Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Spartak - Inter: Trận đấu quyết đấu "sinh tử"

Thứ Ba 31/10/2006 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang lâng lâng với thắng lợi ở trận derby, ĐKVĐ Serie A phải sớm trở lại với thực tại khi tái ngộ Spartak Moscow trong trận đấu mà chỉ có chiến thắng mới giúp họ duy trì hy vọng đi tiếp. Tương tự, giành trọn ba điểm trước Inter cũng là cái đích của CLB Nga vì họ hiện xếp chót bảng B với 1 điểm sau ba trận.

Một cách không chính thức, đánh bại Milan trong trận derby xứ Madonnia cùng với ngôi đầu bảng Serie A mà thày trò HLV Mancini đang giữ, Inter chính là đội bóng mạnh nhất Italy vào thời điểm này. Tuy nhiên, điều đó chẳng có ý nghĩa gì khi họ bước ra sân chơi Champions League.

Inter sẽ phải mang “tinh thần” chiến đấu ở Serie A vào Champions League ở trận này

Trắng tay trước Sporting Lisbon trong trận ra quân ở vòng bảng cộng với thảm bại dưới tay Bayern Munich ngay tại "thánh địa" Giuseppe Meazza đã đặt các cầu thủ áo sọc xanh-đen vào thế vô cùng bất lợi trong cuộc đua giành hai vé vào vòng 16 đội, dù họ nhen nhóm lên chút hy vọng khi hạ Spartak Moscow 2-1 ở loạt trận thứ ba.

Cách tốt nhất để tránh một kết cục "bi thảm" như phải xuống chơi ở Cup UEFA hoặc tệ hơn là bị hất văng khỏi 2 Cup châu Âu là Inter "chỉ cần" giành 3 điểm ở Moscow và đánh bại Sporting Lisbon trên sân Meazza ở loạt trận thứ tư. Nhiệm vụ của thày trò Mancini thậm chí còn dễ dàng hơn nếu Sporting thua trên sân Bayern hôm nay, khi đó, một kết quả hòa với Spartak chưa hẳn đã đóng sập cánh cửa vào vòng 16 đội trước mắt các nhà ĐKVĐ Serie A. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào phong độ và tâm lý hiện tại, rõ ràng Inter có không ít ưu thế so với Spartak khi hai đội bước ra sân Luzhniki hôm nay.

Bất chấp sự khởi đầu thất vọng ở vòng bảng Champions League, người hâm mộ Inter cũng chẳng thể trách móc về phong độ của đội nhà, điều mà họ thường xuyên làm ở những mùa giải trước. Việc Juve bị giáng xuống Serie B và những đối thủ lớn còn lại ở Serie A, trong đó có Milan, bị phạt nặng vì tội dàn xếp tỷ số, các Nerazzurri thực sự đã trở thành "trùm sò" của Serie A.

Đầu tiên, họ đánh bại "kình địch cùng thành phố" trong trận "derby chuyển nhượng" với 2 cú ap-phe ngoạn mục mang về 2 chân sút cự phách Crespo, Ibrahimovic , buộc Milan phải quay sang dùng Riccardo Oliveira, một "món hàng thải" từ La Liga, để thay thế Sheva đã dứt áo sang Chelsea. Và kết quả thì đã rõ, Oliveira chìm nghỉm cùng sắc áo sọc đỏ-đen ở nửa cuối bảng xếp hạng, Crespo và Ibrahimovic đang trở thành những trụ cột không thể thay thế của các Nerazzurri. Mới đây nhất, bộ đôi Argentina - Thụy Điển này đã cùng nhau ghi bàn sut tung lưới Dida, góp phần giúp Inter đánh bại Milan 4-3 ở trận derby "xịn" trên sân San Siro.

Các cầu thủ Inter đang tập luyện để quen với cái giá lạnh của Moscow

Thắng lợi trong trận derby giúp Inter bỏ xa Milan tới 14 điểm trên bảng xếp hạng và họ coi như đã loại hẳn một đối thủ trên đường đua giành scudetto. Tuy nhiên, họ cũng không được phép để niềm hạnh phúc từ chiến thắng đó bốc mình lên tận mây xanh để rồi lại gây thất vọng ở những trận đấu kế tiếp. Nếu đã chơi áp đảo và ghi tới 4 bàn vào lưới "người khổng lồ" Milan, hẳn đó phải là một đội bóng cực mạnh. Nhưng để chứng tỏ mình một đội bóng lớn, thày trò Mancini cần phải làm điều đó thường xuyên hơn trước mọi đối thủ, dù đó là Spartak Moscow hôm nay hay bất kỳ đội bóng nào khác.

Về phía Spartak, sẽ là phi thực tế nếu nói đến một suất dự vòng 16 đội khi chỉ có trong tay 1 điểm, nhưng đội á quân Nga vẫn còn hy vọng cán đích ở vị trí thứ ba cùng "phần thưởng" an ủi - xuống chơi Cup UEFA. Chính vì vậy, ngoài vấn đề danh dự, Yegor Titov và đồng đội chắc chắn sẽ chơi hết mình trước Inter để cụ thể hóa mục tiêu khiêm tốn kể trên.

