Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Soi Inter dưới kính hiển vi

Thứ Năm 15/05/2008 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lễ sinh nhật Bách niên được tổ chức vào một thời điểm không thích hợp, thất bại trước Liverpool, những vấn đề lớn liên quan đến Maniche và Figo, sự trả thù của những người Juve, cho đến quả penalty hỏng ăn của Materazzi. 80 ngày điên rồ của Inter sẽ kết thúc như thế nào, trong lễ đăng quang hay trong nước mắt.

Khi Moratti giết Inter

Mourinho hay là lễ ăn mừng sinh nhật 100 năm? Liverpool hay là căn bệnh mang tên Juventus tiếp tục là một nỗi ám ảnh lớn đối với đội bóng của ngài Moratti, không chỉ trên sân cỏ, nơi họ đã lấy đi của Inter 4/6 điểm tối đa trong 2 trận Juve - Inter mùa này mà còn trên tinh thần, khi bao ấn tượng về những năm tháng Moggi chưa bị xóa nhòa? Đâu là nguyên nhân của sự suy sụp không phanh của Inter? Tôi sẽ chỉ ra cho bạn một cái tên: Mourinho. Hình bóng của ông ta đã ám ảnh Inter như một sự nguyền rủa suốt nửa cuối mùa giải.

Moratti: Thủ phạm chính giết chết Inter

Vào cuối tháng 1, trước khi Champions League trở lại, tất cả đều cho rằng Serie A thế là hết, và Scudetto thuộc về đội bóng áo Xanh-đen. Nhưng bây giờ, 3 tháng rưỡi sau, tất cả đang run rẩy. Moratti ban hành lệnh cấm tiếp xúc báo chí, sân tập Appiano Gentile như một trại lính và chính ngài Chủ tịch xuống sân động viên các cầu thủ . Không thể tin được, nhưng đó là sự thật. Đội bóng trong 2 năm chỉ thua tổng cộng 4 trận có nguy cơ mất Scudetto sau khi đã giành được một cách dễ dàng, bởi sự ám ảnh của những bóng ma thất bại trong quá khứ không hề xa xôi, đã từng hiện lên từ 6 năm trước và chưa hề chết. Nhưng điều quan trọng hơn cả, sự run rẩy ấy bắt nguồn từ một bóng ma của hiện tại: Kể từ khi Moratti bắt đầu bí mật liên hệ với một người đàn ông Bồ Đào Nha mang tên Jose Mourinho tại Paris thông qua GĐTT Branca và bị báo chí phanh phui, Inter bắt đầu suy sụp và không còn là chính họ nữa.

Thất bại trước Liverpool là sự mở đầu cho cả một quá trình xuống dốc không phanh của đội bóng tưởng như bách chiến bách thắng, nhưng thực tế, Inter đã rơi xuống từ trước đó rất lâu, từ trận thắng Parma 3-2 một cách khó khăn nhờ 2 bàn thắng trong 5 phút cuối của Ibrahimovic vào ngày 20/1. Đó là thời điểm những tin tức về việc Moratti ngưỡng mộ Mourinho đến mức muốn đưa ông về thay Mancini được tiết lộ, gây một sự hoang mang và chia rẽ trong đội bóng. Không có Mourinho, Chelsea suýt vô địch Premier League và đã vào đến chung kết Champions League. Dính Mourinho, dù chỉ là tin đồn, Inter bắt đầu kiệt quệ. Trận đấu với Liverpool đến vào thời điểm ma Mancini đánh mất sự tin tưởng của Moratti. Thất bại ở Anfield không khác gì một trận động đất khủng khiếp: chấn thương nặng đã loại Cordoba đến hết mùa giải, hàng công bắt đầu có dấu hiệu tệ hại (Ibra chỉ ghi bàn từ penalty), Mancini căng thẳng với Moratti về mối quan hệ với các bác sĩ. Mancini đòi tăng viện . Người ta chỉ đem đến cho ông một người duy nhất, Maniche, người mà ông không thích.

Từ tháng 12 cho đến tháng 2, trục giữa của Inter đứt hoàn toàn khi mất Dacourt, Cordoba, Samuel. Từ đó đến tháng 5, là những nhân vật khác ở cái trục xương sống ấy, từ Stankovic, Viera cho đến Figo và bây giờ Cambiasso. Những người trở lại từ chấn thương chơi như những kẻ nghiệp dư, từ Materazzi cho đến Stankovic. Ibra lại khác. Từ 3 năm qua, tiền đạo người Thụy Điển luôn chơi rất dở trong giai đoạn nửa cuối mùa giải không vì chấn thương mà vì một lí do duy nhất: kèo nhèo đòi tăng lương.

