Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Takayuki Morimoto - Hoa anh đào nở trên đất Ý

Thứ Hai 22/12/2008 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng vào lưới của Doni chỉ trong vòng 20 phút bỗng dưng đưa tên tuổi của Takayuki Morimoto lên một tầm cao mới.

Morimoto là một tên còn quá mới với Serie A. Gia nhập Catania ngày 23/7/2006 theo một bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng Nhật Bản, Tokyo Verdy 1969 nhưng Morimoto không thể hiện được nhiều do chấn thương dây chằng đã buộc tuyển thủ U20 Nhật Bản này phải nghỉ tới 6 tháng. Trong quãng thời gian ngắn ngủi chơi bóng tại sân Massiomio, Morimoto đã kịp để lại dấu ấn với bàn thắng quân bình tỉ số trong trận đấu đầu tiên tại Serie A khi Catania cầm chân Atalanta 1-1 ngày 28/1/2007.

Morimoto - cánh chim lạ đến từ phương đông

Tuy phải nghỉ chơi bóng đến hết mùa giải vì điều trị chấn thương nhưng ban lãnh đạo của Catania vẫn quyết định ký một hợp đồng chính thức với tiền đạo trẻ người Nhật Bản vào tháng 6/2007. Theo đó Morimoto sẽ thuộc biên chế của Catania tới hết năm 2011.

Morimoto được đánh giá là một trong những tài năng trẻ hay nhất của bóng đá Nhật Bản. Hiện tại cầu thủ sinh năm 1988 này đang giữ kỉ lục của cầu thủ trẻ nhất ra sân tại J. League. Trận đấu đầu tiên của Morimoto trong màu áo của Tokyo Verdy 1969 khi anh mới 15 tuổi, 10 tháng, 6 ngày. Đây được coi là một kỉ lục của giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản. Bên cạnh đó Morimoto cũng sở hữu kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại J.League sau bàn thắng sút tung lưới JEF United Ichihara. Lúc đó, Morimoto chưa đầy 16 tuổi (thiếu 2 ngày trước sinh nhật).

Quyết định trao niềm tin cho Morimoto của HLV Walter Zenga có thể coi là mạo hiểm. Chân sút 20 tuổi còn quá trẻ, anh cũng không có nhiều kinh nghiệm tại Serie A. Hơn nữa trước một hàng thủ chắc chắn và dày dạn kinh nghiệm như Roma, sẽ khó có cơ hội cho Morimoto có thể tỏa sáng. Nhưng trái với dự đoán, cầu thủ trẻ người Nhật vẫn biến những chuyên gia phòng ngự như Mexes hay Joan trở thành những "anh hề". Một đường chuyền dài từ giữa sân, Morimoto dùng tốc độ thoát xuống vượt qua sự truy cản của Joan rồi lạnh lùng dứt điểm vào góc gần hạ gục Doni. Cú cú đánh đầu chuyền bóng của

Biagianti, Morimoto lại thoát xuống. Trong thế không người kèm anh dễ dàng dứt điểm tung lưới Doni lần thứ 2. Cả hai pha làm bàn, Morimoto đều thể hiện được tốc độ, sự càn lướt và khả năng dứt điểm hoàn hảo.

Còn quá sớm để nói về sự thành công của Morimoto ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Nhưng những thành công của bậc đàn anh Nakata sẽ là một động lực và niềm tin lớn để chân sút 20 tuổi này có thể khẳng định tên tuổi của mình tại Serie A. Biết đâu đó, chỉ trong một vài năm nữa, anh sẽ là một "Nakata thứ hai" của đất nước hoa Anh đào.

Vài nét về Morimoto
Tên đầy đủ: Takayuki Morimoto
SN: 7/5/19988
Nơi sinh: Kawasaki, Kanagawa, Nhật Bản
Chiều cao: 1.80m
Vị trí sở trường: Tiền đạo
Các CLB từng khoác áo: Tokyo Verdy 1969 (2004 -2006), Catania (2006 -...)

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X