Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Singapore-Việt Nam: Cuộc đối đầu nhiều "duyên nợ"

Thứ Sáu 12/01/2007 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Lần đấu tiên phải đối mặt với Singapore với thế yếu hơn, đội tuyển Việt Nam hẳn sẽ phải cố gắng rất nhiều khi phải đối mặt với đối thủ nhiều duyên nợ ở Tiger Cup cũng là đối thủ mạnh nhất của bảng đấu ngay trận xuất quân.

 


Trận chung kết Tiger Cup 98, chưa bao giờ Việt Nam gần chiếc Cup vô địch đến thế, nhưng cái lưng của trung vệ Sasi Kuma đã lấy đi tất cả. 6 năm sau, trận hòa 1-1 với

Singapore trên sân Thống Nhất đã góp phần loại Việt Nam ra khỏi cuộc chơi Tiger Cup. Và rồi năm nay, lại trong 1 trận đấu xuất quân, Việt Nam sẽ lại phải gặp đối thủ đầy duyên nợ trên chính đất khách Singapore.


Cái lưng “oan nghiệt“ của Sassi Kuma ở Tiger Cup 98

 Ở cả 2 giải đấu mà Singapore đã dành được chức vô địch, họ chưa bao giờ được coi là 1 trong những ứng cử viên hàng đầu mà những vị trí ấy luôn dành cho Thái Lan, Việt Nam, Indonesia hay Malaysia, thế nhưng cuối cùng họ vẫn vô địch. Ở những giải đấu ấy, Singapore luôn vào trận với thế yếu. Nhưng giải năm nay thì hoàn toàn khác, Singapore xung trận với cái thế của nhà đương kim vô địch kiêm chủ nhà; họ thậm chí còn được xếp thứ 2 trong danh sách các ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, hơn cả Việt Nam, đối thủ mà họ sẽ phải đối mặt tối nay trong trận ra quân.

 

 

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Nếu ở Tiger Cup 98, chiến thắng của Singapore được đánh giá là “may mắn” vô địch trước một Việt Nam đang hơn cả thế và lực thì ở Tiger Cup 2004, chức vô địch của Singapore lại thuyết phục hơn nhiều. Sức mạnh của họ ở giải đấu đó nằm ở dàn "lính lê dương" mới được sắm về, với những Daniel Bennet (Anh), Agu Casmir và Itimi Dickinson (Nigeria). Lối chơi của Singapore ở giải đấu đó là kiểu “giữ bóng chặt, phản công nhanh, lấy an toàn làm đầu”, chính lối chơi khó chịu ấy đã giúp họ đánh bại hết các đối thủ mạnh hơn và vươn tới chiếc Cup vô địch.

 

3 năm sau, đội hình cũ của Singapore vẫn còn đó, vẫn lối chơi thuần Anh lợi dụng sức mạnh thể lực của những cầu thủ ngoại quốc; những Daniel Bennett, Lionel Lewis, I.Dickson, Ider Isakadar vẫn tiếp tục là bộ khung trong hệ thống của Avramovich ở giải đấu này.

 

Tối nay Singapore sẽ đối đầu với đội quân của ông Riedl, một đội quân đang bị vấn nạn chấn thương hoành hành, bị cơn bão tiêu cực đầu năm trước tấn công, lần đầu tiên, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với Singapore trong thế yếu hơn. Khả năng ra sân của Công Vinh vẫn chưa rõ ràng, nhưng nếu cầu thủ này có ra sân thì liệu một hàng công giữa đôi tiền đạo một già – một trẻ Công Vinh và Phương Nam có làm nên chuyện? Tuy vậy, bù lại hàng tấn công này lại có ưu thế về kinh nghiệm thi đấu quốc tế vì dù còn trẻ tuổi nhưng số lần lên tuyển của Công Vinh cũng không ít. Ở hàng tiền vệ, với sự vắng mặt của Tài Em, có lẽ mọi hy vọng sẽ đổ dồn vào Tấn Tài, một cầu thủ chơi năng nổ và có khả năng giữ bóng tốt, những gì anh đã thể hiện ở King’s Cup vừa qua là khá ấn tượng. Hỗ trợ anh sẽ là những cầu thủ rất có kinh nghiệm như Minh Phương và Bảo Khanh. Nhưng có lẽ điểm yếu nhất của đội tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ luôn phải lo lắng sẽ là hàng thủ. Những Văn Biển, Huy Hoàng, Mạnh Dũng hiện đều chưa có được phong độ tốt nhất trong khi đó Văn Nhiên và Quang Thanh lại còn tương đối thiếu kinh nghiệm. Những bối rối dẫn đến việc dẫm đạp lên vị trí của đồng đội mỗi khi đội tuyển bị tấn công là những lỗi thường thấy của đội tuyển Việt Nam trong suốt thời gian qua, trong từng giải đấu mà đội quân của ông Riedl góp mặt. Trong khi đó, cả 3 thủ môn : Dương Hồng Sơn, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Thế Anh đều chưa có được sự hài lòng hoàn toàn của ông HLV người Áo. Tuy vậy, với việc đã cùng tập luyện và thi đấu với nhau suốt 3 tháng qua, hy vọng sự ăn ý sẽ giúp đội tuyển Việt Nam khắc phục những lỗi đã thường mắc phải.

 

 

Trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và quyết liệt vì cả 2 đều biết đây chính là đối thủ cạnh tranh ngôi đầu của mình. Mặc dù đang được đánh giá thấp hơn nhưng nếu hôm qua Thái Lan đã suýt phải nắm hận khi để Myamar dẫn bàn đến tận những phút cuối cùng trên sân nhà thì tại sao chúng ta lại không đặt niềm tin vào việc đội tuyển Việt Nam sẽ có một khởi đầu tốt đẹp trên đất khách nhỉ. Nhiều khả năng trận đấu tối nay sẽ diễn ra dưới trời mưa, như vậy đội bóng nào có sức bền tốt hơn và biết tận dụng ưu thế của mình hơn sẽ dành được chiến thắng. Nhưng mọi thứ đều chỉ là dự đoán còn câu trả lời chỉ có vào lúc 19h tối nay.

 

+ Dự đoán của Bongda24h : Việt Nam thắng 2-1

 

 

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X