Mùa này cũng không là ngoại lệ. Dưới mắt Mancini, tình hình nhân sự tệ hại trong đội bóng với các chấn thương liên tiếp là do bác sĩ Conti và đội ngũ y tế của ông. Đó chỉ là cách đổ trách nhiệm lên người khác. Inter không chỉ mất những cầu thủ quan trọng nhất mà còn cả sự kết dính trong đội ngũ. Mancini vá những lỗ hổng bằng cách đôn các hậu vệ lên đá tiền vệ và ngược lại, nhưng điều đã mất đi trong đội bóng mà một mình ông không lấy lại được: nếu vị Chủ tịch đã đi đêm để tìm người kế vị cho ông khi ông vẫn còn ngồi đó, thì tất cả đều thấy là ông đang ở tình thế nào. Người đã đẩy lnter xuống vực sâu mùa này chính là Moratti, người đã làm tan rã đội bóng bằng sự can thiệp vào tất cả mọi khía cạnh của nó, điều mà ông không làm trong mùa bóng 2006-07 đã qua.

Lễ Bách niên vô duyên

Inter có thoát được tình cảnh khủng hoảng hiện tại

Ngày 9/3, Inter làm lễ kỉ niệm 100 năm ngày thành lập. Nhưng ở Italia, người ta hiểu rằng làm lễ sinh nhật đội bóng một cách hoành tráng trong thời gian mùa bóng đang diễn ra luôn đem lại điềm gở. Nhưng Inter không quan tâm đến điều ấy, và lịch sử cho thấy đội bóng nhà Moratti luôn tổ chức một cách linh đình nhất có thể. Tuần lễ Bách niên bắt đầu bằng trận thua Napoli, sau đó là trận thắng Reggina mà người xuất sắc nhất Inter lại là thủ môn Julio Cesar, trong một trận đấu mà ai cũng nhận ra là Inter căng thăng và tan rã về tinh thần đến thế nào. Sau đó, Liverpool. Một lễ ăn mừng hoành tráng 3 ngày trước một trận đấu lớn là điều ngớ ngẩn. Từ tháng 12/2007, Mancini đã ra sức ngăn cản ý tưởng tiến hành Lễ bách niên trước trận gặp Liverpool. Vô ích. Không ai nghe ông. Moratti muốn làm điều ông thích. Giống như cách ông đã làm với Mourinho, người cứ 2 tuần bắn ra một tuyên bô: "tôi đang học tiếng Y" đến "tôi thích làm HLV ở Serie A".

Thế rồi, bóng ma Moggi và Juventus xuất hiện. Tại San Siro, lnter đầu hàng Juventus bắt đầu từ một bàn thắng trong thế việt vị và Inter ngã gục trong một trận đấu mà họ cần thể hiện sự vượt trội hơn đối thủ đã chết trong vụ Calciopoli. Thế rồi, bóng ma Milan xuất hiện. Đội bóng đã thua Inter 3/4 trận derby gần nhất đã chiến thắng Inter về mọi khía cạnh trong một trận derby mà đội quân của Mancini hoàn toàn lép vế. Và nữa, mới tuần trước, bàn thắng của Del Piero vào phút chót vào lưới Catania đã đẩy Inter vào thế phải đối đầu với một Parma sẽ chiến đấu điên cuồng trong cơn tuyệt vọng. Juve và Milan đã lấy đi của lnter quá nhiều sức lực, quá nhiều nhuệ khí, quá nhiều niềm tin và ý chí, tưởng như trong cái năm đặc biệt này, tất cả đều chống lại họ. Chỉ có những năm tháng kém cỏi, Inter mới đầu hàng cả Milan lẫn Juve như thế. Bây giờ sẽ là cuộc đua Scudetto với Roma, đội bóng đã đuổi sát phía sau lnter, đã từng bị Inter cho "ăn khói" vào năm ngoái. Nhưng tháng 8/2007, đã có một điều gì đó thay đổi: Roma đã đánh bại Inter 1-0 ở trận tranh Siêu cúp Italia. Điều đó có nghĩa là rất nhiều bóng ma đang theo đuổi Inter.

Inter cần một phù thủy để gạt bỏ mọi nỗi ám ảnh thất bại. Người đó là ai?

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X