Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự mở đầu của một Super Inter?

Thứ Sáu 22/05/2009 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng chưa kết thúc, nhưng Inter đã bắt đầu mùa bóng mới một cách hối hả chưa từng thấy: chưa “thanh toán” được ai trong số những người cần loại bỏ, Inter đã mua được 2 ngôi sao mới. Nhưng Mourinho chưa hề hài lòng.

Ông vua tuyệt đối của calcio

Juve thay thế HLV, Ranieri đi và Ferrara xuất hiện chỉ để cầm quân 2 trận, rồi sau đó? Tương lai của Milan bất định vì chưa biết sau Ancelotti vẫn là Ancelotti hay người khác? Roma vẫn nằm trong tay gia đình Sensi hay sẽ được bán cho chủ mới? Với Inter, điều đó không quan trọng. Quan trọng là trong khi các đối thủ lùi 2 bước, họ đã bước lên 2 bước. Những biến động sâu sắc của cùng lúc 3 đối thủ lớn nhất của họ trong một mùa bóng mà tác động từ những kết quả trên sân đấu và trong nội bộ của họ nghiêm trọng không kém gì Calciopoli, xét cho cùng chỉ tạo điều kiện lí tưởng để Inter vươn lên nữa, vươn lên mãi và đổ bê tông cốt thép vào vị trí độc tôn của họ ở Serie A.
 
Trong khi tất cả những kẻ thù lớn nhất của Inter lụn bại và sẽ mất nhiều thời gian để củng cố và ổn định, thì Inter đang hướng đến không chỉ một Scudetto nữa: đêm 20/5, Inter thông báo đã có chân sút hàng đầu của Serie A mùa này Diego Milito (20 bàn Serie A) và một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất, phát hiện lớn của mùa bóng, Thiago Motta, những nhân vật then chốt làm bệ phóng cho một Genoa lên như tên lửa. Những ai đã chứng kiến Milan bá chủ calcio những năm đầu của thập niên 1990 có thể tin rằng, như Berlusconi ngày ấy, cuộc mua sắm chưa hề dừng lại, sau những ngôi sao là những ngôi sao cấp tập đổ bộ đến San Siro. Với họ, đây mới chỉ là sự mở đầu của một Super Inter.

Diego Milito đã là người của Inter Milan

Sự thật: Milito, Thiago Motta chưa phải là những siêu sao thế giới. Một người đã 29 tuổia, người kia 26 và thành công trong mùa đầu tiên của họ trên đất Italia mới chỉ mang tính hiện tượng. Nhưng việc mua được 2 trụ cột Genoa ấy đã không chỉ biến nhà vua của calcio thành một đội bóng mạnh hơn nữa mà còn thể hiện sự độc tôn của họ trên thị trường chuyển nhượng ở Italia. Ông vua của vòng cấm địa Milito cung cấp cho Inter những bàn thắng mà mùa này họ thiếu từ những chân sút thượng thặng, nhưng tên tuổi hoặc đã mờ nhạt vì tuổi tác, vì lí do chiến thuật và vì bị kỉ luật (Cruz và Crespo) hoặc tự làm mờ nhạt mình vì những lí do cá nhân (Adriano). Sự có mặt của anh sẽ trút một phần gánh nặng lên Ibrahimovic, chân sút số 1 của Inter và Serie A mùa này. Chuyên gia tuyến giữa Thiago Motta vừa có thể chơi tiền vệ đánh chặn, vừa phù hợp với vai trò của một tiền vệ sáng tạo chơi lùi phía sau các tiền đạo nhờ khả năng hỗ trợ tấn công tốt của anh.

Nhưng liệu đấy có phải là những người mà Mourinho thực sự cần và lên tiếng yêu cầu? Moratti đã từ chối đưa về Motta vào mùa hè 2002 để chọn Coco. Mourinho chưa đưa ra phát biểu nào nhưng ai cũng hiểu là ông thích có người học trò cũ Drogba. Với Milito và Motta, Inter chỉ mạnh hơn nữa ở Italia, nơi họ đang là vua, nhưng chưa thể là hoàng đế ở châu Âu.

