Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Italia: Sao đổi ngôi

Chủ Nhật 24/08/2008 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã 2 năm liên tiếp chiếc siêu cúp Italia luôn thuộc sự sở hữu của Roma, nhưng năm nay rất có thể chủ nhân mới của danh hiệu danh giá này sẽ là Inter.

Inter sẽ có cúp sau hai lần liên tiếp bại trận trước Roma?

Đối thủ của Roma trong hai mùa bóng vừa qua không phải ai khác chính là Inter với cùng một kịch bản Nerazzurri là đội vô địch Serie A, Giallorossi là đội giành coppa Italia. Có thể nhận thấy quyết tâm của Inter ở hai mùa bóng trước không cao. Họ bước vào trận tranh siêu cúp với tâm lý thoải mái và coi trận đấu mở màn cho mùa giải mới chỉ là một cuộc tập dượt lần cuối trước khi bước vào những trận đấu thực sự. Vì vậy có thể hiểu khi ở hai trận đấu đó, cựu HLV Roberto Mancini luôn coi trọng việc thử nghiệm các vị trí hơn thay vì gánh nặng thành tích.

Tuy nhiên, Mancini giờ đã không còn ở Inter, người thay ông là một Jose Mourinho tài ba và ngạo nghễ. Ở HLV người Bồ Đào Nha có một sự đặc biệt cả về tài cầm quân và cả về cá tính mạnh mẽ của mình. Những kết quả tốt từ các giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới đang cho thấy những biến chuyển của Inter dưới triều đại của Mourinho, người mà đã được chủ tịch Massimo Moratti luôn trao cho sự tin tưởng tuyệt đối.

Tuy nhiên những chiến thắng tại các giải đấu giao hữu mà điển hình là Tim cup vẫn chưa thể nói lên được hết những biến chuyển mạnh mẽ trong lòng Inter. Hơn thế nữa, một danh hiệu đầu tiên cũng là để khẳng định tính cách đặc biệt của mình sẽ là động lực không chỉ của các Nerazzurri mà còn của Mourinho để bước vào trận tranh siêu cúp đêm nay.

Đã có những thay đổi về mặt nhân sự của Inter khi Mourinho đã có được hai sự bổ sung đáng kể. Với Armanto Mancini, Mourinho sẽ không còn phải lo hành lang trái vị trí mà trước đó người tiền nhiệm  Mancini vẫn không thể chọn giữa Cesar, Jimenez và cả Solari. Bên cạnh đó ở vị trí tiền vệ trung tâm, Sulley Muntari đã chứng tỏ anh đồng ý chuyển tới Giuseppe Meazza không phải để chiếm một chỗ trên băng ghế dự bị. Tân binh tới từ Portsmouth đã sẵn sàng để cạnh tranh với Vieira, Cambiasso hay Chivu.

Ở trận đấu này, Inter sẽ chào đón sự trở lại của Zlatan Ibrahimovic. Tiền đạo số một của Thụy Điển đã không thể thi đấu trong cả mùa hè qua vì phải điều trị chấn thương. Sự trở lại đúng lúc của cựu tiền đạo Juve sẽ là một tín hiệu tích cực với Inter. Mourinho đang xây dựng bộ khung với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 chính vì vậy ông rất cần một trung phong cắm thực thụ như Ibra. Sẽ không quá bất ngờ nếu trận đấu đêm nay, bộ ba tấn công của Inter sẽ là mũi nhọn Ibrahimovic với hai tiền đạo cánh Mancini và Balotelli, những cầu thủ đang có được phong độ cao nhất.

Những động thái trên thị trường chuyển nhượng năm nay đang chứng tỏ Roma có những dấu hiệu thụt lùi. Họ đã bán đi Mancini, một trong những cầu thủ quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội bóng áo bã trầu. Mancini tới Inter cũng có nghĩa là lỗ hổng bên hành lang trái của Roma càng rộng ra. Và để trám vào vị trí này, Luciano Spalletti buộc phải dốc hết hầu bao để chiêu mộ Baptista. Tuy nhiên đây có thể coi là một quyết định mạo hiểm bởi  tiền đạo người Brazil đã bị thất sủng tại Real Madrid một thời gian dài. Hơn thế nữa, từ khi chuyển tới Roma, anh vẫn chưa có một trận đấu chính thức nào cùng với các đồng đội mới. Vậy nên sẽ rất khó để "Quái thú" có thể hòa nhập ngay ở trận đấu đầu tiên này.

Thêm một vấn đề nữa khiến các Romanista lo lắng chính là việc nội bộ của đội bóng đang lục đục. Đã có một số cầu thủ đã không hài lòng với chính sách của ban HLV và đã đưa ra những lời bình phẩm không hay. Điển hình là trường hợp của hậu vệ Cicinho khi anh còn có ý định "bật" lại Spalletti. Với hành động thiếu kiềm chế này, hậu vệ người Brazil chắc chắn sẽ ngồi ngoài trong trận đấu đêm nay.

Tín hiệu tích cực từ phía Roma là thủ quân Totti đã trở lại sau chấn thương đã khiến anh mất 4 tháng nghỉ chơi bóng. Tuy không còn phong độ đỉnh cao nhưng sự có mặt của "hoàng tử thành Rome" người được coi là thủ lĩnh tinh thần sẽ giúp cho các Giallorossi có được sự tự tin nhất định. Tuy nhiên, trước một đối thủ mạnh như Inter chỉ yếu tố tinh thần thôi là chưa đủ. Sau hai năm Roma đăng quang, giờ là lúc siêu cúp Italia phải có chủ mới.

Đội hình dự kiến:
Inter Milan: Julio Cesar,  Zanetti, Burdisso, Materazzi, Maxwell, Muntari, Cambiasso, Stankovic, Mancini, Balotelli, Ibrahimovic.
AS Roma: Doni, Riise, Mexes, Juan, Cassetti, De Rossi, Aquilani, Vucinic, Perrotta, Taddei, Totti
Dự đoán: Inter thắng 1-0

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X