Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất
Zalo

Siena - Inter: Tỉnh lại sau cơn mơ?

Chủ Nhật 22/04/2007 12:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Inter Milan như đang đi trên mây sau thành tích ấn tượng ở mùa giải này. Và Roma đã giúp họ trở lại mặt đất. Một trận thua không phải là tất cả nhưng sẽ là liều thuốc để giúp Inter hồi tỉnh kịp thời.

Inter Milan có tỉnh lại sau trận gặp Siena?

Đối với đội bóng chơi cực tốt và lập nên hàng loạt kỷ lục ở mùa giải này, thì 3 trận gần đây không thắng của Inter là một con số quá nhiều. Trầy trật với chủ nhà Reggina, "hút chết" với đối thủ Palermo và khép lại bằng trận thua đau đớn trước Roma đều trên "thánh địa" bất khả xâm phạm Giuseppe Meazza. Trận thua này không ảnh hưởng nhiều đến mục tiêu giành Scudetto bởi Inter vẫn hơn đội đứng sau tới 13 điểm. Chỉ cần 6 điểm/6 trận còn lại là đủ sức đưa Inter lên ngôi cao bất chấp Roma chơi như thế nào. May mắn hơn thì trông chờ đối thủ cạnh tranh trực tiếp tự gục ngã. Nhưng tự cứu mình bao giờ cũng hơn chờ người cứu.

GiờCặp đấu

20:00  22/4   
Atalanta - Roma
Chievo - Livorno
Empoli - Torino
Lazio - Fiorentina
Reggina - Udinese
Siena - Inter
01:30  23/4Palermo - Parma
Quan trọng hơn BLĐ và các CĐV không hề muốn thấy một Inter uể oải và thiếu động lực vào giai đoạn cuối mùa. Giành Scudetto là mệnh lệnh tối thượng nhưng Inter cần thiết phải khẳng định được vị thế của một ông vua mới Serie A, tạo niềm tin cho mùa giải năm sau. Một đội bóng lớn là đội đạt phong độ ổn định có tính lâu dài. Rõ ràng Inter không hề muốn cả Serie A cười chê khi cho rằng đội bóng này chỉ đủ sức có được 1 danh hiệu lớn ở một năm mà bóng đá Italia có quá nhiều xáo trộn "có lợi" cho Nerazzurri. Sang năm, Juventus sẽ trở lại Serie A, Milan đang dần mạnh lên nên Inter cần phải thể hiện phẩm chất của một ông lớn ngay từ bây giờ.

Siena chỉ là một đội bóng hạng trung bình. Nhưng họ có lối chơi khá khó chịu khi luôn tập trung phòng thủ với số đông, chơi "cù nhầy" để chống thua trận bằng mọi giá. Siena là đội có số trận hòa nhiều nhất Serie A ở thời điểm hiện tại (14 trận). Vị trí của đội bóng này chưa thực sự an toàn khi chỉ hơn nhóm xuống hạng có 5 điểm. Inter chưa từng thua Siena nhưng 2 trận gần đây gặp đội bóng này trên sân khách, Inter đều hòa.

Niềm hy vọng, Ibrahimovic

Tuy thế, cơ hội giành chiến thắng của Nerazzurri là khá lớn bởi cho đến nay, họ vẫn còn một thành tích khác: bất bại trên sân khách ở mùa giải này. Lực lượng của đội khách nổi trội so với đội chủ nhà. Chỉ cần tinh thần thi đấu vẫn được giữ vững cùng một ít khát khao, Inter sẽ giành trọn 3 điểm. Đây cũng là mối lo lớn nhất của HLV Mancini. Về mặt lực lượng, tiền vệ đang có phong độ cao, Figo bị treo giò ở trận này nhưng đó không phải là vấn đề quá lớn. Solari sẽ chơi thay vị trí của tiền vệ người Tây Ban Nha hoặc Dacourt vào sân và đẩy J.Zanetti sang cánh phải. Niềm hy vọng của Inter vẫn tập trung vào Stankovic và Ibrahimovic.

Về phía đội chủ nhà, thắng lợi trước Torino hồi giữa tuần đã mang lại cơ hội trụ hạng khá sáng sủa. Nhưng họ sẽ không có Molinaro, Portanova cho trận đấu tới do bị thẻ phạt. Dù được chơi trên sân nhà nhưng 100% Siena sẽ lựa chọn lối đá phòng thủ thật chặt và phản công chớp nhoáng với sự nguy hiểm của lão tướng Chiesa.