Mourinho còn lâu mới hài lòng

Sau những vụ chuyển nhượng thất bại đối với Quaresma và Mancini, vị HLV người BĐN không muốn tiếp tục giơ đầu ra chịu chỉ trích nữa. Nhưng trong đêm ăn mừng Scudetto thứ 17, ông đã lên tiếng nói rằng Inter cần ít nhất 4 hoặc 5 cầu thủ đẳng cấp nữa. 3 ngày sau tuyên bố ấy, là thương vụ xuất sắc đưa về Milito và Motta. Nhưng tất cả đều tin rằng, để cái thói đỏng đảnh của Ibrahimovic về tương lai chấm dứt và để Mourinho xây dựng đội hình cho Champions League, Moratti còn phải chi nữa. Sau Milito và Motta sẽ là những ai? Tiền đạo trẻ 19 tuổi người Áo gốc Serbia Arnautovic sắp từ Twente đến Inter, nhưng Mourinho vẫn cần một trung phong cỡ Drogba và một tiền đạo đa năng cỡ Quagliarella. Inter chờ đợi số phận của Drogba trong tay HĐ kỉ luật của UEFA về thái độ của anh với trọng tài trong trận BK lượt về gặp Barcelona. Quagliarella chỉ còn chờ Inter liên hệ. Cho hàng hậu vệ, Inter muốn có Carvalho và hàng tiền vệ, Deco, của Chelsea. Danh sách có lẽ không hề ngắn. Hàng chục triệu nữa chuẩn bị được chi ra, nhưng có lẽ Mourinho vẫn không hài lòng.

Khi rộ lên những tin tức nói rằng ứng cử viên chủ tịch Real Madrid muốn có Mourino, người viết tin rằng, HLV người BĐN có lẽ đang “phối hợp” một cách hoàn hảo với cỗ máy truyền thông TBN của Florentino Perez để cả 2 bên cùng hưởng lợi. Trong khi Perez muốn dùng Mourinho (cũng như Kaka) làm con bài tranh cử cho một chiến dịch được tô hồng bởi những câu khẩu hiệu chung chung và những lời hứa (không rõ có thể thực hiện được hay không), thì Mourinho đang chơi trò gây sức ép lên Mourinho để đòi tăng cường những ngôi sao mới cho chiến dịch chinh phục mùa bóng tới.
 
Milito, Thiago Motta (mới chỉ là những ngôi sao Serie A) hay Arnautovic (ở Italia, không ai biết tiền đạo trẻ người Áo này là ai) là quá ít đối với ông, người đi đến đâu là bắt những ông chủ phải đổ ra hàng tấn tiền đến đấy trong những cuộc shopping hầu như bất tận. Đấy là vấn đề của những người đã thuê Mourinho, khi tin rằng, với ông, họ sẽ chiến thắng ngay tức khắc, cũng là vấn đề của chính Mourinho, người luôn phát triển đội bóng trên cơ sở một thứ bóng đá triệu phú ăn xổi. Hai vấn đề ấy tác động qua lại lẫn nhau. Kể từ năm 2004 đến nay, sau khi tiêu của Abramovich và Moratti hàng trăm triệu, vẫn chưa hề thấy bóng dáng một chức vô địch Champions League.

Giá dầu xuống, Moratti thất thu và Inter thua lỗ, nhưng vì Champions League, ông không thể dừng lại. Sau nửa tỉ euro sau hơn 1 thập kỉ để có những Scudetto đầu tiên, sẽ là bao nhiêu triệu nữa để vô địch châu Âu sau 44 năm?

Thương vụ kép
 
Sau khi 2 chủ tịch Inter và Genoa đạt được thảo thuận về giá cả, bộ đôi Milito-Thiago Motta, trục xương sống của đội bóng xứ Liguria đã về chơi cho Inter với tổng giá trị của thương vụ lên đến 40 triệu euro, trong đó 18 triệu là tiền mặt, còn lại là giá trị cầu thủ trao đổi cho Inter. Trong vụ này, tiền đạo Acquafresca, thủ môn Viviano, hậu vệ Bonucci và tiền vệ Bolzoni sẽ chuyển sang Genoa, đội thông báo vừa bỏ ra 11 triệu euro để mua chân sút Floccari của Atalanta để thay Milito.

Diego Milito, 29 tuổi

Được đưa về vào ngày cuối cùng của mùa chuyển nhượng hè 2008 từ Real Zaragoza, tiền đạo người Argentina đã 22 bàn thắng trong mùa bóng này. Trước đó, anh chơi cho Racing (1999-2004, 100 trận/34 bàn), Genoa (2004/05, 59 trận/33 bàn) và Real Zaragoza (2005-2008, 97 trận/52 bàn). Milito đã 18 lần khoác áo ĐT Argentina (4 bàn).

Thiago Motta, 26 tuổi

Motta chỉ chơi 6 trận mùa trước cho Atletico Madrid do chấn thương tái phát. Chấn thương này xảy ra từ năm 2004, đã khiến anh chỉ chơi cho Barcelona 95 trận (9 bàn) từ 2001 đến 2007. Motta mang quốc tịch kép Brazil-Italia và có thể chơi cho ĐT Italia, nếu Lippi triệu

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X