Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tâm lý của ĐTVN: Khi người ta muốn quên

Thứ Hai 08/12/2008 10:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả ông Calisto lẫn các học trò đang muốn quên đi gánh nặng tâm lý sau trận đấu với Thái Lan, để bước vào trận sinh tử với Malaysia chiều nay.

Đội phó Tài Em: Một số cầu thủ bị tâm lý

Rơi vào thế trận Thái Lan đã “giăng sẵn”, nhiều cầu thủ ĐTVN đã tỏ ra nóng nảy. Chính HLV Calisto trong phòng thay đồ ở giờ nghỉ giải lao đã nổi giận với những cái đầu nóng không thực hiện đúng đấu pháp và quá sa đà vào những tranh cãi với trọng tài trên sân. Ông Calisto đã phải cảnh báo: “nếu cầu thủ nào còn phản ứng như vậy thì tôi sẽ đuổi khỏi sân ngay lập tức”.

Trong khi ấy, nhìn lại 90 phút chống trả bất thành trước người Thái ở sân Sarakul, đội phó Tài Em đã thẳng thắn thừa nhận: “Đá với Thái Lan, một số anh em đã bị tâm lý. Cái này thì ông Calisto đã nói nhiều, nhưng vào trận thì chúng ta vẫn chưa thay đổi được. Một phần do trọng tài có những quyết định khiến anh em bị ức chế. Phần khác, đội Thái được đá sân nhà nên gây sức ép cho chúng ta. Khi cầu thủ Thái Lan ép VN nhiều, một số anh em đã không còn làm chủ được mình”.

Các cầu thủ không muốn lặp lại sai lầm

Chỉ còn có con đường duy nhất là thắng Malaysia để mở cửa vào bán kết, các tuyển thủ VN đều xác định được nhiệm vụ “phải chiến đấu” của đội nhà. Tài Em cho biết: “Đá với Malaysia, đội mình muốn thắng thì phải chơi thận trọng, bởi nếu mình nôn nóng, cứ ào lên thì ở dưới sẽ dễ bị dính đòn của họ. Nếu cả đội chơi quyết tâm, thể hiện được bản lĩnh thì ĐTVN có thể thắng”.

Không cần họp kín

Dù ông Calisto đã giận học trò trong trận như thế, nhưng ông thầy người Bồ cũng không “xạc” các cầu thủ khi về khách sạn. Sáng qua (7/12), cả đội vẫn sinh hoạt bình thường thay vì có cuộc họp nội bộ để “mổ xẻ” về thất bại trước Thái Lan.

Buổi sáng nhiều cầu thủ vẫn tập trung ở sảnh khách sạn Royal Phuket vào internet điểm báo (nhiều thành viên trong đoàn tự mang theo laptop và mua thẻ dùng wifi để lướt net). Một nhóm khác có Công Vinh, Việt Thắng, Thanh Giang…thì đi xe tuk-tuk lên siêu thị Robinson (cách khách sạn đội tuyển VN ở gần 2km) shopping. Thành quả của chuyến đi là ai cũng mang về một món đồ làm lưu niệm. Công Vinh có thêm một cái ví da. Thanh Giang xem ra quan tâm đến bà xã khi sắm một chiếc đồng hồ có hộp đựng khá đẹp để tặng cho “hậu phương”.

Không tham gia thư giãn trước trận như đồng đội, thủ môn Hồng Sơn là người được động viên nhiều nhất khi Sơn “Quỳnh” tỏ ra bị dằn vặt về tình huống bắt bóng hụt đã dẫn đến bàn thua thứ 2 của tuyển VN. Cả ngày Sơn rầu rĩ và khi sa sân chỉ lầm lì tập luyện chứ không đùa giỡn với đồng đội như những ngày trước khi vào giải. “Em út” Thành Lương đã phải động viên Hồng Sơn: “Anh cứ bình tĩnh, quên trận đó đi để chơi tốt với Malaysia”.

Không khí của cả đội trước trận chung kết với Malaysia đã có nhiều tâm trạng, nhưng có vẻ như họ đã và đang làm tất cả để quên đi một nỗi buồn, để có thể hoàn tất được nhiệm vụ đầu tiên: đặt một chân vào vòng bán kết.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X