Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sư tử Anh" sẩy chân ngay tại Old Trafford

Thứ Năm 08/02/2007 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu thiếu bản sắc, cái giá mà thày trò McClaren phải trả trong trận giao hữu với Tây Ban Nha tối qua là thất bại 0-1. Trận thua đầu tiên trên sân nhà dưới thời cựu HLV Boro khiến hành trình tìm lại niềm tin của tuyển Anh càng thêm chông gai.


Trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại tối qua của tuyển Anh, việc thiếu vắng những tiền đạo có khả năng gây đột biến như Rooney hay Johnson đáng được nhắc đến đầu tiên. Bởi, chính những mất mát này có vẻ như đã ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của đội chủ nhà, khiến Crouch trở nên lạc lõng, trong khi Dyer và Wright-Phillips chẳng thể làm được gì nhiều. Còn tuyến tiền vệ, vẫn có Lampard và Gerrard, nhưng cũng thi đấu thiếu bản sắc và không tạo được sự đa dạng cần thiết. Thể hiện rõ nhất là việc tuyển Anh gần như chỉ có một bài tấn công duy nhất là đánh biên phải trong phần lớn thời gian thi đấu. Tây Ban Nha thì có khá hơn, dù đây chưa phải là trận đấu thực sự thành công của họ. Cùng đẳng cấp với tuyển Anh, nhưng đội tuyển của Aragones không "dám" chơi đôi công sòng phẳng mà chọn lối đá rình rập, phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, ở khía cạnh thành công nhất định, chính đấu pháp này đã giúp đội tuyển xứ đấu bò kìm chế được sự hưng phấn của đội chủ nhà và sau đó là tìm được bàn thắng duy nhất ở hiệp hai nhờ công Iniesta.

 

Tham gia "Anh tài sân cỏ"

Trước trận này, áp lực phải thắng dồn lên hai đội tuyển là rất lớn. Sau những trận đấu thiếu thành công ở vòng loại Euro 2008, tuyển Anh dưới thời McClaren đang phải trải qua thời kỳ thử thách cam go. Tuyển Tây Ban Nha thậm chí còn căng hơn khi đã bị đẩy xuống tận vị trí thứ 5 trong bảng đấu có 7 đội ở vòng loại Euro 2008. Chính vì vậy, một chiến thắng là điều cả McClaren lẫn Aragones đều rất muốn có trong trận đấu tối qua. Tuy nhiên, cách thể hiện hòng đạt được mục đích này của hai đội là rất khác nhau, được thể hiện ngay trong cách họ nhập trận.

Kết quả các trận đấu giao hữu đêm qua
Iran  2 - 2 Belarus

Albania  0 - 1 Macedonia

Moldova  0 - 2 Romania

Israel  1 - 1 Ukraine

Algeria  2 - 1 Libya

Georgia  1 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ

Malta  1 - 1 Áo

Ai Cập  2 - 0 Thụy Điển

Đức  3 - 1 Thụy Sĩ

Ma Rốc  1 - 1 Tunisia

Croatia  2 - 1 Na Uy

Slovenia  1 - 0 Estonia

Andorra  0 - 0 Armenia

Slovakia 2 - 2 Ba Lan

Bỉ  0 - 2 CH Czech

Hà Lan  4 - 1 Nga

Pháp  0 - 1  Argentina

Anh  0 - 1  Tây Ban Nha

Những phút đầu tiên, tuyển Anh thi đấu đầy quyết tâm. Ngay trong tình huống giao bóng, những cái bóng áo trắng đã tràn lên mạnh mẽ. Phải nhờ đến sự hỗ trợ của một đồng đội, Casillas mới tránh phải đối mặt với một tình huống nguy hiểm hơn sau quả căng ngang trong khu 16m50 của Dyer. Tuy nhiên, chỉ khoảng chục giây sau đó, thủ thành xuất sắc đang khoác áo Real đã liên tiếp phải trổ tài. Đầu tiên là phải đẩy bóng sau cú dứt điểm căng từ bên ngoài vòng 16m50 của Carrick, nhưng vô tình lại tạo điều kiện để Dyer nhập thành rồi sút bồi. Tuy nhiên, Casillas vẫn đứng vững trong tình huống này. Không có thêm những cơ hội ngon ăn như thế, nhưng trong khoảng 15 phút sau đó tuyển Anh vẫn là đội chiếm thế chủ động với những pha bám biên phải. Tuy nhiên, việc không thể tìm được đường vào khung thành của Casillas khiến tuyển Anh dần đánh mất sự hưng phấn và thế trận. 