Spartak sẽ nhìn vào lịch sử để có thêm động lực khi tiếp đón "ông kễnh" đến từ Italy. Cũng tại Moscow vào thời gian này cách đây 3 năm (21/10/2003), Inter đã thua trắng 0-3 trước CSKA, "anh hàng xóm" của Spartak, khi phải chơi dưới thời tiết giá buốt của mùa thu xứ sở bạch dương cùng những tiếng la hét vang óc của đám đông CĐV người Nga.

Bước vào trận quyết đấu trên sân Luzhniki hôm nay, có đến 99%HLV Mancini sẽ giữ lại bộ tứ vệ Maicon - Materazzi - Córdoba - Grosso từng chơi cực hay trong trận derby (trước khi như rắn mất đầu vì Materazzi bị truất quyền thi đấu). Trên hàng công, Ibrahimovich sẽ trở lại sau khi mãn án treo giò, nhưng Crespo đang bị đau nhẹ và có thể sẽ phải nhường suất đá chính cho Julio Cruz, người từng lập cú đúp giúp Inter hạ Spartak ở lượt đi.

Tuy nhiên, Inter cũng chịu mất mát không nhỏ khi thiếu trụ cột Vieira. Tiền vệ 30 tuổi này dính chấn thương đầu gối trong trận thắng Milan và hiện đang phấp phỏng ngồi chờ kết quả chụp cắt lớp để biết mình phải nghỉ thi đấu bao lâu. Vắng Vieira, Cambiasso vẫn chưa biết bao giờ trở lại, có lẽ giải pháp tốt nhất cho Inter trong thời điểm hiện tại là sử dụng Dacourt ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Zanetti và Figo ở hai cánh còn Stankovic sẽ sắm vai hộ công cho Ibrahimovic và Crespo.

Viera sẽ vắng mặt trong trận cầu quan trọng này

Chiến thắng là cái mà mà Spartak rất cần để nuôi hy vọng và cũng là điều mà nhà vô địch Serie A đang thèm khát để tạo tiền đề vững chắc cho trận quyết định với Sporting Lisbon ở Milan ngày 22/11 tới. Làm khách trước các CLB Nga chưa bao giờ là điều dễ dàng với những "ông lớn" ở châu Âu, dù đó có là Real, Barca ... hay Inter, bởi họ phải chơi trên mặt sân đông cứng cùng cái lạnh dưới 0 độ C.

Các học trò của HLV Mancini cần phải cảnh giác ở hàng thủ, bởi nếu bị dẫn trước, họ sẽ ngay lập tức chơi lúng túng như gà mắc tóc, mà thủng lưới lại là chuyện diễn ra như cơm bữa của Inter mùa này (16 bàn trong 12 trận ở cả Serie A và Champions League). Nếu hàng thủ hoàn thành mục tiêu giữ trắng lưới còn hàng công vẫn duy trì phong độ như những trận gần đây, rất có thể thắng lợi với cách biệt tối thiểu sẽ nghiêng về đội khách. Tuy nhiên, một kết quả hòa cũng đủ làm thày trò HLV Mancini hài lòng dù nó làm Inter khó khăn hơn đôi chút trong 2 loạt trận cuối vòng bảng.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Spartak: Kowalewski; Geder, Jiranek, Rodriguez, Stranzl; Boyarintsev, Kovac, Mozart, Bystrov, Titov; Pavlyuchenko.
Inter: Cesar; Maicon, Cordoba, Materazzi, Grosso; Zanetti, Dacourt, Figo; Stankovic; Ibrahimovic, Cruz.
Dự đoán: Inter thắng 2-1

Cũng trong hôm nay, Bayern sẽ tiếp Sporting, đối thủ mà họ từng hạ 1-0 ở Lisbon cách đây nửa tháng, trên sân nhà Allianz Arena. Toàn thắng ở 3 loạt trận đầu, "Hùm xám" sẽ nỗ lực để để đánh bại á quân Bồ Đào Nha thêm một lần nữa để sớm cầm chắc chiếc vé đi tiếp và dồn sức cho mặt trận Bundesliga nơi đang chật vật bám đuổi đội đầu bảng Werder Bremen.

Tuy nhiên, họ sẽ ra sân mà không có tiền vệ Schweinsteiger (nhận thẻ đỏ trong trận thắng Sporting) và tiền đạo Podolski (chấn thương đầu gối). Sự thiếu hụt lực lượng này có lẽ sẽ buộc HLV Magath xếp Van Bommel đá chơi chếch sang cánh trái một chút và sử dụng lão tướng Salihamidzic ở cánh đối diện. Còn trên hàng công Makaay sẽ đá chính cùng Pizzaro và Santa Cruz.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Bayern: Kahn; Sagnol, Demichelis, Van Buyten, Lahm; Van Bommel, Ottl, Salihamidžić; Pizarro, Makaay, Santa Cruz.
Sporting: Ricardo; Caneira, Polga, Tonel, Tello; Paredes, Nani, Moutinho, Martins; Yannick, Liedson.
Dự đoán: Bayern thắng 2-0

Bảng B

TT Đội TrậnTHBH/SĐiểm
1Bayern Munich330079
2Sporting311104
3Inter Milan3102-23
4Spartak Moscow 3012-51

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X