Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN - SLNA: Khách cố thủ, chủ “rửa mặt”

Chủ Nhật 03/05/2009 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với một đội hình hao hụt nhiều, Sông Lam sẽ chẳng có cách nào khác ngoài việc chơi cố thủ với mục tiêu kiếm 1 điểm. Điều đó chẳng dễ dàng chút nào trong điều kiện chủ nhà đang trong thế cần khẳng định mình sau trận hòa 1-1 trước Nam Định vòng 10.

1 điểm kiếm được trên sân Thiên Trường trong thế đối phương bí bách là chuyện không tồi, nhưng với cục diện trận đấu ấy thì đúng là người hâm mộ Đà Nẵng không thể vui. SHB.ĐN có một hiệp 1 chơi cực hay, vậy mà hiệp 2 trong thế 11 người đá với 10 người họ lại chơi dở tệ.

Rất may cho thầy trò Huỳnh Đức là kết quả đó đã không ảnh hưởng nhiều đến điểm số so với các đối thủ tham vọng. K.Khánh Hòa để thua XM.HP, khoảng cách bị nới ra 4 điểm.

Đây là cơ hội rất tốt để SHB.ĐN tăng tốc, tạo thêm khoảng cách an toàn. Chủ nhà trận này lực lượng đầy đủ. Trường hợp Quốc Anh chấn thương đầu gối đã có thể ra sân. Tuy nhiên, có thể Quốc Anh vẫn ngồi ngoài dưỡng thương cho khoẻ hẳn. Văn Mẹo trong thời gian qua đã thể hiện tốt vai trò của người đóng thế. Có nghĩa, xét về tương quan lục lượng SHB.ĐN nhỉnh hơn, đều hơn nhiều. Sông Lam chỉ đưa 15 cầu thủ khỏe mạnh nhất vào Đà Nẵng lần này. Có 3 vị trí quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của họ không có mặt- Văn Bình, Ngọc Anh 3 thẻ vàng, Đắc Khánh chấn thương. Do đó, sự trở lại của thủ môn Michal không xua được nỗi lo lực lượng bị sứt mẻ quá nhiều trong trận cầu “lửa” với TĐCS.Đồng Tháp vừa qua.

Rất khó cho SLNA để cản bước SHB.ĐN (trái) ở thời điểm hiện tại

Nếu gọi đâu là điểm tựa niềm tin với thầy trò HLV Nguyễn Văn Thịnh lúc này, chẳng khó chỉ ra: tinh thần và kỹ năng phòng thủ cực tốt. Việc đá để giữ hình ảnh cho tiến trình chuyển giao đã biến đoàn quân của ông Thịnh “đen” như những cảm tử quân thực sự. Họ chắt chiu, đá “chết bỏ”, đoàn kết mà trận gặp Đồng Tháp chỉ là một ví dụ. Là 1 trong 2 đội mới để thua một trận, tất cả đã nói lên khả năng bảo vệ khu thành của Sông Lam hoàn hảo đến mức nào.
 
Trước mắt, chỉ cần thế thôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được tỉnh giao, còn có ghi bàn được hay không chẳng quá quan trọng. Thực tế, khả năng tấn công của Sông Lam rất tồi, khó có cửa để làm rung lưới Văn Hạnh. Chiều nay, mấy ai đặt hy vọng cặp tiền đạo Thanh Hoàn và Eric sẽ làm nên chuyện. Ở khu vực giữa sân, Như Thuật-Diego sẽ khó chống đỡ trước Thanh Hưng-Rogerio.

Sông Lam sẽ chơi phòng ngự phản công kiên cường, đấy là điều không phải bàn cãi. SHB.ĐN sẽ không khó trong việc làm chủ thế trận trong thế đội khách chơi chú trọng từ khu trung tuyến trở xuống. Trước một thế trận phòng ngự-phản công, các học trò của HLV Huỳnh Đức đã từng gặp QK4, TPHCM, TĐCS.ĐT trên sân nhà. Sông Lam không có sát thủ ở tuyến trên để buộc hàng thủ của chủ nhà căng cứng, các tiền vệ phải lui xuống hỗ trợ phòng ngự nên sẽ rất khó khăn với họ trước một đối thủ đồng đều ở cả 3 tuyến.

Không phải bàn cãi, hàng thủ của họ sẽ phải chịu đựng một sức ép rất ghê gớm trước sức tấn công của chủ nhà. Nếu đá trung lộ, bật tường nhỏ sẽ không đáng ngại với Sông Lam. Khả năng đeo bám, lối chơi không ngại va chạm của Huy Hoàng cùng đồng đội đã hóa giải nhiều chân sút mạnh. Nhưng, nếu SHB.ĐN sử dụng những cú câu bóng từ hai biên vào, tận dụng tối đá khả năng không chiến của Almeida, Merlo thì sẽ rất gay go cho Sông Lam. QK4 đã vỡ trận từ bàn mở màn của Merlo sau cú tạt từ biên trái. TĐCS.ĐT sau khi căng cứng chống đỡ các pha tấn công dồn dập của đối phương, đã phải vỡ cũng từ cú tạt bóng bên cánh trái của Nguyên Sa. Khả năng phong tỏa từ hai cánh không phải là điểm mạnh của các hậu vệ Sông Lam.

Đây là trận đấu mà SHB.ĐN đặt quyết tâm thắng rất cao. Họ đang tự tin đây là trận đấu dễ đá hơn khi gặp Đồng Tháp.

Dự đoán: SHB.ĐN thắng 2-0

Phong độ SHB.ĐN

22/03/09 XMCT.TH-SHB.ĐN 0-5
29/03/09 ĐT.LA-SHB.ĐN 1-2
12/04/09 SHB.ĐN-B.BD 1-1
19/04/09 SHB.ĐN-CS.ĐT 1-0
26/04/09 M.NĐ-SHB.ĐN 1-1
 
SLNA

22/03/09 HA.GL-SLNA 1-1
27/03/09 B.BD-SLNA 2-0
12/04/09 SLNA-XM.HP 1-0
19/04/09 SLNA-M.NĐ 2-1
26/04/09 CS.ĐT-SLNA 0-0

Đối đầu
17/08/08 SLNA-SHB.ĐN 2-0
06/04/08 SHB.ĐN-SLNA 3-2
26/08/07 SLNA-SHB.ĐN 1-1
29/04/07 SHB.ĐN-SLNA 2-2
23/07/06 SLNA-SHB.ĐN 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X