Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Tam đại gia khẳng định sức mạnh

Thứ Năm 01/11/2007 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua là ngày của những ông lớn tại Serie A. Cả Inter, Juventus và AC Milan đều khẳng định sức mạnh của mình sau một vòng đấu đầy thất vọng thông qua những thắng lợi đậm đà. Trong đó ấn tượng nhất là ĐKVĐ Champions League.

Sampdoria - Milan: Bất ngờ đến khó tin

Mùa giải này, AC Milan luôn khiến người ta phải "đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác". Cứ mỗi khi người hâm mộ đang ở trong nỗi thất vọng ghê ghớm nhất về đội bóng con cưng thfi họ ngay lập tức lại được hưởng niềm sung sướng tràn trề trước những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Lần trước là trận đại thắng Lazio 5-1 ngay trên Olimpico (sau trận thua Palermo và Catania). Và ở vòng đấu thứ 10 vừa qua, họ thậm chí còn chơi ấn tượng hơn thế khi đè bẹp chủ nhà Sampdoria tới 5 bàn không gỡ dù mới cách đây mấy ngày, họ đã thua toàn diện trước Roma ở San Siro.

Có ai tin không: Milan lại thắng đậm

Khó có thể tìm ra nguyên do của điều này. Phong độ ư? Không hề, bởi Milan chưa bao giờ có được ổn định, nói gì đến phong độ cao ở mùa giải này.. Lực lượng ư? Càng không phải bởi Milan ra sân trong trận đấu với Sampdoria với đội hình giống những trận trước, thậm chí có phần yếu hơn. Có chăng chỉ là niềm kiêu hãnh bị tổn thương của một gã khổng lồ, sự vùng lên của một mãnh hổ đang bị dồn đến chân tường. Milan đang xếp tận ... thứ 13 và họ không thể thất vọng thêm nữa nếu muốn duy trì hy vọng mong manh ở Serie A. Đáng thương cho chủ nhà Sampdoria khi phải chịu những cơn giận dữ của Rossoneri.

Tại trận này, đội trưởng Ambrosini vắng mặt do bị treo giò và Brocchi là người chơi thay. Bonera đá cặp trung vệ với Nesta để đẩy cầu thủ đa năng Kaladze sang cánh phải. Serginho cũng có chân trong đội hình xuất phát ở vị trí hậu vệ trái bởi cả cặp hậu vệ cánh số 1 Milan là Oddo và Jankulovski đều vắng mặt do chấn thương. Cả hiệp 1, Milan dồn lên tấn công như vũ bão nhưng họ đã vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đội chủ nhà. Ngoài ra, Milan vẫn cần thêm một chút may mắn ở các pha dứt điểm cuối cùng ở những tình huống ăn bàn ít ỏi được tạo ra trong hiệp 1.

Tuy nhiên, vẫn còn 45 phút của hiệp 2 ở trước mắt và không ai có thể lường trước được việc Milan lại chơi hay đến thế và Sampdoria lại sụp đổ dễ dàng đến vậy. Phút 47, Pirlo tung đường chuyền vượt qua hàng thủ Sampdoria. Những tưởng bóng sẽ đi ra ngoài sân nhưng Gilardino đã nỗ lực lấy được và chuyền ngược trở ra cho Kaka, dễ dàng đưa bóng vào lưới Castellazzi. 6 phút sau, Gilardino nâng tỷ số lên 2-0 sau cú đánh đầu ở cự ly gần từ pha tạt bóng của Serginho.

Gilardino có cú đúp thứ 3 ở mùa giải này

Gila tiếp tục khẳng định việc anh đã phần nào lấy lại bản năng sát thủ của mình khi ghi bàn thắng thứ 3 cho Milan. Nhận bóng trong tư thế quay lưng lại khung thành, tiền đạo người Italia xoay người vượt qua hậu vệ ít kinh nghiệm Bastrini của đội chủ nhà rồi kết thúc gọn gàng, tung lưới Castellazzi. Đây đã là cú đúp thứ 3 của Gilardino trong mùa giải này (2 lần trước là ở trận thắng Lazio 5-1 và đánh bại Shakhtar Donesk 4-1). Hàng thủ của Sampdoria không làm cách nào ngăn cản Milan đang trên đà hưng phấn. Phút 76, tiền vệ người Pháp, Gourcuff (thay Gattusso) đã dứt điểm ở góc hẹp sau đường kiến tạo thuận lợi của Seedorf. 4 phút sau, cầu thủ người Hà Lan có được bàn thắng cho riêng mình với cú đánh đầu chính xác từ đường tạt của Brocchi. Trận đấu dừng lại ở kết quả "khó tin" 5-0.

