Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Spartak 0-2 Chelsea: Trong gian khó, tỏ mặt anh hùng

Thứ Tư 20/10/2010 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng là mùa giải này, Chelsea đang thể hiện sức mạnh đáng kinh ngạc. Khi tập hợp lực lượng tốt nhất, họ thắng như chẻ tre. Khi đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng, họ vẫn hùng dũng vượt qua được khó khăn để mang về những kết quả tốt nhất. Nhiều người đã nhận định Chelsea khó có thể nở nụ cười chiến thắng tại nước Nga lạnh giá trong thế nhưng thày trò Ancelotti đã tạo được ấn tượng mạnh khi ra về với 3 điểm trọn vẹn. Hai bàn thắng của Zhirkov và Anelka cùng một thế trận phòng ngự kín kẽ đã giúp The Blues duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng Champions League. Với 9 điểm tuyệt đối, một trong 2 tấm vé đi tiếp của bảng đấu dường như đã ghi tên Chelsea.

Chelsea hành quân tới mảnh đất chứa đựng ký ức đau buồn cách đây hơn 2 năm (Chelsea thất bại trong trận chung kết Champions League gặp MU do cú trượt chân lịch sử của John Terry trên chấm đá phạt luân lưu 11m) trong tình cảnh thiếu hụt lực lượng trầm trọng với sự vắng mặt của một loạt cầu thủ như Alex, Lampard, Drogba, Bosingwa và mới nhất là Ramires. Chính vì thế, Yuri Zhirkov, một chuyên gia đá cánh, được đẩy vào trong, đảm nhận vai trò tổ chức lối chơi bởi Ancelotti cũng chẳng còn sự lựa chọn nào khả dĩ hơn. Kalou vừa bình phục chấn thương ngay lập tức được tung ra sân. Trên băng ghế dự bị của The Blues, nếu không tính đến thủ thành Turnbull thì 6 cầu thủ còn lại đều là những gương mặt trẻ do đội bóng đào tạo ra. Có thể họ không thiếu tài năng nhưng quá ít kinh nghiệm trận mạc, đặc biệt ở đấu trường danh giá như Champions League.

Không cần đội hình mạnh nhất, Chelsea vẫn nhẹ nhàng có được thắng lợi thứ 3 liên tiếp ở Champions League

Trận đấu diễn ra cởi mở ngay từ những phút đầu khi cả hai đội đều chủ trương chơi tấn công. Spartak muốn tận dụng tối đa lợi thế sân nhà cộng thêm sự khó khăn của đối thủ về mặt lực lượng để quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm. Nếu làm được điều đó, một tấm vé đi tiếp gần như nằm chắc trong tay Spartak bởi họ sẽ có được 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận. Phút thứ 10, hàng thủ Chelsa đã chơi lỏng lẻo và

Kombarov thoải mái dứt điểm khi cầu môn trước mặt đã rộng mở nhưng đáng tiếc bóng lại vọt lên khán đài. Vài phút sau, Kombarov trở thành người kiến tạo, đưa bóng đến chân Welliton. Tiền đạo người Brazil khống chế gọn gàng rồi kết thúc căng bằng chân trái ở góc hẹp và cái chân của Petr Cech đã cứu thua cho Chelsea.