Inter cần thắng ở trận đấu này để tiến gần hơn đến ngôi vô địch và chứng tỏ trận thua Roma chỉ là tai nạn nhất thời. Nếu không, sẽ có một cuộc khủng hoảng nhỏ ở Nerrazzurri và mọi thứ rất dễ sẽ vượt qua tầm kiểm soát.

Đội hình thi đấu:
Siena:  Manninger - Bertotto, Gastaldello, Rossi, Rinaudo - Alberto, Antonini, Codrea, Vergassola - Chiesa, Corvia
Inter Milan: Cesar - Maicon, Cordoba, Materazzi, Grosso - Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Dacourt - Ibrahimovic, Adriano
Dự đoán: Inter thắng 1-0 

Trong khi đó, Roma tiếp tục nuôi hy vọng thu hẹp khoảng cách với Inter trong trận đấu với chủ nhà Atalanta. Chỉ có chiến thắng mới giúp đội bóng này giữ được giấc mơ về một Scudetto mới được nhen nhóm sau chiến thắng bất ngờ trước Inter.

 

Atalanta sẽ gây khó dễ cho Roma?

Trận lượt đi ở Olimpico, phải nhờ đến quyết định tranh cãi của trọng tài trong những phút cuối cùng mà Roma mới vất vả thắng được Atalanta 2-1. Nhưng
Giallorossi đang có phong độ cao ở Serie A với 9 trận gần đây không thua (5 thắng). Họ cũng đã gượng dậy vô cùng mạnh mẽ sau đại bại 1-7 trước MU ở Champions League bằng 2 chiến thắng liền.

Roma cũng đã làm nên một kỷ lục ở Serie A khi đã có tới 17 cầu thủ ghi được bàn trong mùa giải này. Đội trưởng Totti vẫn là cầu thủ chơi xuất sắc nhất của Roma và đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 21 bàn thắng. Tuy thế, Spalletti đang khá lo lắng cho trận đấu này bởi thắng lợi trước Inter đã "cướp đi" của Roma 3 cầu thủ trụ cột là Mancini, Mexes và Pizarro do thẻ phạt.

Mancini luôn là tiền vệ đóng vai trò quan trọng ở lối chơi tấn công của Roma. Cầu thủ người Brazil hỗ trợ rất tốt cho Totti ở tuyến đầu và cũng thường xuyên trực tiếp ghi bàn. Mexes thì là trung vệ không thể thiếu ở hàng phòng ngự còn Pizarro đảm trách hiệu quả việc thu hồi bóng ở giữa sân. Chưa kể, khả năng ra sân của Taddei còn bỏ ngỏ. HLV Spalletti buộc lòng phải sử dụng trung vệ chưa tạo được sự tin cậy, Ferrari chơi cặp với Chivu. Tiền vệ trẻ Faty sẽ thay Pizarro còn Wilhelmsson là người đá vào vị trí của Mancini.

Về phía đội chủ nhà, Atalanta vẫn đang cố vươn tới 1 suất dự cúp UEFA. Họ đang kém đội xếp thứ 7 Fiorentina tới 5 điểm. Nhưng hy vọng không phải không còn. Atalanta không dễ bắt nạt trên sân nhà Atleti Azzurri d’Italia khi họ mới để thua có 2 trận ở đây kể từ đầu mùa. Lực lượng của họ chỉ thiếu 2 vị trí là Conteh (chấn thương) và Bellini (treo giò). Tiền đạo lừng danh một thời, "Bò mộng" Vieri mới có những phút đầu tiên chơi ở Serie A trong trận đấu trước gặp Empoli sau hơn 1 năm "ngồi ngoài". Và Vieri sẽ là quân bài chiến lược của Atalanta trong những trận còn lại.

Liệu Totti có dẫn dắt các đồng đội đến một chiến thắng. Bởi ngoài thắng lợi ra, mọi khả năng còn lại đều càng khiến Inter gần hơn đến danh hiệu Scudetto

Đội hình dự kiến
Atalanta:
Calderoni - Rivalta, Talamonti, Loria, Adriano - Ferriera Pinto, Migliaccio, Ariatti, Donati, Doni - Zampagna
Roma: Doni - Panucci, Ferrari, Chivu, Tonetto - Tavano, De Rossi, Faty, Wilhelmsson, Perrotta - Totti
Dự đoán: Roma thắng 2-1

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X