Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài năng trẻ Italia: Không chốn dung thân

Thứ Hai 14/07/2008 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

No country for old man (người già không chốn dung thân) là tên của bộ phim nổi tiếng đoạt giải Oscar năm nay. Thế nhưng, nếu có một bộ phim chân thực nhất về Serie A chắc chắn nó phải có tên là No country for young man (Người Trẻ không chốn dung thân). Bởi có một thực tế là các tài năng trẻ Italia ngày càng mờ nhạt ngay chính trên sân nhà…

Ngày 03/7 vừa qua, được rất nhiều HLV Italia đón nhận như một sự kiện trọng đại, bởi đó là ngày LĐBĐ Italia (FIGC) nới lỏng hạn chế nhập khẩu cầu thủ ngoài EU (từ 1 người/mùa lên 2 người/mùa). Thậm chí không ít HLV còn cho rằng đó là bước đi đầu tiên giúp Serie A lấy lại vị thế độc tôn trong quá khứ. Điều đó phần nào chứng tỏ “cơn khát ngoại” của người Italia.

Dù sở hữu Giovinco (áo trắng) nhưng Juve vẫn đang chạy theo một loạt ngoại binh

Số lượng ngoại binh tại Italia đang tăng một cách phi mã. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng cách đây 13 mùa bóng (1995-1996), trên toàn đất nước hình chiếc ủng chỉ có vỏn vẹn 66 “lính lê- dương” (trong đó 37 là những cầu thủ ngoài EU). Còn ở mùa giải năm ngoái con số này là 522, tức là đã tăng tới gần 8 lần. Cần nhớ rằng, tốc độ tăng chóng mặt như thế diễn ra ngay trong bối cảnh FIGC hạn chế cầu thủ ngoài EU một cách gần như triệt để (Serie A bắt đầu hạn chế nhập khẩu cầu thủ ngoài EU từ năm 2002).

Trong 1 trận đấu, một đội bóng sẽ chỉ có thể đưa ra sân tối đa 14 cầu thủ. Điều đó đồng nghĩa là nếu làn sóng đổ bộ của lính lê-dương càng tăng, thì đương nhiên các cầu thủ Italia sẽ bị hạn chế “đất diễn”. Hệ quả, của điều này là những tài năng trẻ người Ý đang ngày một trở nên khan hiếm. Đội tuyển Italia, đường đường là nhà VĐTG, đã phải lết đến EURO 2008 với một đội hình già nua nhất giải, đề rồi phải tủi hổ ra về mà gần như chẳng để lại ấn tượng nào.

Cách đây vài ngày, tân HLV trưởng Azzurri, M.Lippi đã tự tin nói về kế hoạch trẻ hóa. Theo HLV này, Italia đang sở hữu một đội U21 cực mạnh (vào loại nhất thế giới) bởi thế chẳng có lí do gì trong 2-3 năm tới, ĐT Italia không có những ngôi sao sáng. Nhưng mọi thứ đâu có đơn giản như vậy. Lứa tuổi từ 21-25 được xem là giai đoạn phát triển quan trọng nhất trong đời cầu thủ. Nếu không được cọ sát, chăm bẵm tốt trong khoảng thời gian này, những tài năng trẻ hoàn toàn có thể bị thui chột, rơi vào quên lãng. Và thực tế là trong đội hình U21 được Lippi tán dương, số cầu thủ kiếm được suất thường xuyên thi đấu ở CLB (chứ chưa nói là được đá chính) chỉ đếm trên đầu ngón tay (chỉ có Pozzi, Montolivo, Rossi, Giovinco, Cigarini, Dessena..). Bởi thế, có lẽ sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu trong một vài năm tới sẽ chẳng còn ai biết Lupoli, Cerci… là ai. Việc Parma - CLB đã trình làng khá nhiều tài năng trẻ trong những năm gần đây phải xuống hạng, càng khiến cho tương lai của cầu thủ trẻ người Italia tại Serie A trở nên
mù mịt.

Thật ra, việc Serie A suy yếu về tài chính là thời điểm rất phù hợp để phát triển các tài năng trẻ Italia (do các CLB rất khó khăn để có được những ngôi sao nước ngoài). Thế nhưng, có vẻ như người Italia lại không sẵn sàng với điều đó. Bất chấp đang sở hữu không ít cầu thủ trẻ triển vọng như Giovinco, Cristito.. nhưng Bà đầm già vẫn đang mải miết chạy theo những cầu thủ ngoại như Poulsen, Muntari (cho dù đó cũng không hẳn là các ngôi sao đình đám). Trong bức tranh ảm đạm đó, những nỗ lực trẻ hóa hiếm hoi như của Fiorentina có lẽ chỉ là một chút mặt trời trong nước lạnh mà thôi.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X