Nam để xem một trận đấu rồi về ngay.

"Vậy ông thấy U23 VN chơi trận này như thế nào?"

"Thật khó để nhận xét về đối thủ khi chỉ xem có một trận đấu, lại gặp đối tượng mạnh hơn toàn diện. Nhưng tôi thấy U23 VN đã chơi tốt và thể hiện sức mạnh của mình. Tôi đã từng xem Olympic VN đá qua băng hình và thấy về cơ bản, các bạn vẫn thế. Một đối thủ mạnh và đáng gờm, cần phải đề phòng".

Tân HLV của U23 Thái Lan phân tích thêm: "Theo cảm nhận ban đầu thì U23 VN vẫn mang những đặc điểm truyền thống của ĐTVN, từ lối chơi, chiến thuật đến tinh thần thi đấu máu lửa. So với 2 năm trước, U23 VN đã có thay đổi nhiều nhưng cách chơi cũng như cách thức vận hành hệ thống thì không có nhiều khác biệt".

"Ông thấy cầu thủ nào đáng chú ý nhất? Và đâu chính là điểm mạnh nhất của U23 VN?"

"U23 VN rất chú trọng tấn công biên. Tôi thấy ấn tượng với các cầu thủ đá cánh, cả số 17 (Vũ Phong) lẫn số 12 (Tấn Tài). Đó là những cầu thủ hay, công thủ toàn diện và lên biên rất nguy hiểm.

Về điểm mạnh, tôi nghĩ các bạn có con người tốt và một lối chơi hợp lý. Đối thủ nào gặp Việt Nam cũng ngại tinh thần chiến đấu của các bạn".

Sau khi khen U23 VN hết lời, HLV Thongsak Sumpahangsit bày tỏ quan điểm thẳng thắn: "Không phải chỉ riêng tôi mà ở Thái Lan, tất cả đều nghĩ đối thủ lớn nhất hiện nay là U23 VN. Chắc chắn 100% các bạn sẽ có mặt ở trận chung kết và Thái Lan muốn vô địch phải vượt qua Việt Nam ở trận đấu cuối. Chúng tôi xác định rõ điều đó với nhau và có sự chuẩn bị từ trước".

"Quan điểm cá nhân ông, nếu Việt Nam đụng Thái Lan ở trận chung kết, cơ hội cho U23 VN là bao nhiêu %?"

"50-50 thôi". Rồi để lý giải cho nhận định rất xã giao theo kiểu bài vở của mình, vị HLV này nói: "Bạn có thể nghĩ Thái Lan mạnh hơn, cơ hội chiến thắng lớn hơn nhưng thôi thì không cho là thế. Về trình độ, hiện nay Thái Lan không hơn Việt Nam nhiều, nhất là khi các bạn tiến bộ quá nhanh.

Thái Lan có lợi thế chủ nhà nhưng Việt Nam lại có sức mạnh tinh thần. Chính xác ra là khát vọng vô địch vô cùng lớn lao, điều mà có thể Thái Lan không sánh được. Thực sự chúng tôi rất tôn trọng Việt Nam".

"Tôn trọng tới mức BTC xếp U23 VN đá lúc giữa trưa, từ lúc 13h30. Quan điểm của ông về vấn đề này như thế nào nhỉ?"

"À, theo tôi được biết thì đó là lý do bất khả kháng mà thôi. Trận đấu đó phải đá sớm để khai mạc SEA Games. Đó sẽ là lễ khai mạc rất lớn, hoành tráng và mất nhiều thời gian nên U23 VN phải đá sớm chứ tôi không nghĩ đó là tiểu xảo".

Ông Thongsak Sumpahangsit thanh minh. "Chúng tôi tôn trọng Việt Nam nhưng chẳng "sợ hãi" đến mức phải làm như thế".

Như tôi chẳng hạn, sau khi xem xong trận đấu này thấy rằng U23 VN và U23 Thái Lan đang ở một trình độ ngang nhau. Còn 1 tháng nữa là đến SEA Games và tôi nghĩ trong quãng thời gian chuẩn bị gấp rút này, đội nào tạo được bước bật vọt cuối cùng sẽ nắm ưu thế trong cuộc chiến giành chức vô địch".

Trước khi chia tay, tân HLV trưởng U23 Thái Lan bật mí: "Chúng tôi cũng có những lo lắng bởi gặp nhiều khó khăn. Thai-League đến tận ngày 27/11 mới kết thúc, nghĩa là U23 Thái Lan có đúng 4 ngày tập trung đầy đủ quân số.

Như thế cũng có nghĩa là chẳng có đá tập hay chuẩn bị gì cả. Sẽ có nhiều cầu thủ mệt mỏi và khó bắt nhịp với guồng quay mới.

Hãy so sánh với U23 VN, các bạn có cả một năm trời chuẩn bị và đá với nhau suốt ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, đó là thuận lợi lớn đấy chứ".

"Tôi biết U23 VN mạnh và sẽ vào đến trận chung kết. U23 VN sẽ gặp Thái Lan và hãy chờ xem kết quả thế nào nhé", ông vui vẻ nói trước khi rời sân Mỹ Đình.

Theo tiết lộ của vị HLV này, ông sẽ theo sát U23 VN và ở trận gặp Olympic Nhật Bản ngày 17/11 tới, ông sẽ lại bay sang Hà Nội để "soi" đối thủ một lần nữa.

2 cầu thủ thử việc Manchester City sẽ đá SEA Games 24

Theo tiết lộ của HLV Thongsak Sumpahangsit, U23 Thái Lan tại SEA Games 24 sẽ rất trẻ. Trong đội hình của họ chỉ còn lại 6 cầu thủ đã từng thắng U23 VN và giành chức Vô địch 2 năm trước, trong đó có Kiatprawut, Thada, Prat và tiền đạo Teerathep Winothai.

9 cầu thủ trẻ đang khoác áo ĐTQG Thái Lan cũng sẽ được nhấc xuống đội U23 sau khi đá xong 2 trận VL World Cup 2010 với Yemen.

Đặc biệt, 2 trong 3 cầu thủ đang thử việc ở Manchester City là  Kiatprawut Saiwaew và Teerasilp Dangta cũng sẽ có mặt. Đây là 2 tài năng trẻ của bóng đá Thái Lan, những người đã mới dẫn dắt U17 Thái xuất sắc vượt qua U17 Nhật Bản 2-0. 

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X