Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Stuttgart - Schalke: Khởi đầu mỹ mãn

Thứ Bảy 11/08/2007 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cặp đấu Stuttgart và Schalke được chọn là trận đấu khai mạc cho mùa giải 2007-2008 tại Bundesliga. Đúng như dự đoán, hai đội bóng mạnh nhất nước Đức mùa giải năm ngoái đã cống hiến cho các khán giả có mặt trên sân vận động Gottlieb Daimler một trận cầu mãn nhãn với 4 bàn thắng chia đều cho mỗi bên.

Stuttgart và Schalke đã cống hiến cho
các CĐV một trận cầu mãn nhãn

Sau đúng 11 năm, Stuttgart và Schalke mới lại gặp nhau trong trận khai mạc Bundesliga, đây cũng là lần đầu tiên giải vô địch quốc gia Đức được bắt đầu bằng trận đấu đỉnh cao giữa một đội bóng là ĐKVĐ còn một đội là Á quân. Có thể mùa hè đã làm thay đổi tất cả nhưng vị trí của hai đội bóng ở mùa giải trước là điều không thể lay chuyển. Đương nhiên đây là trận đáng chú ý nhất trong ngày khai mạc.

Stuttgart ra sân với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc đã giúp họ đăng quang ở mùa giải trước. Trấn giữ khung thành là  thủ môn Schäfer. Hàng phòng ngự vẫn là bốn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm Tasci, Meira, Boka và Da Silva. Trên hàng tiền vệ, Pardo sẽ là cầu thủ có khả năng đánh chặn từ xa, trong khi đó người có nhiệm vụ phát động các đợt tấn công là tiền vệ Khedira. Hai cánh của Stuttgart được giao cho Hilbert và Hitzlsperger. Trái với dự đoán ban đầu trên hàng công của Stuttgart không có "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Bundesliga 2007“, Mario Gomes. Do đó cặp tiền đạo của ĐKVĐ Bundesliga là Cacau và tân binh Ciprian Marica.

Bên phía Schalke 04, HLV Mirko Slomka vẫn tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật yêu thích 4-5-1 với mũi nhọn duy nhất trên hàng công Kevin Kuranyi với sự hỗ trợ của Asamoah và Lövenkrands. Đá ngay sau Kuranyi là tiến vệ tấn công Ozil. Hai tiền vệ trung tâm có nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu là Ernst và Kobiashvili. Bộ tứ hậu vệ Rafinha, Bordon, Krstajic, Pander sẽ trấn giữ hàng thủ của Schalke .

Kobiashvili mở tỷ số trận đấu

Hai đội vào sân thi đấu với quyết tâm rất cao. Trong những phút đầu tiên, đội chủ nhà là đội chiếm được thế chủ động khi họ được hưởng tới 3 quả phạt góc trong vòng 8 phút. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm thực sự lại đến với đội khách khi Kevin Kuranyi suýt chút nữa đã có thể trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới. Tuy nhiên pha dứt điểm của tiền đạo Schalke lại không thành công. Ít phút sau đó, Cacau có cơ hội đáp trả, nhưng cũng giống như người đồng nghiệp bên khi chiến tuyến, tiền đạo người Brazil cũng kết thúc không thành công.

Phút thứ 20, tiền vệ Hitzlsperger của Stuttgart tung ra một cú sút rất căng nhưng rất may cho Schalke, thủ môn Manuel Neuer đã xuất sắc cản phá được pha dứt điểm này. Phút thứ 25, Mesut Ozil có pha kiến tạo thông minh cho giúp Kobiashvili có bóng trong khu cấm địa và tung ra cú dứt điểm. Mặc dù pha kết thúc của tiền vệ Schalke không khó nhưng bóng lại đi trúng vào chân của hậu vệ trái Roberto Hilbert và đổi hướng. Thủ môn Raphael Schafer không còn cách nào khác đành phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số bất ngờ được mở cho đôi khách.

