Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN - HA.GL: Ải Chi Lăng không bình yên

Chủ Nhật 14/06/2009 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiên hạ ngờ ngợ rằng trận đấu bị hoãn trên phố núi có gì bất thường dù được phía HA.GL khoác cho lý do quân mình “cúm”! Bất chấp thế nào thì họ đã giành lợi thế trước trận đấu này do cầu thủ được dưỡng sức 1 tuần, trong khi SHB.ĐN chỉ được nghỉ 3 ngày.

Dường như để khai thác thông tin từ HLV hay các quan chức HA.GL lúc này thật khó. Chỉ nhận được những câu trả lời xã giao. Đúng thôi, bởi đây là trận đấu vô cùng quan trọng với họ trong cả mùa giải.


Chiều qua, “Gỗ” đã có buổi tập trên sân Chi Lăng trong im lặng. Họ chỉ đưa 18 cầu thủ xuống, trong đó Đoàn Văn Nirut và Đoàn Việt Cường nhận 3 thẻ vàng nghỉ trận này vẫn tập với đội. Còn Sakda mới bị dân ngoài xã hội đánh mặt mũi vẫn còn sưng nên không ra sân tập.

Đặc biệt, HA.GL không có “thuyền trưởng” Chatchai, bởi ông phải về nước khi nghe tin dữ con trai bị phát hiện ung thư, vì thế HLV phó Dusit sẽ cầm quân trong trận này. Nhưng biết đâu cái duyên của Dusit sẽ làm nên chuyện. Lượt đi, trước khi chuyển giao ghế cho Chatchai, vị HLV trẻ cũng đã hạ gục được SHB.ĐN. Sau trận, thấy dáng ông liêu xiêu, đúng là cám cảnh cho cái nghề cầm quân bạc bẽo.

Đội bóng phố núi trong trận này thực sự khủng hoảng hàng thủ. Vì vắng Đoàn Văn Nirut nên khả năng trung vệ trẻ Việt Anh đá cặp với Văn Pho ở trung tâm hàng phòng ngự là rất cao. Bên cánh trái, Văn Trương dù mấy trận qua mờ nhạt nhưng Minh Thiện vẫn khó “đảo chính” được vị trí của đàn anh. Vị trí của Việt Cường có 2 sự lựa chọn: A Huỳnh hoặc Trần Duy Quang, nhưng dù ai thay thế thì cũng khó có thể gia cố được hàng phòng ngự vốn đã bất ổn của “Gỗ”.

Nếu chặn đứng được bước tiến của SHB.ĐN ở trận đấu chiều nay, HA.GL (phải) sẽ khiến cuộc đua đến chức vô địch V-League 2009 không còn là màn độc diễn của đội bóng sông Hàn


Sakda đúng là khó ra sân và nếu có xuất hiện cũng không thể đạt phong độ cao nhất. Đây là vị trí quan trọng nên có thể Trịnh Duy Quang thay thế, hoặc Thái Dương được kéo từ tiền vệ phải vào, Quang dạt ra thay thế vị trí này.

Trong lúc đó, chủ nhà SHB.ĐN đã có được đội hình mạnh nhất, với sự trở lại của Nguyễn Rogerio và Almeida đã bình phục chấn thương. 4 ngoại binh ra sân từ tuyến giữa trở lên sẽ khiến cho sức tấn công của SHB.ĐN đã mạnh càng thêm ghê gớm. Molina sẽ đá tiền vệ trái, còn cặp tiền đạo là Merlo-Almeida, vì thế rất khó để hàng thủ mong manh của đội khách chống đỡ nổi.

“Gỗ” chỉ mạnh khi lực lượng sung mãn nhất. Lúc đó họ thường chơi tấn công vỗ mặt, tận dụng những nhân tố có kỹ thuật cá nhân điêu luyện làm bệ phóng cho lối chơi đó. Tiếc rằng hàng hậu vệ kém, đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thiên hướng tấn công đẹp mắt của đội bóng này. Lúc này nội lực của đoàn quân bầu Đức đang bị phân tán vì nhiều chuyện khách quan.

Hôm đá trận lượt đi, Sakda và Thonglao đã “phang” Rogerio chí tử. Nhưng hôm nay không phải là sân Pleiku, có nghĩa trọng tài sẽ rất khắt khe trong những pha vào bóng ác ý. Huỳnh Đức vẫn có nhiều sự lựa chọn, trong đó kể cả việc kéo một ngoại binh (Molina chẳng hạn) về đá cặp với Rogerio để áp đặt khu trung tuyến. Chia cắt được Thonglao với Lee Nguyễn, coi như chủ nhà đã thành công một nửa. Xem ra, Hoàng Quảng khó kèm Lee Nguyễn, một khi anh chỉ sử dụng sức và không có sự hỗ trợ của Phúc “gà”, vốn có xu hướng tấn công. Những pha bật tường tam giác của Thonglao- Lee Nguyễn với một tiền đạo của “Gỗ” lợi hại thế nào đã được thể hiện trong tháng 5.

Ải Chi Lăng sẽ không bình yên. Trận đấu chắc chắn sẽ gay cấn, thậm chí nóng. SHB.ĐN là đội chiếu trên. Thời điểm này cần có kết quả thuận lợi (kể cả hòa) để duy trì kỷ lục lẫn hào khí. Nếu thầy trò Huỳnh Đức thực sự quên được những chiến tích (như lời bầu Hiển dặn) và nhập cuộc với sự tôn trọng đối thủ thực sự, cùng với tinh thần quả cảm, bản lĩnh thì họ sẽ giải quyết HA.GL ngay ở hiệp 1.

Hãy chơi chắt chiu một trận cốt tử này, cắn răng giải quyết được “Gỗ” thì “thiên hạ” đã nằm trong tay SHB.ĐN.
Dự đoán: SHB.ĐN thắng 3-1
 
Phong độ SHB.ĐN

03/05/09 SHB.ĐN-SLNA 1-1
09/05/09 K.KH-SHB.ĐN 2-3
17/05/09 SHB.ĐN-TC 1-0
06/06/09 XM.HP-SHB.ĐN 0-2
10/06/09 SHB.ĐN-T&T.HN 2-1

HA.GL

26/04/09 TC-HA.GL 1-2
03/05/09 M.NĐ-HA.GL 1-5
09/05/09 HA.GL-B.BD 2-1
17/05/09 HA.GL-XMCT.TH 5-2
06/06/09 CS.ĐT-HA.GL 2-2

Đối đầu

01/03/09 HA.GL-SHB.ĐN 1-0
01/07/08 SHB.ĐN-HA.GL 4-0
24/02/08 HA.GL-SHB.ĐN 2-2
01/09/07 SHB.ĐN-HA.GL 2-1
06/05/07 HA.GL-SHB.ĐN 1-0


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X