Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ tại Ligue 1 2010/11: Đến lúc khai nhụy

Thứ Ba 03/08/2010 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm ngoái, họ đều là những phát hiện rất thú vị tại giải VĐQG Pháp. Thậm chí, có những cầu thủ từng góp mặt trong danh sách tiền World Cup 2010 của ĐT Pháp. Mùa này, họ trở thành những tài năng trẻ được chờ đợi tỏa sáng nhất.

YANN MVILA (20 TUỔI, TIỀN VỆ, RENNES)

20h00 ngày 11/5/2010 trực tiếp trên TF1, tên của tiền vệ phòng ngự chưa tròn 20 tuổi này đã khiến tất cả những người có mặt cùng ngạc nhiên, khi anh được HLV Domenech triệu tập vào danh sách 30 cầu thủ cho Cúp Thế giới 2010 tại Nam Phi. Tuy nhiên, nếu theo sát bước chân của Mvila tại Rennes mùa 2009/10, sẽ chẳng ai bất ngờ về điều đó. Thi đấu 35 trận (33 đá chính) cho đội bóng vùng Bretagne, có mặt trong đội hình tiêu biểu Ligue I 2009/10, luôn đảm bảo sự an toàn trước khung gỗ Sorin, Mvila khiến bất cứ ai xem anh thi đấu cũng phải trầm trồ thán phục.

Mvila được chờ đợi tỏa sáng ở mùa này

MAXIM GONALONS (21 TUỔI, TIỀN VỆ, LYON)

Gonalons tỏa sáng tại Champions League, trước khi được biết đến tại Ligue I. Tại sân Anfield ngày 20/10/2009, tiền vệ 21 tuổi này đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp cho Lyon vào lưới Liverpool, để gián tiếp loại chủ nhà khỏi sân chơi số 1 châu Âu. Kể từ thời khắc ấy, những lần xuất hiện của Gonalons luôn được chú ý đặc biệt. Nếu Toulalan phải đá trung vệ, Gonalons chắc chắn sẽ là sự thay thế tuyệt vời ở khu vực trung tâm Les Gones.

KARRIM AIT-FANA (21 TUỔI, TIỀN VỆ, MONTPELLIER)

Ait-Fana đã góp công rất lớn để Montpellier có được vị trí thứ Năm chung cuộc Ligue I mùa vừa qua bằng 5 bàn thắng và 8 đường chuyền quyết định. Chỉ mới 21 tuổi, Ait-Fana mạnh cả trong tấn công lẫn phòng ngự và đang được tân HLV Laurent Blanc của ĐT Pháp “để mắt” rất kỹ. Không may mắn như nhiều tài năng trẻ khác, Ait-Fana chỉ được chơi ở một đội bóng khiêm tốn như Montpellier, song anh lại xem đây như cơ hội tuyệt vời để khẳng định tài năng và gia nhập Đội bóng áo Lam.

RYAD BOUDEBOUZ (20 TUỔI, TIỀN VỆ, SOCHAUX)

Nhắc tới Boudebouz, giới mộ điệu nhớ ngay tới tác giả của cú lốp bóng trác tuyệt từ cự ly 50m vào lưới Monaco tại Cúp Quốc gia Pháp 2009/10, cùng 74 phút không thể quên trong màu áo ĐT Algeria gặp ĐT Anh ở World Cup 2010. Lối di chuyển thông minh của anh khiến hàng thủ Tam Sư rơi vào bấn loạn. Mùa này, anh chính là một trong những vũ khí tấn công quan trọng của HLV Francis Gillot.

CEDRIC MONGONGU (21 TUỔI, HẬU VỆ, MONACO)

Một ngày nào đó, chắc chắn Mongongu sẽ sang thi đấu tại Serie A. Bởi hiện tại, Tảng đá (biệt danh của Mongongu) được cả 3 “đại gia” Milan, Inter và Roma theo đuổi. Tuy nhiên, ưu tiên hàng đầu lúc này của “Desailly phiên bản hai” là ở lại Monaco. Thủ thành Ruffier là người hạnh phúc nhất vì chỉ có anh mới hiểu sự có mặt của Mongongu quan trọng thế nào với hàng thủ Monaco. Mới 21 tuổi, Mongongu đã có cái vốn kha khá ở Ligue I: 5 trận mùa 2007/08, 22 ở mùa 2008/09 và 33 ở mùa vừa qua.

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X