Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Spaletti cải tổ Roma bất thành: Trở lại 4-2-3-1

Thứ Năm 04/09/2008 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các câu hỏi xung quanh những thử nghiệm của Spalletti đều chỉ xoáy vào một vấn đề duy nhất: Roma sẽ chơi như thế nào cho hiệu quả? Spalletti sẽ tiếp tục giấc mơ 4-3-2-1 hay trở lại với sơ đồ 4-2-3-1, chiến thuật mà ông đã từng đồng phát minh với người bạn thân Prandelli những mùa giải trước?

Hòa Napoli 1-1 có thể xem là một thất bại trong trận ra quân, bởi lẽ Roma không chỉ bị cầm hòa trên sân nhà, mà họ còn bị đối thủ gỡ hòa từ thế chơi thiếu người. Spalletti bị rất nhiều những lời chỉ trích, về màn trình diễn của các cầu thủ Roma, khi các học trò của ông thi đấu bế tắc cho dù hơn đối phương một người ngay từ đầu hiệp thứ 2. Trận đấu đó, Totti không thi đấu, nhưng điều mà báo chí Italia chỉ ra sau trận đấu không phải do sự vắng mặt của vị đội trưởng, mà vì Spalletti đã áp dụng sơ đồ “cây thông” 4-3-2-1, chiến thuật hoàn toàn mới mẻ đối với các cầu thủ Roma.


Những gì đang diễn ra không cho thấy những dấu hiệu tốt của các tân binh. Baptista chơi rất mờ nhạt, dù anh tỏ ra tích cực di chuyển và phối hợp với các đồng đội mới, còn với cầu thủ trẻ Jeremy Menez, đây cũng mới chỉ là trận đấu đầu tiên trong màu áo mới. Sở dĩ Spalletti phải cải tổ Roma theo ý tưởng này là bởi CLB đã bán đi các cầu thủ chạy cánh tốt như Mancini và Giuly, những vị trí rất quan trọng trong sơ đồ “truyền thống” 4-2-3-1. Nên nhớ, đây không phải là lần đầu tiên Roma chơi với sơ đồ mới, HLV Spalletti đã liên tục thử nghiệm từ loạt trận giao hữu trước thềm mùa giải và cả trận Siêu Cúp với Inter đêm 24/8. Thật đáng buồn cho vị HLV đầu trọc khi các kết quả đều cho thấy những thử nghiệm của ông là sai lầm.

Đây là thời điểm mà mùa giải đã bắt đầu. Vì thế mà Spalletti không còn thời gian để theo đuổi những công thức mới. Việc để cho Baptista đảm nhiệm vai trò dẫn dắt lối chơi xem chừng không hợp lý, bởi cầu thủ người Brazil có thiên hướng chơi tự do hơn là bị gò bó trong một vai trò nhất định. “Tôi đã để Baptista chơi ở vị trí trung tâm bởi anh ấy nói có thể chơi ở vai trò đó”. Nhưng những gì mà Baptista đã thể hiện trong những trận đấu vừa qua, Roma sẽ phải có một số điều chỉnh nhất định. Thời gian tới, khi Totti bình phục, cầu thủ chạy cánh Taddei cũng trở lai, Vucinic sẽ được trả về đúng vị trí sở trường (cánh trái), Roma sẽ có được những phương án tối ưu cho sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc.

Spalletti đã mất rất nhiều công sức để tạo cho Roma có một lối đá nhuần nhuyễn với chiến thuật 4-2-3-1. Vì thế các cầu thủ của ông cũng sẽ không dễ gì thích ứng ngay được với những thay đổi đó. Giải pháp tốt nhất vào lúc này là trở lại với lối đá quen thuộc và Spalletti đã quyết định như vậy!

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X