Sau bàn thua các cầu thủ chủ nhà dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Ít phút sau, tiền vệ Pavel Pardo có pha chuyền dài vượt tuyến cho Marica lao lên. Rất may thủ môn Neuer đã cảnh giác kịp thời lao lên cản phá. Cơ hội cuối cùng trong hiệp thuộc về Ciprian Marica nhưng rất tiếc cựu tiền đạo Shakhtar Donetsk lại có pha kết thúc không chính xác sau pha chuyền bóng như đặt của hậu vệ cánh phải Boka.

Khedira (đỏ) đưa trận đấu về vạch xuất phát

Hiệp một kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi. Sau giờ nghỉ, HLV Armin Veh của Stuttgart vẫn giữ nguyên đội hình. Trong khi đó bên phía đội khách có một sự thay đổi nhỏ. Tiền vệ Ozil ra sân, vào thay anh là tiền vệ Jermaine Jones. Với việc thay một tiền vệ tấn công bằng một tiền vệ phòng ngự, HLV Slomka đã cho thấy quyết định chơi phòng ngự phản công.

Thế trận vẫn được duy trì như hiệp một khi hai đội liên tiếp có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Phút thứ 57 của trận đấu lẽ ra tỷ số đã là 2-0 cho các cầu thủ Schalke sau khi Fabian Ernst kết thúc cú căng ngang nguy hiểm của tiền vệ cánh trái Lovenkrands. Rất may cho Stuttgart, thủ thành Schafer đã xuất thần cản phá. Với pha cứu thua xuất sắc này, Schafer cho thấy anh hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng vị trí mà người tiền nhiệm Timo Hildebrand để lại.

Sau hàng loạt những pha tấn công, cuối cùng các cầu thủ Stuttgart đã có được bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 63, tiền vệ cánh phải Hilbert có một pha chọc khe thông minh và cầu thủ trẻ Sami Khedira lặng lẽ băng lên dứt điểm tung lưới thủ môn Neuer, đưa trận đấu về vạch xuất phát. Có được bàn thắng gỡ hòa, các cầu thủ chủ nhà càng chơi càng hưng phấn. Ba phút sau bàn thắng của Khedira, đội chủ nhà được hưởng quả phạt đền sau khi thủ môn Neuer của Schalke phạm lỗi với Marica trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền vệ Pavel Pardo đã không mắc một sai lầm nào. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho các cầu thủ Stuttgart.

Ivan Rakitic ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu

Quá bất ngờ vì hai bàn thua liên tiếp trong vòng 3 phút, Mirko Slomka phải thay đổi chiến thuật bằng cách đưa chân sút trẻ Ivan Rakitic vào sân thay cho tiền vệ trung tâm Kobiashvili. Gần như ngay lập tức, quyết định thay người của HLV Schalke phát huy tác dụng. Sau 7 phút  được tung vào sân, tiền đạo 19 tuổi người Croatia có một nỗ lực đí bóng tuyệt vời khi anh vượt qua trung vệ Fernando Meira bằng một pha khống chế kỹ thuật trước khi tung tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Schafer.

Sau bàn thua các cầu thủ Stuttgart buộc phải dồn lên tấn công, trong những phút cuối họ đã một lần đưa được bóng vào lưới của đội khách nhưng bàn thắng đó không được công nhận vì được ghi trong tư thế việt vị. Tỷ số 2-2 được giữ nguyên cho đến cho kết thúc trận đấu.

Đối với một trận đấu mở màn, thì tỷ số hòa 2-2 có thể coi là một kết quả chấp nhận được. Đêm nay, các trận đấu còn lại thuộc vòng 1 Bundesliga sẽ tiếp tục diễn ra.

Đội hình thi đấu:

VfB Stuttgart
: Schäfer, Hilbert, Tasci, Meira, Boka, Pardo, Hitzlsperger, Da Silva (Farnerud 84), Cacau, Marica (Ewerthon 75), Khedira.
Schalke 04: Neuer, Rafinha, Bordon, Krstajic, Pander, Ernst, Kobiashvili (Rakitic 70), Özil (Jones 45), Asamoah (Bajramovic 81), Kuranyi, Lövenkrands

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X