Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu cúp châu Âu: Ước nguyện đã không thành

Thứ Bảy 01/09/2007 05:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Toàn đội Sevilla đặt quyết tâm rất cao ở trận tranh Siêu cúp châu Âu nhằm muốn mang chiếc cúp về Tây Ban Nha như một món quà dành cho người đã khuất, Antonio Puerta. Tuy nhiên với sức mạnh của nhà vô địch Champions League, các chiến binh dày dạn kinh nghiệm của Rossoneri đã không cho ước nguyện cháy bỏng đó trở thành hiện thực.

Milan khẳng định sự thống trị ở châu Âu

Nhiều người đã nhận định rằng Milan có thể sẽ "nhường" cho đối thủ trong trận đấu thực sự không có quá nhiều ý nghĩa này với họ nhưng lại rất đăc biệt với Sevilla. Tuy nhiên, các cầu thủ Milan là những người chuyên nghiệp và không bao giờ có tư tưởng buông xuôi. Họ chơi bằng tất cả khả năng của mình và chính vì vậy, không có gì quá ngạc nhiên khi ĐKVĐ Champions League giành chiến thắng 3-1 dù bị đối phương dẫn trước. Thật đáng tiếc cho Sevilla. Họ đã không thể hoàn tất ước muốn làm được một điều gì đó cho Puerta. Quyết tâm và khao khát thì không thiếu nhưng khả năng của ĐKVĐ cúp UEFA chưa đủ để vượt qua Milan. Dù gì, ở đâu đó trên thiên đường, Puerta hẳn cũng cảm thấy hài lòng vì các đồng đội của anh đã nỗ lực hết sức mình.

Trước khi trận đấu diễn ra, hai đội đã có một phút mặc niệm Antonio Puerta, cầu thủ lẽ ra đã được tham dự trận đấu này. Trên cánh tay của mỗi cầu thủ cũng đeo một dải băng đen. Không dừng lại ở đó, để thể hiện thái độ kính trọng đối với người đã khuất, ở đằng sau áo của mỗi cầu thủ, ngoài tên của mỗi người như thông thường thì phía dưới phần chữ số, có in thêm cái tên Puerta.

Trái với mọi thông tin trước trận đấu, hậu vệ người Brazil, Daniel Alves đã ra sân ngay từ đầu. Có lẽ cái chết của Puerta đã làm "thức tỉnh" Alves và cầu thủ này biết không nên tiếp tục chống đối ban lãnh đạo Sevilla. Mới cả, thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa và cánh cửa ra đi của Alves đã bị đóng sập lại.

Bên phía Milan, "Pippo" Inzaghi là tiền đạo chơi cao nhất của AC MIlan. Tân binh Emerson có mặt trên băng ghế dự bị. Không như suy nghĩ của nhiều người, Rossoneri không hề tỏ ra việc sẽ "nhường nhịn" Sevilla ở trận này. Họ chơi tấn công như mọi khi và chiếm thế chủ động trong những phút đầu tiên. Phút thứ 4, Inzaghi đẩy bóng cho Kaka từ trên lao xuống kết thúc bằng chân trái. Bóng đã đi qua tay thủ thành Palop nhưng lại đập trúng vào cột dọc.

Các cầu thủ Sevilla dâng tặng bàn thắng cho hương hồn của Puerta

Chơi lép vế so với đối thủ nhưng Sevilla mới là đội có bàn thắng trước. Phút 13, từ một quả đá phạt góc, Renato đã nỗ lực đánh đầu và đưa bóng qua tay thủ thành Dida, tung lưới ĐKVĐ Champions League. Renato không tỏ ra quá vui mừng với bàn thắng này. Anh yên lặng và có hành động chỉ tay cũng như hướng mặt lên trời, với ngụ ý rằng, đây là bàn thắng dành cho Puerta. Mọi cầu thủ khác của Sevilla đã quây chặt lấy Renato không phải để chia vui mà là để cùng tưởng nhớ tới người đồng đội Puerta.

Bàn thắng khiến cho các cầu thủ Sevilla chơi ngày một hưng phấn và quyết tâm hơn. Trong một tình huống phản công nhanh, Kanoute đã chuyền bóng ra thuận lợi cho Renato nhưng cú sút của cầu thủ này đã bị Nesta cản phá thành công trước một cầu môn đã bị bỏ trống. Đáng nhẽ, Renato xử lý nhanh hơn thì có lẽ bàn thắng đã được ghi cho Sevilla. Hai đội chơi cởi mở, với tốc độ khá nhanh nhưng không vì thế nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về khung thành của nhau. Seedorf đã có một cú đánh đầu ra ngoài ở cự ly chỉ có vài mét từ một cú đá phạt góc.

