Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SLNA rộng cửa lên ngôi á quân V-League 2009

Chủ Nhật 16/08/2009 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vắng phân nửa số trụ cột đá chính và bị chủ nhà T&T Hà Nội ép sân, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn đứng vững, có bàn dẫn trước và ra về với kết quả 1-1 đủ để họ giữ vị trí ở nhóm hai đội nhì bảng khi mùa giải chỉ còn một vòng.

T&T Hà Nội và SLNA bước vào trận đấu trên sân Hàng Đẫy chiều nay trong ánh mắt hồ nghi từ dư luận. Cả chủ lẫn khách đều khát khao hướng đến ngôi Á quân V-League 2009 và đội bóng xứ Nghệ đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tay ba này (ngoài ra còn có Bình Dương) khi tạm xếp nhì bảng sau 24 vòng, với 39 điểm. Nhưng T&T lại có HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng, vốn là người có ảnh hưởng rất lớn đến số đông cầu thủ SLNA. Đây chính là cơ sở hình thành nên tin đồn rằng một loạt trụ cột của đội khách viện nhiều lý do, xin rút khỏi danh sách ra sân hôm nay và họ sẽ khó có điểm trước T&T Hà Nội hôm nay.

Tuy nhiên, thực tế trên sân Hàng Đẩy chiều nay cho thấy tin đồn ấy chỉ đúng một nửa. T&T Hà Nội vẫn ra quân với đội hình mạnh nhất, với những ngôi sao hàng đầu V-League như Công Vinh, Edene, Hồng Minh... Còn SLNA thì vắng 5 vị trí thuờng xuyên đá chính, đáng kể là trung vệ thủ quân Huy Hoàng và tiền vệ công Như Thuật. Những sự vắng mặt này buộc HLV Nguyễn Văn Thịnh phải tung vào sân nhiều cầu thủ trẻ để lấp chỗ trống. Đây là lý do chính khiến SLNA lép vế hẳn trước dàn sao của phía chủ nhà trong phần lớn thời gian trận đấu.

SLNA (áo vàng) đã nỗ lực giành có 1 điểm cần thiết để trụ vững ở vị trí nhì bảng

Trong 45 phút đầu, T&T Hà Nội làm chủ hoàn toàn cục diện trên sân. Bằng những pha tấn công dồn dập, họ liên tục đẩy SLNA vào thế phải chống đỡ vất vả. Ngoại binh Edene chính là cầu thủ chơi tốt nhất bên phía chủ nhà, khi hoạt động tích cực trong vai trò hộ công phía sau Công Vinh. Kỹ thuật, tốc độ và sự sắc sảo của cầu thủ từng đá cho Thể Công này nhiều lật đặt tiền đạo số một Việt Nam vào thế dứt điểm thuận lợi, nhưng Vinh đều dứt diểm thiếu chính xác.

Ở phần sân ngược lại, SLNA hầu như không có pha uy hiếp nào đáng kể. Văn Quyến di chuyển nặng nề và không đem lại đột biến như đám đông fan xứ Nghệ trên khán đài kỳ vọng. Những mắt xích khác như Trọng Hoàng, Đình Đồng cũng không chơi dưới sức. Các ngoại binh thì xử lý rườm rà và đều bị phía chủ nhà bắt bài. Cách chơi ấy thủ môn Hồng Sơn bên phía T&T có một hiệp đấu tương đối nhà nhã .

Sang hiệp hai, cục diện trên sân vẫn không có nhiều thay đổi khi T&T Hà Nội vẫn dồn ép và liên tục tạo sóng gió về phía cầu môn đội khách. Nhưng trong một này thi đấu có phần kém duyên, các chủ công của họ là Edene và Công Vinh đều không thắng được thủ môn Shihavy trong các pha đối mặt. Phút 72, khi Shihavy đã bị bỏ lại phía sau và tưởng chừng phải vào lưới nhặt bóng thì Công Vinh lại không thắng được cột dọc trong tình huống mà anh đã đi bóng như làm xiếc giữa hàng thủ SLNA.

Bị dồn ép nhiều và không có nhiều tình huống phản công nguy hiểm, nhưng đội khách lại bất ngờ có bàn mở tỷ số từ phút 64, trong một pha bóng mà hàng thủ T&T Hà Nội chơi thiếu cả quyết liệt lẫn sự tập trung cần thiết. Din Akame cầm bóng xoay sở khéo léo giữa vòng vây của 3 hậu vệ chủ nhà, rồi chuyền vào cho cầu thủ vào thay người Hoàng Lan đệm bóng cận thành vào lưới trống. Bàn thắng này đã đem lại sự tự tin lớn cho các học trò của HLV Nguyễn Văn Thịnh và khiến phía T&T Hà Nội lúng túng thấy rõ.

Tuy nhiên, sự tự tin trên cũng không đủ giúp đội khách bảo toàn 3 điểm đến cuối trận bởi đến phút 80, T&T Hà Nội đã có bàn gỡ 1-1 từ một tình huống phối hợp đá phạt góc. Hồng Minh treo bóng chuẩn xác để ngoại binh vào sân đầu hiệp hai Benicio đánh đầu cận thành, hạ Shihavy. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với 1 điểm giành được trên sân Hàng Đẫy, SLNA có cùng 40 điểm như Bình Dương. Ở vòng đấu cuối cùng trên sân nhà chủ nhật tuần sau, thầy trò Nguyễn Văn Thịnh sẽ có sự trở lại của các trụ cột nghỉ đá hôm nay và nhiều khả năng sẽ thắng một Đồng Tâm đã hết động lực thi đấu để đoạt ngôi Á quân V-League 2009.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X