Chiến thắng này giúp cho Milan leo lên được 3 bậc và đứng ở vị trí thứ 10. Khoảng cách với nhóm đầu bảng vẫn không có gì thay đổi vì các đối thủ còn lại đều thắng. Ancelotti và ban lãnh đạo AC Milan có cớ để mà tiếp tục "lên mặt". Milan chưa bao giờ khẳng định mình đang rơi vào khủng hoảng và luôn cho rằng đội bóng vẫn ổn. Chiến thắng này rõ ràng là một minh chứng hùng hồn cho lý lẽ đó. Hy vọng, nó sẽ được kéo dài chứ không phải chấm dứt ngay. Nên nhớ, trong mùa giải này, Milan chưa bao giờ có được 2 chiến thắng liên tiếp. Và trên sân nhà tính đến thời điểm này ở Serie A, đội quân của HLV Ancelotti chưa có nổi một thắng lợi nào (3 chiến thắng đều ở trên sân khách).

Đội hình ra sân:
Sampdoria:
Castellazzi; Lucchini (Bastrini 15'), Sala, Gastaldello; Maggio, Palombo, Volpi, Ziegler (Bonazzoli 75'); Sammarco, Bellucci (Caracciolo 66'); Montella.
Milan: Dida; Bonera, Nesta, Kaladze, Serginho (Simic 76'); Gattuso (Gourcuff 67'), Pirlo, Brocchi; Seedorf, Kaka (Cafu 81'), Gilardino.

Inter Milan - Genoa: Không Ibra vẫn thắng đậm

ĐKVĐ khẳng định sức mạnh

Ibrahimovic luôn là cầu thủ truyền cảm hứng cho Inter Milan trong mùa giải này. Nhưng ở trận đấu đêm qua, dù không có tiền đạo người Thụy Điển, ĐKVĐ Serie A vẫn có thắng lợi giòn giã trên sân nhà Giuseppe Meazza khi đánh bại đội khách Genoa tới 4-1. Cuối tuần này, Inter sẽ có trận derby nước Ý vô cùng quan trọng với Juventus nên HLV Mancini quyết định cất Ibrahimovic trên băng ghế dự bị. Cả trung vệ Walter Samuel cũng vậy. Ngoài vấn đề giữ sức thì hai cầu thủ đều đang dính một thẻ vàng và nếu thi đấu ở trận gặp Genoa thì sẽ có nguy cơ nhận thêm thẻ và phải nghỉ thi đấu ở trận gặp Juventus.

Chivu là người đá cặp với Cordoba ở khu vực trung tâm của hàng thủ. Đội trưởng Zanetti tiếp tục chơi tiền vệ trung tâm cùng Cambiasso còn Figo và Cesar là 2 mũi nhọn ở 2 cánh. Cruz và Crespo là cặp tiền đạo của Inter ở trận này. Do cả 2 thủ môn chính thức là Cesar và Toldo đều vắng mặt nên thủ thành số 3, Orlandoni được bắt chính. Tỷ số được mở ngay ở phút thứ 8. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc, Zanetti chuyền thuận lợi vào trong vòng cấm cho Crespo nhảy lên đánh đầu đẹp mắt nhưng thủ môn Rubinho đã tung người cản phả xuất sắc. Dù vậy, Cordoba đã có mặt đúng chỗ để đánh đầu nối, ghi bàn đầu tiên cho đội chủ nhà.

Phải sang đến hiệp 2, Nerazzurri mới có bàn thắng thứ 2. Phút 50, Chivu thực hiện quả đá phạt không mấy nguy hiểm chếch bên cánh phải nhưng Rubinho đã phạm sai lầm không thể tha thứ khi để bóng tuột khỏi tay, tạo điều kiện cho Cambiasso dễ dàng băng xuống và đưa bóng vào lưới. Ở trận đấu này, không phải chỉ có Rubinho là "kẻ ngớ ngẩn" mà một cầu thủ của Inter, sát thủ người Argentina, Hernan Crespo cũng chả chịu thua kém bao nhiêu về độ "vụng về". Phút 56, nhận đường chọc khe thuận lợi của Cambiasso, Crespo bắt tốc độ lao xuống, vượt qua một hậu vệ và bĩnh tĩnh loại bỏ nốt thủ thành Genoa. Nhưng khi đối mặt với khung thành rộng mênh mang và ở cự ly chỉ có vài mét, Crespo đường hoàng sút bóng ... vọt lên trời. Đây là tình huống luôn được gọi với cái khẩu hiệu trứ danh "đá ra ngoài còn dễ hơn đá vào trong". Vài phút sau, Cesar cũng dứt điểm chệch cột dọc dù chỉ phải đối mặt với duy nhất thủ thành Rubinho ở chính diện khung thành.

