Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tấn công Barca: Lấy độc trị độc

Thứ Sáu 27/05/2011 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm hiện tại, dường như không có đội bóng nào dám đá tấn công mỗi khi gặp Barca. Nhưng trong trận chung kết Champions League với gã khổng lồ xứ Catalan, MU có thể sẽ đi ngược lại với điều đó.

Sở dĩ có hiện tượng Barca áp đảo đối thủ, bởi gã khổng lồ xứ Catalan đang sở hữu lối đá tấn công quyến rũ bậc nhất châu Âu. Đội hình gồm nhiều ngôi sao đang gieo rắc nỗi khiếp sợ cho các đội bóng ở lục địa già bằng lối đá tiqui-caca. Thầy trò HLV Guardiola đã chứng tỏ sức mạnh hủy diệt bằng việc thống trị La Liga từ năm 2008 đến nay. 3 chức vô địch liên tiếp tại giải quốc nội của gã khổng lồ xứ Catalan làm hình ảnh của đội bóng xuất sắc nhất thế kỉ XX, Real ít nhiều bị lu mờ. Dù Kền kền trắng nỗ lực để rút ngắn khoảng cách với Blaugrana bằng việc chịu khó chi tiền để chiêu mộ nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới. Kể từ khi Florentino Perez tái đắc cử vào BLĐ của đội bóng Hoàng gia, ông chủ nhà trắng chi khoảng 300 triệu euro để đưa về sân Bernabeu những ngôi sao sáng như Ronaldo, KaKa.

Barcelona đang rất mạnh

Dù Real sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp là vậy, nhưng khi Los Blancos gặp Barca trong các trận siêu kinh điển, HLV Mourinho chỉ dám cho các học trò chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà. Nếu Kền kền trắng mạnh dạn vào trận với lối đá tấn công thì e rằng họ khó tránh khỏi thất bại. Còn nhớ trong trận El Clasico lượt đi ở La Liga trên sân Nou Camp, Real cay đắng nhận thất bại 0-5. Tỉ số trên không chỉ ám ảnh cầu thủ Real mà nó còn khiến các đội bóng khác xem đó như là bài học cho riêng mình mỗi khi phải đối đầu với Blaugrana.

Đăng ký tham gia miễn phí "Hành trình hương vị", trúng thưởng IPAD sánh điệu

Nhưng với MU, khái niệm “sợ hãi” chưa từng tồn tại trong từ điển của họ. Trước trận tái đấu với Barca ở chung kết Champions League, thầy trò HLV Ferguson dường như muốn thanh toán gã khổng lồ xứ Catalan bằng lối đá tấn công. Cặp song sát Rooney-Chicharito sẽ nhận được hỗ trợ t

Park Ji-Sung bên cánh trái, Antonia Valencia bên cánh phải, cùng với Ryan Giggs và Michael Carrick ở trung tâm hàng tiền vệ. Như vậy, MU sẽ xuất trận với đội hình giống như khi gặp Schalke bán kết lượt đi. Sức ép của “quỷ đỏ” lên đội bóng Đức ở trận đấu đó rất lớn, nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ thành Neuer, Schalke có thể phải nhận tới 5 bàn thua.

Với dàn hỏa tiễn mạnh như vậy, MU sẵn sàng đón tiếp Barca ở Wembley bằng những pha tấn công dồn dập. Tốc độ của hai cánh cũng như cặp tiền đạo Rooney và Chicharito cho phép “quỷ đỏ” th

ực hiện điều đó. Do vậy, nhiều khả nằng HLV Guardiola sẽ không cho hai hậu vệ Daniel Alves và Abidal dâng lên quá cao. Bởi chỉ cần Park Ji-Sung hay Valencia tăng tốc cũng có thể gây nguy hiểm cho hàng phòng ngự của gã khổng lồ xứ Catalan. Ngoài ra, sở hữu hậu vệ phải là “đặc sản” của bóng đá Brazil, Fabio (hoặc Rafael sẽ ra sân), MU sẽ được hỗ trợ nhiều hơn trong những pha lên bóng.

Nhân tiện trả lời buổi phỏng vấn mới đây, chính Rafael Da Silva đã khẳng định đối thủ Barca rất sợ bị tấn công. Do đó, MU có thể gây áp lực liên tục lên hàng phòng ngự Blaugrana nhằm làm giảm sức mạnh của lối đá tiqui-taca. Quả thật, nếu “quỷ đỏ” ra sân đúng với đội hình như trong trận gặp Schalke, nhiều khả năng sẽ có bữa tiệc bóng đá tấn công Wembley. Câu hỏi được đặt ra lúc này là liệu MU có cản được bước của binh đoàn xứ Catalan hay không?

Lê Mạnh  (theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X