Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

St. Etienne 1–1 Marseille: Vui cả làng

Thứ Hai 04/10/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc chiến giữa St. Etienne, kẻ đang ngự trị ngôi đầu và đội bảo vệ vương miện Marseille đã kết thúc với một kết quả vẫn khiến cho cục diện của Ligue 1 giậm chân tại chỗ. Không kẻ nào phải thất vọng: Marseille chưa thể giải mã được hiện tượng St. Etienne, nhưng cũng không sứt mẻ quá nghiêm trọng sau khi đối mặt trực tiếp với họ. Ngược lại, “Quỷ xanh” vẫn tiếp tục bay cao.

Không phải 2 bên không nỗ lực để tìm chiến thắng: Cuộc thư hùng giữa họ xứng đáng là một trong những trận đấu hấp dẫn bậc nhất từ đầu mùa. Đó là một trận đấu mà St. Etienne đã đẩy với tốc độ lên cao đến mức điên cuồng, và gần như không có thời gian bóng chết. Hầu hết các cầu thủ trên sân đều có cơ hội để ghi tên mình lên bảng tỉ số, và việc trận đấu kết thúc chỉ với 2 bàn thắng được ghi quả là một điều đáng ngạc nhiên.

St Etienne và Marseille bất phân thắng bại

Ở chiều ngược lại, Marseille đã chứng tỏ được bản lĩnh của họ trên một sân đấu mà từ đầu mùa, chưa một kẻ nào tới đây mà không bị đội chủ nhà chọc thủng lưới 3 bàn. Chuỗi trận bất bại vẫn đang được họ duy trì, dù đó là thành tích không hoàn hảo (thắng 3, hòa 3). Đáng nói hơn, đội bóng thành phố cảng miền Nam nước Pháp đã không sụp đổ khi trở về Ligue 1, với nỗi buồn bại trận trước Chelsea ở Champions League cách đây 4 ngày.

Gignac đã ghi bàn

Đó là một trận đấu thực sự thành công của Marseille, không chỉ vì một điểm kiếm được ngay trên sân khách. Điều quan trọng nhất là tân binh Andre Pierre Gignac đã nổ súng, lần đầu tiên cho đội chủ sân Velodrome, sau một pha phối hợp nhanh và khá nhuyễn. Cựu tiền đạo Toulouse phá bẫy việt vị và sút nối đường chuyền rất thông minh của Lucho Gonzalez.

Gignac dứt điểm cực nhanh, thậm chí không cần quan sát khung thành đối phương. Trước đó là một pha di chuyển rất nhạy bén. Tất cả thể hiện rằng khả năng đọc tình huống và cảm giác sút bóng của chân sút này đang trở lại. Đáng nói hơn, đó là một cú vô lê nửa nẩy chân trái, một điểm yếu lớn của Gignac: Số bàn thắng bằng chân không thuận của tiền đạo này trong suốt sự nghiệp của anh đếm không quá đầu ngón tay.

Sự hòa nhập của anh đã được thể hiện trong vài trận trước đây bằng những tình huống di chuyển chiến thuật và kiến tạo cho các đồng đội, nhưng chỉ đến trận này, anh mới hoàn thành được nhiệm vụ tối cao của một tiền đạo: Ghi bàn. Andre Ayew đã chứng tỏ sự trưởng thành nhanh chóng của mình, còn Valbuena vẫn duy trì được phong độ tốt khi chơi tiền đạo cánh, nhưng nếu Deschamps cần một chân sút chủ lực, người có khả năng ghi tầm 20 bàn/ mùa như Niang trước kia, thì Gignac là cầu thủ có tiềm năng nhất sẽ đem lại câu trả lời. Khi anh đã hòa nhập với lối chơi của đội bóng và tìm lại cảm giác ghi bàn, đó sẽ là điểm tựa cho Marseille mở ra một chặng bứt phá.

Với St. Etienne, dù đã chơi một trận hay bậc nhất mùa bóng, thì những điểm yếu đã bộc lộ sau trận thắng quá may mắn trước Lyon ở vòng trước vẫn đang tái diễn: Sự bị động của tuyến giữa khi bị đối phương chủ động đá rát. Thế nhưng 4 điểm giành được sau 2 trận đối đầu với những đội bóng sừng sỏ bậc nhất nước Pháp là thành tích không hề tồi chút nào. Quan trọng hơn, ngôi đầu của họ vẫn được giữ vững, và khoảng cách 5 điểm với đối thủ nguy hiểm nhất là Marseille vẫn được duy trì.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X