Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tài không đợi tuổi

Thứ Ba 25/11/2008 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, 2 tài năng lớn của bóng đá thế giới. Một người đang là cầu thủ không thể thiếu đối với câu lạc bộ Manchester United cũng như đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Một người đang là nguồn cảm hứng của Barcar lẫn đội tuyển Argentina. Những gì họ đã và đang thể hiện đều chứng tỏ tầm vóc siêu sao của họ. Họ đang là 2 cầu thủ xứng đáng nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do Fifa bình chọn. Tài năng của họ đã khiến người ta quên mất họ đang còn rất trẻ. Đúng là “tài không đợi tuổi”.

Bài viết tham dự: "Nếu bạn là chuyên gia"
Hoàng Đức Nhã, Khoa luật, ĐHQG Hà Nội

Cristiano Ronaldo


Ferguson đã đưa Ronaldo về cùng với một sự kỳ vọng rất lớn

Sinh năm 1985, năm nay mới hơn 23 tuổi. Mùa hè năm 2005, C.Ronaldo được ngài Alex Ferguson đưa về từ câu lạc bộ Sporting Lisbon để thay thế David Beckham chuyển sang chơi cho Real. Giao cho anh chiếc áo số 7. Số áo đã từng thuộc về những huyền thoại vĩ đại của Manchester United như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, và David Beckham, chứng tỏ Sir Alex đã đặt rất nhiều kì vọng vào tài năng trẻ này. Và không phụ lòng, qua từng mùa bóng, anh đã có những tiến bộ vượt bực để trở thành cầu thủ sáng giá nhất cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của Fifa.

Sở hữu một kĩ thuật tuyệt vời, một tốc độ của một vận động viên điền kinh, khả năng quan sát nhạy bén, kĩ năng sút phạt siêu việt, sự tinh quái và tất nhiên là khả năng làm bàn siêu đẳng. Ronaldo đã làm nức lòng người hâm mộ trong những mùa bóng gần đây. Mặc dù không thành công cùng đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng có thể nói màn trình diễn đầy thuyết phục cộng với 42 bàn thắng ở mùa giải 2007-2008 giúp MU đang quang ở cả 2 đấu trường Primier League lẫn UEFA Champions League đủ để đưa anh trở thành một trong những tên tuổi xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Tuy vậy, với tài năng là có thừa nhưng cầu thủ trẻ này vẫn còn phải hoàn thiện hơn. Có những điều mà tuổi 23 chưa thể kịp mang lại cho anh.

Sự kiện C.Ronaldo có thể đầu quân cho câu lạc bộ Real Mandrid đã khiến báo giới tốn không ít giấy mực. Anh trở thành tiêu điểm cho hầu hết các cuộc tranh cãi. Qua những phát ngôn của mình, anh thể hiện mong muốn được khoác áo đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Những phát ngôn đó đã làm mếch lòng ngài Alex Ferguson cũng như những người hâm mộ. Ai cũng biết chính Sir Alex là người đã có công phát hiện ra tài năng trẻ này và đã nuôi dưỡng, đào tạo để anh trở thành những tên tuổi lớn như bây giờ. Thế mà anh sẵn sàng phản bội lại ân nhân của mình để chạy theo danh vọng mới kèm theo một khoản lương và đãi ngộ không nhỏ.

Có những lúc Ronaldo đã từng muốn chia tay MU
để đến Real Madrid


Thêm nữa, lối sống tiệc tùng và những quan hệ tình ái gây xôn xao dư luận cũng khiến người ta có cái nhìn không tốt về anh. Để tiếp tục phát triển tài năng, anh cần phải có những sự điều chỉnh để không bị sa vào vũng lầy như huyền thoại George Best.

Lionel Messi

Năm nay mới 21 tuổi, được ví như truyền nhân của Maradona. Những gì anh thể hiện trên sân cỏ khiến “Cậu bé vàng” cũng phải công nhận điều đó.

Với những pha đi bóng lắt léo mang “thương hiệu” Messi cùng những pha kiến tạo chết người. Anh đang là nguồn cảm hứng cho câu lạc bộ xứ Catalan lẫn đội tuyển Argentina. Sự thông minh cùng với sự sáng tạo thiên phú khiến cho khả năng gây đột biến của anh hiếm có cầu thủ nào bì kịp.

Đến với Barcelona năm 13 tuổi cùng gia đình trong cuộc khủng hoảng kinh tế ở Argentina. Chỉ sau 5 năm, từ một chú nhóc học việc, anh đã trở thành cầu thủ chính thức trong đội 1 của câu lạc bộ. Ngay mùa giải đầu tiên được tham dự sân khấu La Liga, anh đã đóng góp 5 bàn thắng. Những mùa giải sau đó, khả năng của anh ngày càng được bộc lộ và phát triển. Anh đã thay thế một cách tuyệt vời vai trò của Ronaldinho. Giờ đây, anh là trái tim, là linh hồn của đội bóng. Quả thật không ngoa khi nói rằng sự ổn định của anh là nguyên nhân dẫn đến phong độ tuyệt vời của Barca kể từ đầu mùa giải. Qua từng mùa giải, cái tên Messi đã được giới mộ điệu biết đến nhiều hơn. Và bây giờ, người ta được biết anh là “ Maradona mới.”

Không chỉ đóng góp nhiều cho câu lạc bộ, bằng tài năng của mình, Messi cũng đã đóng góp rất nhiều cho quê hương. Không ai có thể phủ nhận vai trò vô cùng lớn của Messi với chiếc huy chương vàng bóng đá nam mà đội tuyển Olympic Argentina dành được tại Olympic Bắc Kinh 2008. Với những cú rê bóng đầy chất kĩ thuật, những bước chạy vũ bão và những đường kiến tạo hiệu quả, Messi đã trực tiếp ghi 2 bàn thắng và vô số những đường kiến tạo. Đó là những yếu tố vô cùng quan trọng để Argentina đăng quang. Không chỉ với đội tuyển Olympic. Với những tố chất của mình, anh cũng là nhân vật chính trong đội tuyển quốc gia Argentina với trách nhiệm làm cho điệu Tango thêm đẹp mắt và hiệu quả.

Messi - Nguồn cảm hứng bất tận của Barcelona và Argentina


Vai trò của anh đối với câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia là một vai trò vô cùng lớn. Thế nhưng anh mới chỉ 21 tuổi. Dường như số tuổi đó đang là quá trẻ cho 1 cầu thủ lớn. Thế nhưng, điều đó cũng tạo nên sự kiệt xuất ở con người anh. Anh có thể đạt đến tầm vóc của Maradona hay Pele nếu như biết giữ phong độ và phát triển tài năng.

Hai tài năng, mỗi người một vẻ nhưng họ có một điểm chung là đều đang rất trẻ. Thế nhưng những gì họ thể hiện trên sân cỏ lại là của những cầu thủ sáng giá nhất bóng đá thế giới thời điểm hiện tại. Sẽ trở thành một huyền thoại hay sớm phải giã từ sự nghiệp bởi chính lối sống của mình? Điều đó chỉ có họ mới có thể trả lời được. Còn hiện giờ , họ là những người “ tài không đợi tuổi ”
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X