Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp Italia: Đánh bại Inter, Roma giành cúp

Thứ Hai 20/08/2007 05:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma đã màn khởi động hoàn hào cho mùa giải mới khi đánh bại Inter Milan ngay tại "sào huyệt" Giuseppe Meazza của đối thủ ở trận tranh Siêu cúp Italia nhờ bàn thắng duy nhất từ chấm đá phạt 11m của De Rossi.

Với một lực lượng hùng hậu và lại được bổ sung thêm các gương mặt sáng giá, Inter Milan tràn đầy tự tin khi sắp bước vào mùa giải 2007-2008. Và siêu cúp Italia chính là mục tiêu mà thày trò Mancini rất muốn giành được nhằm khẳng định cho các đối thủ khác ở Serie A thấy sức mạnh "ghê ghớm" của họ. Đây cũng là danh hiệu mà họ đã sở hữu 2 năm nay.Tuy nhiên, địch thủ lớn nhất của họ trong mùa bóng vừa rồi, AS Roma đã buộc đội bóng thành Milano phải có cái nhìn nghiêm túc về thực lực hiện tại của bản thân cũng như khả năng tiềm tàng của những đối thủ khác. Trận đấu diễn ra không mấy hấp dẫn khi mà chỉ có đội quân của HLV Spalletti là muốn chơi tấn công còn Inter đã thể hiện sự cẩn trọng quá mức.

Totti và các đồng đội có màn khởi động hoàn hảo cho mùa giải mới

ĐKVĐ Serie A, Inter Milan và đội đang giữ cúp quốc gia, AS Roma gặp nhau trong trận tranh Siêu cúp Italia, trận đấu được coi là mở đầu cho một mùa giải mới ở đất nước hình chiếc ủng. Ở trận này, Chivu có dịp đối mặt ngay với những đồng đội cũ ở AS Roma chỉ sau hơn nửa tháng "xa cách". Chivu đảm nhận hành lang trái trong tuyến phòng ngự của Inter. Ngoài Chivu, HLV Mancini cũng sử dụng một tân binh khác là tiền đạo Suazo. Cầu thủ đã chứng tỏ sự hòa nhập rất nhanh với môi trường mới và đã loại bỏ những người cũ (Adriano, Crespo, Cruz, Recoba) để chiếm một vị trí chính thức bên cạnh Ibrahimovic trên hàng công.

Về phía Roma, tiền vệ mùa trước chơi cho Barcelona, Giuly có mặt ở đội hình xuất phát và anh hợp cùng Taddei, Vucinic là 3 cầu thủ hỗ trợ cho đội trưởng Totti, người chơi cao nhất của Roma. Đây là lối chơi mà đội bóng thủ đô đã áp dụng rất thành công trong mùa giải vừa rồi. Tiền vệ vừa được triệu tập vào ĐT Italia, Aquilani cũng được ra sân ngay từ đầu. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của Roma là tiền vệ người Brazil, Mancini.

Thày trò HLV Spalletti là người khởi đầu trận đấu tốt hơn. Lối đá tấn công đầy sức mạnh đã được các cầu thủ Roma tổ chức khá nhuần nhuyễn và thế trận có phần nghiêng hẳn về phía Giallorossi. Phút thứ 6, Vucinic tạt bóng ra cực kỳ thuận lợi cho Giuly đang ở tư thế không bị ai kèm. Tiền vệ người Pháp thoải mái đệm bóng....bay lên trời dù cho trước mặt anh chỉ còn khung thành đã bỏ trống. 

Nhưng với vị thế của nhà vô địch Serie A, Nerazzurri đã chơi rất bình tĩnh và không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Họ chơi rất chặt chẽ, quyết liệt ở phần sân nhà với số đông cầu thủ và rình rập chờ thời cơ. Mùa năm ngoái, đã rất nhiều trận, họ chơi không hay hơn đối phương nhưng lại biết tung ra "đòn hiểm" ở những thời điểm quyết định. Hàng công gần như phó mặc cho bộ ba Stankovic, Ibrahimovic và Suazo. Thực tế đã chứng minh, ghi bàn vào lưới Inter khi họ áp dụng đấu pháp "an toàn" là việc cực kỳ khó khăn. Inter có một hàng thủ mạnh lại được bổ sung thêm Chivu nên không dễ để vượt qua. Thêm vào đó, thủ môn Julio Cesar chơi cực kỳ ổn định. Phút 26, chính thủ thành người Brazil đã dùng chân cản phá cú dứt điểm từ cự ly gần của Giuly.

Trận đấu có thừa quyết liệt nhưng thiếu hấp dẫn

Roma gần như kiểm soát được thế trận nhưng họ chưa thể biến ưu thế đó thành bàn thắng. Trong khi đó, phần sân nhà luôn bị đặt trong tình trạng cảnh giác cao nhất bởi các pha phản công của Inter tỏ ra vô cùng sắc sảo. Suýt chút nữa, Chivu đã có dịp ăn mừng bàn thắng vào lưới ... đội bóng cũ. Nếu Doni không kịp thời lao ra tóm gọn đường tạt bóng bên cánh trái của hậu vệ này thì Suazo ở phía sau đã có thể dễ dàng đệm bóng vào lưới. Tiền đạo chủ lực của đội bóng thành Milan, Zlatan Ibrahimovic đã có 2 cơ hội khá ngon ăn nhưng các cú dứt điểm của cầu thủ người Thụy Điển vẫn thiếu độ chính xác để đi vào khung thành Roma. Hiệp 1 kết thúc mà không bên nào mở được tỷ số.