Về phần đội khách, sau khi chống đỡ thành công những pha áp sát của đối phương họ cũng dần bắt nhịp được với trận đấu. Trong những pha lên bóng, Tây Ban Nha thường mở bóng dài, phối hợp nhanh và đảo cánh để gây bất ngờ cho hệ thống phòng thủ của đội chủ nhà. Phút 18, đội tuyển của xứ đấu bò cũng tạo được cơ hội cực kỳ ngon ăn sau một tình huống phối hợp nhanh như thế. Bóng từ cánh phải được đẩy vào trong cho Angulo trước khi đến chân Morientes đã xâm nhập vòng cấm. Sau một động tác bỏ bóng khôn ngoan loại nốt Gary Neville, cựu tiền đạo Liverpool tung chân dứt điểm trong thế đối mặt với thủ thành Foster, nhưng bóng vọt xà. Thế trận cân bằng ở những phút sau đó của hiệp một không giúp hai đội có thêm những tình huống nguy hiểm, ngoại trừ pha phản công nhanh của tuyển Anh ở phút 39. Nhưng, Crouch sút bóng hỏng ăn sau khi nhận cú vẩy bóng điệu nghệ của thủ quân Gerrarrd.

Thế bế tắc ở hiệp một không khiến những phút còn lại sau giờ nghỉ sôi nổi thêm lên. Thậm chí, nhịp độ có phần chùng xuống nhiều hơn, dù cả hai đội đều có những điều chỉnh cơ bản ở nhiều vị trí và có những phút đầu hiệp hai hứng khởi như đầu trận. Trong thế trận đó, tuyển Anh càng chơi càng bế tắc và mất dần đi sinh khí, trong khi Tây Ban Nha vẫn duy trì được lối chơi chặt chẽ và tìm cơ hội từ những pha lên bóng nhanh hoặc những tình huống nảy sinh trên sân. Bởi vậy, sau một vài pha áp sát gây được nhiều sóng gió, việc Tây Ban Nha tìm được đường vào khung thành Foster ở phút 63 không phải là điều gì quá ngạc nhiên. Từ bên cánh trái, David Villa tung ra đường chuyền rất khéo vào trong cho đồng đội, bất chấp sự đeo bám của đối phương. Bóng sượt đầu Rio Ferdinand trước khi tìm đến Iniesta đang băng vào vòng 16m50. Trong thế không bị ai kèm cặp, tiền vệ vào thay người ở trước đó 8 phút thoải mái chỉnh nhịp rồi tung ra cú sút căng qua đầu thủ thành Foster, đưa Tây Ban Nha vượt lên dẫn 1-0.


Trong khoảng 30 phút còn lại, tuyển Anh cố gắng rất nhiều nhưng "lực bất tòng tâm". Sau những điều chỉnh nhân sự nhằm tăng cường cho hàng công không hiệu quả, McClaren thậm chí phải đi tìm sự cá tính cho đội tuyển của ông bằng việc tung vào sân một cầu thủ cực kỳ cá tính Joey Barton - tiền vệ từng chỉ trích rất dữ dội tuyển Anh, mà đích danh là Lampard hay Gerrard, sau thất bại tại World Cup 2006. Tuy nhiên, những cải thiện mang tính bề nổi kiểu này không mang lại những chuyển biến tích cực và bàn gỡ cho đội chủ nhà, buộc họ phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà dưới thời McClaren .  

Đội hình thi đấu:

Anh: Foster, Gary Neville (Richards, 65'), Ferdinand, Woodgate (Carragher, 65'), Phil Neville (Downing, 74'), Gerrard (Barry, 46'), Carrick, Lampard (Barton, 79'), Wright-Phillips (Defoe, 69'), Crouch, Dyer.

Tây Ban Nha: Casillas, Sergio Ramos (Navarro, 46'), Pablo Ibanez, Puyol (Angel, 46'), Capdevila, Silva (Arizmendi, 65'), Xavi, Albelda, Angulo (Iniesta, 55'), Villa (Fabregas, 74'), Morientes (Torres, 46').
Bàn thắng: Iniesta, 63'.

Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X