Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sochaux - Bordeaux 2-3: Nói trên báo, và “nổ” trên sân!

Thứ Hai 17/08/2009 14:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Marouane Chamakh không nói chơi. Ngay sau phát ngôn khẳng định rằng sẽ cống hiến hết sức cho Bordeaux, tiền đạo người Maroc lập tức dập tắt những chỉ trích nói rằng anh đã quá “nổ” khi nói về lòng trung thành của mình. Hoặc có thể bảo rằng là Chamakh đã “nổ” thật, nhưng là trên sân cỏ. Những hai lần vào lưới Sochaux!

Khi anh trông rất nhiệt thành bày tỏ rằng giờ đây, điều anh muốn nhất là thi đấu và cống hiến 100% sức lực cho Bordeaux, khối người đã bấm bụng cười thầm. Trước đó, Chamakh đã ghi một bàn thắng giúp đội bóng của anh đè bẹp Lens 4-1 ở vòng đấu mở màn, nhưng điều đáng nói là cũng chỉ một tuần trước ngày khai mạc Ligue 1, anh đã đăng đàn phát biểu một cách đầy dằn dỗi: “Tôi rất bực. Không hiểu sao Bordeaux không để cho tôi đi?”. Anh mơ về Arsenal, một đội bóng lớn sẽ cụ thể hóa giấc mơ Premier League mà Chamakh vẫn ngày ngày thổ lộ với báo chí. Thậm chí cuối mùa trước, anh đã từng thẳng thừng nói rằng mùa giải ấy sẽ là mùa cuối cùng anh gắn bó với Bordeaux, trước khi một đội bóng Anh nào đó (nghĩa là đội nào cũng được, như West Ham chẳng hạn?) đến đem anh đi.

Chamakh (giữa) đã lên tiếng trên sân cỏ

Phán đoán những suy nghĩ của Chamakh là một việc không đơn giản, khi anh dù rất hay “lên báo”, nhưng không phải là một người cởi mở. Tiền đạo người Maroc khá kín tiếng với cuộc sống riêng tư, dù không ngần ngại oang oang nói về những gì anh sắp làm trong sự nghiệp. Thế nhưng, Chamakh nói nhiều và làm cũng lắm. Thành tích ba bàn sau hai trận có vẻ không giống những gì mà một người đang nằng nặc đòi ra đi sẽ thể hiện. Anh cũng chẳng nổi loạn, không hề bỏ tập, đá hai trận với tinh thần kỷ luật và trách nhiệm cao, với chiếc áo đấu ướt đẫm mồ hôi và khuôn mặt luôn tỏ ra khá nghiêm trọng trước khi đội nhà giành được kết quả thuận lợi. Tóm lại, dù thế nào đi nữa thì khách quan mà nói, giờ đây người ta không thể không tin anh nữa. Chamakh “nổ” thế nào trên báo cũng không phải chuyện gì to tát, miễn anh cứ “nổ” đều trên sân là được.

Thực ra thì việc anh tỏa sáng ngoài mong đợi thế này cũng sẽ khiến Laurent Blanc có vài cơn đau đầu...dễ chịu. Mùa trước, ông đã từng giảm tầm ảnh hưởng của Fernando Cavenaghi trên tuyến đầu bằng việc trọng dụng chính Chamakh. Mùa này, việc tiền đạo người Maroc đang đá như lên đồng trong hai vòng đầu có thể khiến những lo lắng tương tự trở lại. Blanc luôn muốn đội bóng của ông chơi thật đa dạng và không phải qúa phụ thuộc vào một cá nhân nào. Yoann Gourcuff là một trường hợp đặc biệt, nhưng những nỗ lực cải tổ tuyến giữa, mà việc đem về thêm Jaroslav Plasil để chia sẻ sức sáng tạo với tiền vệ trẻ người Pháp là ví dụ tiêu biểu, chứng tỏ rằng Blanc vẫn đang cố gắng biến Bordeaux thành một hệ thống đồng đều và đề cao sức mạnh tập thể lên tất thảy.

Tuy nhiên, đó là công việc lâu dài. Trước mắt, hai bàn thắng của Chamakh tiếp tục đưa Bordeaux thẳng tiến trên hành trình bảo vệ vương miện vô địch. Hơn thế, nó đến vào một thời điểm không thể hợp lý hơn khi chính chân sút ấy cũng cần khẳng định rằng anh không phải chỉ biết nói những lời có cánh trên báo chí. Bordeaux cũng “mát lòng mát dạ” bởi sự thành tâm nhất quán từ lời nói đến hành động của Chamakh. Cần phải biết rằng, chưa mùa nào “lịch sử săn bàn” của anh ghi cột mốc vượt quá con số 15 cả (Mùa trước là khá nhất, khi Chamakh ghi 14 bàn/42 trận ở tất cả các giải). Mùa này, mới qua hai trận anh đã hoàn thành 1/5 số lượng ấy, hứa hẹn một mùa giải bùng nổ nhất từ trước đến giờ trong sự nghiệp. Chỉ sợ rằng, khi hợp đồng đáo hạn vào tháng 6/2010, anh sẽ lại đòi ra đi...

Chamakh đã “nổ” như thế nào?

Dội “bom” từ trên không

Hai bàn thắng đến cùng một kịch bản: Yoann Gourcuff đá phạt góc chuẩn xác và Chamakh bật cao lắc đầu cực hiểm vào hai góc khung thành. Tất nhiên, những quả tạt của Gourcuff đều có quỹ đạo và độ xoáy rất khó chịu, nhưng có lẽ chỉ có tiền đạo người Maroc mới tận dụng tốt đến thế hai tình huống mà bóng đi chuẩn, nhưng có tốc độ rất cao ấy. Có cảm giác khả năng phán đoán và cơ bật nhảy của Chamakh vượt xa các hậu vệ Sochaux. Ở tình huống thứ nhất, giữa đám đông nhốn nháo trong vòng cấm, anh vẫn chọn đúng vị trí và đánh đầu tung lưới thủ môn Richert. Bàn thắng thứ hai thậm chí còn “dị” hơn. Chamakh nhảy lên và hơi chới với trên không, nhưng vẫn kịp lái quả bóng đi đập đất và văng đúng vào góc xa phía trên khung gỗ.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X