Suazo đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này

Không thể có được bàn thắng từ những pha bóng quá thuận lợi, Inter đã phải trả giá. Phút 73, Genoa có một pha phối hợp đẹp mắt, xé toang hàng thủ đội chủ nhà và Konko là người hạ gục Orlandoni. Tuy nhiên, chỉ vài chục giây sau, Inter khôi phục cách biệt của trận đấu. Sau đường chuyền dài xuất phát từ sân nhà, một cầu thủ Inter đánh đấu ngược, đưa bóng về phía sau. Một hậu vệ Genoa đã chuyền về bằng đầu không dứt khoát, tạo điều kiện cho chân sút David Suazo đang trên đà lao xuống rất dũng mãnh, tâng bóng qua đầu Rubinho. Đây là bàn thắng đầu tiên của Suazo cho Inter ở mùa giải này, chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng đã kéo dài quá lâu.

Suazo lại là người có công trong bàn thắng ấn định tỷ số. Anh bị Rubinho phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Và "Gã làm vườn" Julio Cruz không gặp nhiều khó khăn ở cú đá 11m. Thắng lợi này giúp Inter củng cố vững chắc ngôi đầu bảng và có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Juventus vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Orlandoni; Maicon, Cordoba, Chivu, Maxwell; Figo (Solari 85'), Cambiasso, Zanetti, Cesar (Burdisso 78'); Cruz, Crespo (Suazo 70').
Genoa: Rubinho; Konko, Lucarelli (Masiello 81'), Bega, De Rosa; Rossi (Juric 54'), Danilo, Fabiano, Milanetto; Leon, Borriello (Figueroa 54').

Juventus - Empoli: Gọi tên anh, Trezeguet!

Chân sút người Pháp đã có cú hattrick thứ 2 ở Serie A mùa giải này. Lần trước là ở trận mở màn mùa giải với Livorno (Juve thắng 5-1). Còn lần này, Trezeguet đã ghi cả bàn thắng giúp Biaconeri có thắng lợi 3-0 trước Empoli (đội bóng đã đánh bại AC Milan ngay trên San Siro) trên sân nhà. Cũng với ý đồ dưỡng sức cho trận đấu với Inter vào cuối tuần, HLV Ranieri đã cất Almiron, Del Piero, Zebina, Camoranesi trên băng ghế dự bị. Grygera (một hậu vệ trái) được kéo vào đá trung vệ cùng Criscito. Tiền vệ người Bồ Đào Nha, Tiago được đá chính trong khi trên hàng tiền đạo, Pallardino có mặt ngay từ đầu bên cạnh Iaquinta và Trezeguet.

Trezeguet: Chân sút số 1 Juventus mùa này

Dù đội hình có nhiều xáo trộn nhưng chỉ cần sự tỏa sáng của Trezegol, Juventus vẫn có được chiến thắng. Tuy nhiên, phải chờ đến hiệp 2, người ta mới được chứng kiến màn trình diễn siêu hạng của tiền đạo người Pháp. Phút 51, Trezeguet bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính anh là người thực hiện thành công cú sút penalty, mở màn cho một ngày thi đấu tuyệt vời.

Phút 62, Trezeguet có bàn thứ 2. Sau pha kiến tạo của Tiago, Trezeguet bật cao đánh đầu, tung lưới đội khách. 8 phút sau, tiền đạo người Pháp hoàn tất cú hattrick của mình. Sau nỗ lực đi bóng, Del Piero chuyền ngược trở ra cho Tiago thực hiện cú sút cực mạnh nhưng Balli đã bay người đẩy ra. Và Trezegol dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đây là bàn thắng thứ 10 của Trezeguet và anh len lên đứng đầu danh sách những chân sút ghi bàn của Serie A mùa này.

Chiến thắng này giúp Juventus vững vàng ở vị trí thứ 3 với 1 điểm ít hơn Roma (thứ 2) và 4 điểm so với Inter (thứ 1). Cũng như đối thủ, Biaconeri đã chuẩn bị tất cả vũ khí để tiếp đón Inter Milan. Và người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trận derby della Italia nảy lửa.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Buffon; Birindelli, Grygera, Criscito; Molinaro; Salihamidzic (Marchionni 85’), Zanetti, Tiago, Palladino (Camoranesi 73’); Iaquinta (Del Piero 59’), Trezeguet.
Empoli: Balli; Raggi, Piccolo, Marzoratti; Antonini (Abate 64), Marianini (Giovinco 55’), Marchisio, Moro, Tosto; Vannucchi (Volpato 65’); Saudati.

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X