Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

SLNA – Bình Dương: Duyên cũ cho người mới?

Thứ Ba 14/07/2009 00:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sân Vinh là nơi mang lại kỷ niệm ngọt ngào cho Bình Dương trong 2 chuyến làm khách tại đây ở mùa bóng 2007 và 2008, nhưng không rõ với HLV Mai Đức Chung, nhà ĐKVĐ Việt Nam còn giữ được cái mạch chiến thắng ấy hay không.

Từ đầu mùa bóng tới giờ, sân Vinh đang là pháo đài bất khả xâm phạm của SLNA, bởi họ chưa để thua 1 trận đấu nào tại chảo lửa này. Tuy nhiên, nếu nhìn lại lịch sử V-League 2 mùa bóng vừa qua thì sân Vinh lại là nơi đi dễ và về cũng dễ với Bình Dương. Bằng chứng là Bình Dương có tới 2 lần giành chiến thắng tại đây.

Thế nhưng, cả 2 chiến thắng ấy đều in đậm dấu ấn của HLV Lê Thuỵ Hải, còn giờ đây người đứng cương vị thuyền trưởng của Bình Dương là HLV Mai Đức Chung. Hôm qua, khi được hỏi về cái duyên chiến thắng cùa Bình Dương tại sân Vinh, nhà cầm quân này cho biết: “Trong bóng đá chẳng nói trước được điều gì, mà mỗi năm thì mỗi khác. Năm ngoái thì các cầu thủ trẻ hơn 1 tuổi, phong độ và thể lực cũng tốt hơn, còn năm nay thì không được như vậy”.

Theo ông Chung, chắc chắn Bình Dương sẽ lại sử dụng bài tủ của ông là chiến thuật phòng ngự phản công trong trận đấu chiều nay. Thứ nhất, mặt sân Vinh khá xấu, xấu hơn nhiều so với sân QK4 nên không phù hợp để chơi bóng ngắn, còn nếu chơi bóng dài trong điều kiện thời tiết nắng nóng gió Lào tại Nghệ An thì rất mau xuống sức.

Bình Dương (áo xanh) gặp SLNA (áo vàng) ở sân Vinh

Thứ hai, trận này Bình Dương thiếu vắng tới 4 trụ cột là Kesley, Như Thành, Vũ Phong (chấn thương) và Hoàng Vương (treo giò), nên không thể căng sức để đá đôi công với SLNA, được ông Chung đánh giá là không có ngôi sao nổi trội nhưng có sức trẻ và rất đồng đều.

Ông Chung bày tỏ sự e ngại trước việc Văn Quyến đang đạt phong độ khá tốt trong thời gian vừa qua, và ông dự báo những pha đi bóng xuống biên trái rồi đột ngột quặt vào trung lộ, hoặc những cú sút phạt của Văn Quyến sẽ khiến hàng thủ Bình Dương phải đặc biệt đề cao cảnh giác.

So với Bình Dương, SLNA trận này lợi quân hơn nhiều vì họ chỉ mất Hồng Tiến (treo giò). Thêm 1 ưu thế nữa của SLNA là việc đội bóng xứ Nghệ đang rất sung sau chiến thắng 2-0 trước HA.GL ở vòng trước, và chắc chắn họ sẽ mang tâm trạng hưng phấn ấy vào cuộc đụng độ với Bình Dương vào chiều nay.

Ở lượt đi mùa bóng năm nay, Bình Dương đã thắng SLNA với tỷ số 2-0, nhưng chưa chắc kết quả này sẽ được lặp lại ở lượt về. SLNA hiện là 1 trong những đội bóng có hàng thủ chắc chắn nhất V-League 2009, trong khi 2 lá bài tấn công nguy hiểm nhất của Bình Dương là Kesley và Vũ Phong đều phải ngồi ngoài.

Trong hoàn cảnh này, HLV Mai Đức Chung chỉ còn biết hy vọng vào bộ ba Philani-Anh Đức-Mbabazi. Vấn đề cốt yếu với Bình Dương là họ phải giữ sạch lưới nhà càng lâu càng tốt để duy trì chiến thuật phòng ngự phản công, còn trong trường hợp đội khách để SLNA sớm ghi bàn thắng mở tỷ số thì cục diện trận đấu coi như đã được định đoạt.

Dự đoán: 2-1

* Phong độ
 
SLNA
10/06/09 K.KH-SLNA 2-2
14/06/09 SLNA-TH 5-1
21/06/09 TC-SLNA 2-1
28/06/09 TPHCM-SLNA 3-2
05/07/09 SLNA-HA.GL 2-0

B.BD
10/06/09 B.BD-CS.ĐT 4-3
14/06/09 B.BD-TC 1-4
19/06/09 QK4-B.BD 0-1
28/06/09 XM.HP-B.BD 0-3
05/07/09 B.BD-ĐT.LA 1-1

* Đối đầu

27/03/09 B.BD-SLNA 2-0
17/05/08 B.BD-SLNA 1-0
26/01/08 SLNA-B.BD 0-1
08/08/07 B.BD-SLNA 2-0
08/04/07 SLNA-B.BD 1-3

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X