Sau giờ nghỉ, tình hình không có mấy thay đổi. Roma vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn và liên tục có các đợt tấn công về phía Inter. Lần thứ 3, Giuly có cơ hội trong vòng cấm nhưng anh tiếp tục bỏ lỡ khi gẩy bóng đi vọt xà ngang trong pha đối mặt với Cesar. Không muốn để đối thủ quá áp đảo, HLV Mancini đã tung lão tướng Luis Figo vào thay Dacourt nhằm tăng cường lực lượng cho hàng công. Nhưng họ vẫn không dám mạo hiểm phá bỏ đấu pháp đã được định hình từ đầu trận.

Phút 64, một quả tạt chính xác bên cánh phải đến đúng vị trí của Suazo, tạo điều kiện cho tiền đạo người Honduras thoải mái bật cao đánh đầu nhưng bóng đi quá "hiền lành" và Doni dễ dàng ôm gọn. Vài phút sau, trong một tình huống phản công nhanh, Ibra tung đường chuyền thuận lợi cho Figo thoát xuống đối mặt với Doni tuy nhiên tiền vệ người Bồ Đào Nha đã không thể vượt qua thủ thành của Roma.

Chivu không thể giúp Inter đánh bại đội bóng cũ

Những phút tiếp sau, trận đấu diễn ra ở tốc độ chậm. Các chiến binh thành Rome tấn công không biết mệt mỏi nhưng họ không có cách nào tiếp cận được với cầu môn của Cesar được bảo vệ rất kỹ càng. Tình huống đáng chú ý nhất là chiếc thẻ đỏ mà trọng tài chính rút ra cho Perrotta dù cầu thủ này đang ở bên ngoài đường biển để chuẩn bị vào sân từ băng ghế dự bị. Không hiểu vì lý do gì mà Perrotta bị đuổi khỏi sân.

Trong một thế trận gây "buồn ngủ" thì bất ngờ, Roma có bàn thắng. Phút 76, Totti đi bóng vào trong vòng cấm Inter và bị Burdisso phạm lỗi trái phép. Roma được hưởng quả phạt 11m và De Rossi (chứ không phải Totti như thường lệ) là người thực hiện. Tiền vệ này sút rất căng và dù cho Cesar đã chạm được tay vào bóng nhưng cũng không thể cản nổi bàn thua. Lúc này, ĐKVĐ Serie A không thể ngồi yên được nữa và phải dâng lên tấn công nhằm mục đích gỡ hòa.

Tuy vậy, thời gian dường như là không đủ để các cầu thủ Inter có thể vận hành nhịp nhàng guồng máy tấn công vốn đã không được "bôi trơn" từ đầu trận.dù Mancini đã tung thêm tiền đạo thứ 3 là Julio Cruz vào sân. Cú lội ngược dòng ngoạn mục như mùa giải trước đã không tái hiện. Còn nhớ, cũng ở trận tranh siêu cúp Italia cách đây 1 năm, Inter đã có thắng ngược 4-3 sau khi bị chính Roma dẫn tới ....3-0. Nerazzurri đành chịu thêm một lần nữa bại trận trước AS Roma. Giấc mơ lập hattrick ở siêu cúp Italia đã tan vỡ.

Rõ ràng, Inter Milan chưa thể thực sự yên tâm dù mủa giải 2007-2008 chỉ còn đúng 1 tuần nữa sẽ khởi tranh. Vẫn những cầu thủ cũ cộng với một vài tân binh chất lượng cao nhưng Inter chưa cho thấy hình ảnh của họ đội bóng "độc tôn" ở mùa bóng vừa rồi. Họ đã tự "huyễn hoặc" về sức mạnh của đội bóng khi đánh bại Milan, Juventus hay MU ở các trận giao hữu trước mùa giải.

Hãy tự nhìn nhận lại mình một cách nghiêm túc đi, Inter

Nhưng ở ngay trận đấu có thể coi là chính thức đầu tiên này, họ đã thua trước AS Roma cho dù HLV Mancini hay chủ tịch Moratti sẽ lại phát biểu về sự "không phục" của mình trong thất bại này hay sự thiếu may mắn của Inter. Nhưng đây là thời điểm thích hợp để họ nhận ra những vấn đề của đội bóng trước khi "hối không kịp". Bởi Roma chưa phải là đối thủ lớn nhất của các nhà ĐKVĐ trên con đường bảo vệ danh hiệu Scudetto. Bài học "nhãn tiền" của Manchester United hy vọng sẽ là hồi chuông thức tỉnh Nerazzurri.

Đội hình thi đấu
Inter: Cesar - Burdisso (Cruz 87'), Chivu, Materazzi, Cordoba - Zanetti, Dacourt (Figo 53'), Stankovic, Viera (Cambiasso 67') - Ibrahimovic, Suazo
AS Roma: Doni - Panucci, Tonetto, Mexes, Cassetti -  Aquilani, De Rossi, Taddei, Vucinic (Rosi 90'), Giuly (Brighi 74') - Totti

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X