Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Stankovic - "Vũ khí vạn năng" của Inter

Thứ Ba 31/10/2006 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sven Eriksson từng nhận xét, cậu học trò cũ của mình chính là cầu thủ toàn diện nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Sút xa, chuyền, xoạc bóng, đánh đầu, tất cả đều quá đơn giản với Stankovic, ngôi sao sáng nhất của Inter Milan.

Trong tay Mancini có rất nhiều tiền vệ chất lượng. Figo giàu kinh nghiệm với những pha lừa bóng khéo léo, Vieira mạnh mẽ và bùng nổ, Cambiasso thông minh, chín chắn, nhưng vượt trên tất cả là Dejan Stankovic với khả năng toàn diện cùng ý chí thi đấu mạnh mẽ.

Dejan Stankovic - Cầu thủ đạt phong độ cao nhất hiện nay của Inter

Chính anh chứ không phải ai khác, là cái tên đầu tiên Mancini nghĩ đến khi đưa ra đội hình xuất phát. Ghi hai bàn trong chiến thắng khó nhọc 2-1 của Inter trước Catania, đóng góp 1 bàn và 1 đường chuyền quyết định trong trận derby cuối tuần vừa rồi, Stankovic thực sự là cầu thủ chơi hiệu quả bậc nhất trong đội hình đắt tiền của chủ tịch Moratti.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Sao Đỏ Belgrade, bằng những phẩm chất đặc biệt anh nhanh chóng khẳng định khả năng của mình. Trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử CLB giàu truyền thống này ở tuổi 16, Stankovic thậm chí còn bắt người ta để ý đến mình hơn khi lập công ngay trong ngày trọng đại đó.

Ở tuổi 20, anh cập bến Lazio tại Serie A, giải đấu khốc liệt nhất hành tinh và rồi một lần nữa ghi bàn trong trận ra mắt tại CLB mới. Trong suốt 8 năm chinh chiến ở Serie A, giữa những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới, như Zidane, Veron hay Nedved, Stankovic vẫn nổi lên như một trong những tiền vệ chơi xuất sắc và ổn định nhất tại đất nước hình chiếc ủng.

Từ đầu mùa bóng đến giờ, Mancini đã để cậu học trò cưng của mình chơi ở tất cả các vị trí trong hàng tiền vệ, thậm chí cả vai một tiền đạo lùi, nhưng đáng ngạc nhiên là chẳng bao giờ, ông phải thất vọng về Stankovic. Với lối chơi đơn giản, nhưng rất hiệu quả, cầu thủ sinh ra ở Belgrade dù nhiều khi phải đóng vai người "chữa cháy" cho những chấn thương hay thẻ phạt mà đồng đội của anh gặp phải, vẫn tỏa sáng. Chẳng thế mà có lần, Stankovic cởi áo ăn mừng bàn thắng và bị nhận thẻ vàng, Mancini đã nổi đóa với người từng gắp bó với ông từ thời còn là đồng đội ở Lazio đến giờ, đơn giản bởi nếu Stankovic phải nghỉ thi đấu, đội bóng của ông sẽ nguy to.

Stankovic có thể đảm nhận rất tốt nhiều vị trí ở hàng tiền vệ

Có tốc độ tốt, thể hình lí tưởng cộng với kỹ thuật cá nhân hoàn thiện vốn là truyền thống của những lò đạo tạo trẻ ở Nam Tư cũ, Stankovic còn thực sự nổi bật với lối di chuyển táo bạo, cũng những cú dứt điểm trái phá, với độ chuẩn xác cao từ ngoài vòng cấm.

Chính vì thế, anh có thể có thể đá tốt ở tất cả các vị trí trong hàng tiền vệ. Khả năng thích nghi cùng lối chơi đa dạng của tiền vệ này khiến sơ đồ 4-4-2 của Mancini có khả năng biến đổi rất linh hoạt. Đó có thể là 4-4-2 cổ điển với Stankovic ở một trong hai cánh, trở thành sơ đồ 4 tiền vệ đá theo sơ đồ kim cương với đỉnh cao nhất chính là anh. Thậm chí, khi cần tăng cường sức tấn công, tiền vệ người Serbia có thể đứng ngay sau hai tiền đạo trong sơ đồ 4-3-1-2.

Khởi nghiệp ở trung tâm hàng tiền vệ, thành danh với Lazio ở vị trí tiền vệ phải, năm ngoái, anh chơi tốt ở cánh trái của Inter, còn giờ đây, thường xuyên là tiền vệ tổ chức của Mancini. Có người đặt cho anh câu hỏi: "Đâu là vị trí tốt nhất dành cho anh, Stankovic?", và chàng tiền vệ này đã mỉm cười trả lời: "Đó là vị trí mà HLV cần tôi nhất". Quả thật, ở đâu cũng vậy thôi, miễn là với trái bóng, Stankovic lại có thể xoạc, chuyền, sút và ghi bàn, đơn giản vì anh thực sự là "vũ khí vạn năng" mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X