Hiệp 1 khép lại bằng pha xử lý của chân sút số 1 Sevilla, Kanoute. Tiền đạo người Mali đỡ ngực rất điệu nghệ trong tư thế quay lưng lại khing thành Milan rồi xoay người và tung ra cú sút kỹ thuật ở ngay sát vòng cấm sau vài nhịp dẫn bóng. Thủ thành Dida đã chôn chân đứng nhìn nhưng bóng lại đi không trúng khung thành. Sau giờ nghỉ, Milan gia tăng sức ép lên phần sân của Sevilla. Và đến phút 55, họ đã thành công. Đấu sĩ Gattuso tạt bóng rất nỗ lực từ cánh phải và Inzaghi không bị ai kèm, thoải mái bật cao, đánh đầu tung lưới ĐKVĐ cúp UEFA. Lại một lần nữa, siêu Pippo biết lên tiếng vào đúng thời điểm và ghi một bàn thắng quan trọng cho Rossoneri. Đúng là Inzaghi không cần phải giữ một phong độ ổn định trong suốt của mùa mà chỉ cần siêu Pippo biết lóe sáng ở các thời điểm quyết đinh. Thế là đủ!

Inzaghi lại ghi một bàn thắng quan trọng nữa cho Milan

7 phút sau, Milan nâng tỷ số lên 2-1 sau bàn thắng đẳng cấp của
Jankulovski. Với nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Pirlo tung đường chuyền dài cho Jankulovski. Hậu vệ người Séc thoát xuống và không chờ bóng chạm đất, anh sút nối ngay bằng chân trái, tung lưới Sevilla. Sau bàn thắng này, Milan chủ động điều chỉnh nhịp độ trận đấu. Tốc độ đã được giảm xuống và Milan tập trung vào phòng ngự nhằm đảm bảo an toàn ở phần sân nhà. Emerson đã có những phút đầu tiên chơi trong màu áo đội bóng mới khi được Ancelotti tung vào sân thay cho Gattuso.

Sevilla chơi cực kỳ cố gắng và miệt mài tổ chức các đợt lên bóng nhưng tất cả đều bất thành trước hàng thủ được tổ chức rất tốt của đối phương. Ngay cả khi, họ chơi theo kiểu "không còn gì để mất" khi tăng cường thêm 2 tiền đạo nữa. Có rất ít tình huống nguy hiểm được tạo ra về khung thành Dida. Trong khi, Milan thỉnh thoảng có những đợt phản công cực kỳ nguy hiểm. Phút 87, trong một pha bóng như vậy, Dragutinovic đã đốn ngã Kaka trong vòng cấm và trọng tài chỉ ngay vào chấm phạt đền. Và tiền vệ người Brazil cũng là người thực hiện. Thủ thành Palop đã chơi rất xuất sắc khi đẩy được cú sút của Kaka nhưng tiếc là trái bóng bật ra lại tìm đến đúng vị trí của Kaka và cầu thủ này dễ dàng đánh đầu vào lưới trống.

Sevilla: Cái thua nằm ở đẳng cấp

Những phút cuối, Sevilla đã dồn lên trong vô vọng và chỉ có thể tạo được một tình huống bóng chạm vào cột dọc sau cú lao vào đệm bóng của Maresca ở khoảng cách chưa đầy 1m. Trận đấu kết thúc và lần thứ 5, AC Milan giành được siêu cúp châu Âu. Milan đã khẳng định cho cả châu Âu thấy họ vẫn sẽ là một ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Champions League mùa giải 2007-2008 và rất có thể sẽ là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch kể từ khi giải đấu cúp C1 châu Âu được đổi tên thành Champions League. Còn Sevilla vẫn cần phải học hỏi rất nhiều dù họ đã 2 lần liên tiếp giành cúp UEFA bởi Champions League có đẳng cấp cao hơn hẳn. Nhưng trước hết, họ cần phải vượt qua AEK Athens ở ngày thứ 2 tuần sau thì mới có thể lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá nhất thế giới.

Đội hình xuất phát:
AC Milan:
Dida - Oddo, Kaladze, Nesta, Jankulovski - Ambrosini, Seedorf (Brocchi 89'), Gattusso (Emerson 73'), Pirlo, Kaka - Inzaghi (Gilardino 88')
Sevilla: Palop - Poulsen, Dragutinovic, Escude (Fabiano 84'), Daniel Alves - Navas, Keita, Marti (Kerzhakov 65'), Duda (Maresca 74') - Kanoute, Renato

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X