Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Steaua Bucharest - Liverpool: Có một Liverpool tầm thường

Thứ Năm 02/12/2010 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận sân khách, thêm một thất bại ở White Hart Lane tuần trước. Đó đã là câu chuyện quá quen thuộc với các liverpudlian. Mọi người đều biết thành tích của HLV Roy Hodgson trong những chuyến xa nhà tồi tệ thế nào và ông sẽ phải chờ đợi ít nhất là 1 điểm trong chuyến du đấu đến Romania để chắc một tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp Europa League, giải đấu có thể là hy vọng duy nhất cho danh hiệu của đội bóng áo đỏ mùa này.

Thành tích của Hodgson cho đến giờ ở Premier League là thua trận ở Old Trafford, Eastlands, Goodison Park và Britannia, gục ngã trên sân nhà trước Blackpool, chỉ nhờ may mắn mới có 3 điểm trước West Brom, còn tại Europa League, đội bóng áo đỏ đang bất bại. Nếu bạn gạch cái tên Liverpool ra khỏi bài báo này, bạn sẽ nhận ra rằng nó chẳng khác gì viết về một đội bóng thường thường bậc trung ở Anh, chẳng hạn như… Fulham. Mùa giải 2009-10, đội chủ sân Craven Cottage thắng 11 trận sân nhà và thua 11 trận sân khách. Bạn có muốn biết Hodgson làm được như thế nào ở Anfield không? 5 trận thắng sân nhà, 5 trận thua sân khách. Ai nói là trùng hợp vậy?

Liverpool thường chơi không tốt khi phải rời xa Anfield

Thật ra, thất bại trước Tottenham tuần vừa rồi là lần đầu tiên đội bóng áo đỏ thực sự tỏ ra có quyết tâm khi xa nhà, ít ra là trong 45 phút đầu tiên. Nhưng giống như mọi CLB quanh quẩn ở giữa bảng xếp hạng khác, Liverpool không thực sự tin tưởng ở khả năng của mình và lùi lại đúng vào lúc phải tiến lên. Hẳn các CĐV áo đỏ đã quá mệt mỏi, nhưng một lần nữa, họ lại phải chỉ ngón tay đổ trách nhiệm về phía Hodgson. Xét cho cùng, Liverpool có một đội hình khá hơn nhiều so với vị trí ở giữa bảng xếp hạng. Hầu hết các cầu thủ của họ là những tuyển thủ quốc gia, bao gồm một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới và một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới, một tuyển thủ Anh ở vị trí hậu vệ phải, hậu vệ phải đá chính của tuyển Anh, tiền vệ trụ đá chính của tuyển BĐN và cả những gương mặt đẳng cấp khác. Vậy mà giờ đây, họ đang bằng điểm với 2 trong số 3 đội vừa thăng hạng, khi mùa giải sắp được nửa chặng đường.

Trách nhiệm của Hodgson

Không còn có thể đổ lỗi cho những ông chủ Mỹ, không còn liên quan gì đến Rafael Benitez, tất cả là trách nhiệm của Hodgson, một HLV hoàn toàn không có lòng tin. Hiệp 1 trận đấu với Chelsea và màn hủy diệt West Ham cho thấy khả năng của các cầu thủ áo đỏ mỗi khi họ tin ở chính mình. Nhưng thật đáng buồn cho những ai yêu mến Liverpool, dưới tay Hodgson, họ không bao giờ có được niềm tin đó mỗi khi xa nhà.

Trận đấu với Spurs là ví dụ điển hình nhất. Tottenham mùa này như một cuốn sách mở. Dữ dội và mê đắm trong tấn công, nhưng hoàn toàn yếu ớt và mỏng manh ở phía sau. Đây đã là trận thứ 14 liên tiếp ở Premier League họ không thể giữ sạch lưới. Trong 5 trận gần nhất cho đến khi gặp Liverpool, đội bóng của HLV Harry Redknapp 4 lần để thủng lưới từ 2 bàn trở lên. Vậy mà trong hiệp 2 tại White Hart Lane, khi đang dẫn 1-0, Liverpool lại chơi đúng như cách không bao giờ nên làm trước Spurs. Đội bóng áo trắng đủ sức ghi bàn vào lưới mọi đối thủ và để đánh bại họ, cách dễ nhất là ghi được nhiều bàn hơn, như Bolton hay Inter Milan đã làm. Thế nhưng, Hodgson lại rút một tiền đạo ra thay bằng một hậu vệ trái chơi không đúng vị trí. Ryan Babel, một tiền vệ có khả năng tấn công biến hóa, chạy khởi động đến mệt nhoài ở bên ngoài sân, để rồi lại mài đũng quần vĩnh viễn trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, hậu vệ trái tầm thường Paul Konchesky, học trò ruột của Hodgson, phạm sai lầm tệ hại và để Aaron Lennon thoát xuống ghi bàn kết liễu.

Steaua có thể không sở hữu một hàng công mạnh mẽ như Tottenham. Trận đấu ở Romania tối nay cũng không quan trọng bằng cuộc đọ sức tại White Hart Lane tuần trước, nhưng đã đến lúc Liverpool thể hiện rằng mong muốn và có niềm tin chiến thắng. Chỉ có điều, tinh thần đó có lẽ sẽ không xuất hiện chừng nào Hodgson còn ở Anfield.

Lực lượng
Steaua: Đầy đủ lực lượng.
Liverpool: Carragher, Gerrard, Agger và Spearing chấn thương. Torres sẽ được nghỉ.

Đội hình dự kiến
Steaua: Tatarusanu - Bonfim, Alvez, Galamaz, Latovlevici - Nicolita, Tanase, Gardos, Szekely - Stancu, Kapetnos.
Liverpool: Reina - Kelly, Kyrgiakos, Wilson, Aurelio - Babel, Shelvey, Poulsen, Jovanovic - Cole - Pacheco
Dự đoán: Hoà 1-1


Góc thống kê
- Steaua không thua trong 3 trận đấu (1 thắng 2 hòa) kể từ chuyến hành quân tới Anfield (thua 1-4). Họ cũng bất bại trong 4 trận đấu sân nhà tại đấu trường châu Âu.
- Liverpool đang bất bại trong 9 trận liên tiếp tại Europa League. Trận thua gần nhất của họ là trước Atletico Madrid ở bán kết lượt về mùa trước.
- 6 trong 7 bàn thắng của Liverpool ở vòng bảng được ghi trong hiệp 2, trong đó có 5 bàn đến sau phút 76.



 

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X