Trong bóng đá, đẳng cấp luôn giữ một vai trò khá quan trọng và dĩ nhiên, Chelsea hơn Spartak ở khoản này. Đội khách bình tĩnh kìm giữ sự hưng phấn của đối thủ và bắt đầu đáp trả mạnh mẽ. Thế trận dần trở nên cân bằng. Malouda sút chệch cột dọc trong gang tấc từ ngoài vòng cấm và đến phút 23, Chelsea đã thành công trong việc công phá mành lưới Spartak. Cú đánh đầu phá bóng nửa vời của Pareja chẳng khác gì một cú mớm thuận lợi, giúp Zhirkov có dịp được tung chân bắt volley từ khoảng cách hơn 20m. Trái bóng bay cực đẹp và chuẩn xác vào góc ca. Nỗ lực vô vọng của thủ thành Dykan càng khẳng định thêm tác phẩm của Zhirkov hoàn hảo đến cỡ nào. Vậy là Spartak đã phải đón nhận bàn thua đầu tiên ở Champions League mùa giải năm nay và nó lại đến từ một cầu thủ người Nga. Điểm đáng lưu ý, trận đầu tiên của Zhirkov trong màu áo CLB cũ (Dinamo Moscow) chính là trận đấu gặp ... Spartak ở Siêu cúp nước Nga năm 2004.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Bàn thắng dẫn trước khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ áo Xanh trở nên cực kỳ thoải mái. Họ mặc sức điều khiển trận đấu theo ý muốn của mình trong khi Spartak do quá nôn nóng gỡ hoà nên thiếu độ chuẩn xác trong các pha phối hợp và khó đủ sức vượt qua hàng thủ vững chắc của Chelsea. Một trong những nhược điểm cố hữu của nền bóng đá Nga là tâm lý thi đấu không vững và dễ sụp đổ nếu bị dẫn bàn trước. Điều này đang được thể hiện rất rõ trên sân Luzhniki. Chelsea không tấn công nhiều (bởi đội bóng nước Anh tập trung chủ yếu vào công việc kiểm soát khu trung tuyến) nhưng pha nào ra pha đấy và đều gây được sóng gió lên cầu môn Dykan. Phút 38, Anelka đã loại bỏ được thủ thành Spartak nhưng anh không quyết định dứt điểm mà đưa vào phía trong cho Malouda với suy nghĩ cơ hội ăn bàn của người đồng hương sẽ cao hơn vì ở thế chính diện với cầu môn. Song, bóng không đến được đúng địa chỉ và một hậu vệ chủ nhà đã phá ra.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, Chelsea kịp nâng tỷ số lên 2-0. Tiền vệ phòng ngự, Essien có đường chọc khe xuất sắc không kém gì một ngôi sao tấn công và Anelka ung dung phá bẫy việt vị, lao xuống nhận bóng rồi phanh một nhịp khiến cầu thủ chạy theo kèm bị lỡ trớn và kết thúc bằng cú sút chéo góc. Khoảng cách 2 bàn là khá an toàn và Spartak rất khó lật ngược thế cờ. Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà dồn lên tấn công với tinh thần không còn gì để mất. McGeady ra chân từ ngoài vòng cấm và lẽ ra đã chẳng có gì nguy hiểm cho cầu môn The Blues nếu như trái bóng không chạm vào chân Mikel. Cũng may, Cech đã cảnh giác và kịp với tay đẩy bóng ra khỏi xà ngang. Nhằm bảo toàn tỷ số, đội khách đã thi đấu chậm hẳn lại và chuyển sang chiến thuật phòng ngự - phản công. Họ ngăn chặn các đợt lên bóng của Spartak từ khu vực giữa sân, không cho tiếp cận nhiều với khu vực 16m50. Do vậy, sự nguy hiểm của đội chủ nhà chỉ xuất phát từ các pha sút xa vì không thể tìm ra bất cứ một lỗ hổng nào trong hệ thống phòng ngự của đội khách.

Spartak còn kém Chelsea vài bậc và không thể gây được khó dễ cho nhà ĐKVĐ nước Anh

Phút 64, Ibson thực hiện cú đá vừa mạnh vừa khó ở sát vòng cấm và nếu không phải là Petr Cech xuất sắc đứng trong khung gỗ thì chắc chắn mành lưới của Chelsea sẽ phải rung lên. Không lâu sau đó, thủ thành người CH Séc tiếp tục phải trổ tài  trước một tình huống uy hiếp khác từ ngoài khu vực 16m50. Sức ép lên phần sân đội khách ngày một tăng dần song dù cho tấn công theo nhiều hướng khác nhau và đã thử đủ mọi biện pháp, Spartak vẫn không tài nào áp sát được khung thành. Welliton, McGeady, Kombarov rất tích cực di chuyển và nỗ lực không biết mệt mỏi nhưng bàn thắng xem ra vượt quá năng lực của họ. Thế là cho đến tận những giây cuối cùng, đội chủ nhà bó tay toàn tập trong việc phá vỡ bức tường phòng thủ được xây bằng thứ xi măng đặc biệt mác Chelsea. Chiến thắng này đã giúp The Blues chính thức khẳng định vị thế đội bóng mạnh nhất bảng. Chỉ cần giành thêm 1 điểm trong 3 trận còn lại, Chelsea sẽ chính thức đặt chân vào vòng 1/8. Dĩ nhiên, mục tiêu của thày trò Ancelotti không chỉ "còm cõi" như vậy mà tham vọng của họ sẽ là ngôi đầu. Nói thì nói như thế chứ hoạ chăng chỉ có động đất mới cướp nổi vị trí số 1 bảng F của họ.

Đội hình thi đấu
Spartak: Dykan - Makeev, Suchy, Pareja, Parshivlyuk - Sheshukov, Ibson - Kombarov, Ari (Ananidze 85'), McGeady - Welliton
Chelsea: Cech - Cole (Van Aanholt 86'), Terry, Ivanovic, Ferreira - Zhirkov, Mikel, Essien - Malouda (Kakuta 82'), Anelka, Kalou (McEachran 73')

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Chelsea33008179
2Spartak Moscow32014226
3Marseille310213-23
4MSK Zilina300318-70


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X