Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sông Lam Nghệ An: Chưa hết khó khăn

Thứ Năm 05/02/2009 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn bão tài chính vẫn đang treo lơ lửng, khi LILAMA và SLNA vẫn chưa đạt được thỏa thuận chính thức. Và thế, tập thể trên dưới 30 con người ở đội 1 SLNA, cùng toàn bộ tuyến trẻ, sẽ phải sống, tập và thi đấu trong sự chờ đợi thấp thỏm. Nhưng Tiền chỉ là một vấn đề của bóng đá Nghệ An.

Vấn đề còn lại nằm ở yếu tố con người và cơ cấu nhân sự ở mảnh đất bóng đá này. Nghệ An không chỉ có nắng, cát và gió Lào. Xứ sở này, bóng đá giống như một tín ngưỡng.

Người ta đã phải tìm mọi cách để giữ Quyến lại. SLNA đã mất 2 trong số những vị trí quan trọng nhất của đội bóng: Công Vinh và Minh Đức. Về lý thuyết, Văn Quyến sẽ trám chỗ Công Vinh, trong khi vị trí của Minh Đức, hoàn toàn có thể được Cao Xuân Thắng vừa từ Ninh Bình trở về quán xuyến. Cơ bản, đội hình nội của SLNA vẫn tương đối ổn, với Huy Hoàng, Xuân Thắng, Đình Đồng, Đắc Khánh, Hồng Tiến, Như Thuật, Văn Bình, Văn Quyến…, đều thuộc hàng thương hiệu. SLNA có thể bị hao hụt, sau hàng loạt các cuộc đào thoát liên miên, nhưng họ vẫn là cái nôi đào tạo trẻ số 1. Và ở mùa giải này, sẽ là sức bật rất trẻ. Song vấn đề nằm ở khu kỹ thuật, bộ não của đội bóng. Đây là nguyên nhân của mọi nguyên nhân, khiến đội bóng luôn có cảm giác mong manh và dễ vỡ.

Văn Quyến ở lại nhưng Sông Lam còn nhiều thứ phải lo toan


Nhiều năm rồi Sông Lam nổi tiếng là đội bóng không cùng nhìn về một hướng. Tình trạng mất đoàn kết nội bộ vẫn chưa có hồi kết. Giờ bằng cách nào đó, SLNA buộc phải gác một bên những cái tôi chủ nghĩa quá lớn, để làm yên lòng nhà tài trợ. Đó là một yêu cầu cấp bách. Bằng không, họ sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi cảnh nghèo khó.

Trong những ngày vừa qua, GĐĐH Hồ Văn Chiêm phải chạy đôn chạy đáo, khi Sài Gòn, lúc Hà Nội, để lo nồi cơm cho đội bóng. Trên đường ra Bắc, chiều hôm qua (4.2), ông Chiêm nói: “Khó khăn của bóng đá Nghệ An, thì bao năm rồi vẫn thế. Chúng tôi luôn gặp vấn đề về tiền. Trong tình huống này, tôi cho rằng tỉnh ủy cần có những chính sách hợp lý, để thuyết phục nhà tài trợ. Nếu muốn bất cứ một Công ty – Doanh nghiệp nào, gắn bó lâu dài với bóng đá Nghệ An, thì ít nhất phải cho họ những cơ sở để phát triển ngay trên vùng đất này. Họ không thể ở Sài Gòn hay Hà Nội, mà có thể toàn tâm toàn lực với SLNA được”.

Cho đến lúc này, vẫn không ai nhắc đến khoản tiền thưởng được hứa trước, sau trận thắng Huế ở Cúp QG. Chế độ thưởng cho mùa tới vẫn chưa được đề cập. Một số cầu thủ chỉ mang tâm lý đá… cho vui thì chưa đủ để tình yêu quê hương và sự bố nuôi được bóng đá chuyên nghiệp. Nó cần những cơ chế thoáng, hay thẳng ra, bóng đá cần có tiền, rất nhiều tiền là đằng khác. Bản thân bóng đá không nuôi nổi bóng đá, nhưng nó có thể quảng bá cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển để nuôi lại bóng đá.

Đây chính là lúc người Nghệ An cần sự quyết đoán, là lúc mà cái tôi cá nhân cần phải gác qua một bên. Ở tầm vĩ mô, là vì cái chung và vì cái vinh của bóng đá xứ Nghệ. Còn ở khía cạnh hẹp hơn nó là cuộc sống của hàng trăm con người đang gắn bó với nền bóng đá xứ sở này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X