Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SHB.ĐN: Độc hành đến ngôi vô địch ?

Thứ Ba 09/06/2009 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

SHB.Đà Nẵng đang “âm mưu” một màn độc hành về đích V-League 2009 vì họ đã vượt qua những rào cản khó khăn nhất.

Sau 9 năm lên chuyên nghiệp, làng bóng đá VN ít có những đội bóng đủ khả năng để độc hành đi đến ngôi vô địch.

Mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên, 2001-2002, SLNA lúc ấy đang cực thịnh, đến vòng cuối cùng mới vô địch được. Có điều màn đăng quang lần ấy bị nghi án mua Cúp làm lu mờ. Đấy là thời điểm chuyển giao giữa bóng đá bao cấp và chuyên nghiệp. Trong cảnh hỗn mang đó, không có ai dám vỗ ngực ta đây là sức mạnh tuyệt đối, mà người ta chỉ hiểu ngầm với nhau ai đáng nể mà thôi. Sông Lam là trường hợp như vậy.

Nếu nói về bóng đá bao cấp, Thể Công là đội từng có giai đoạn thống soái giải cao nhất Việt Nam. Họ 5 lần vô địch, trong đó có 2 mùa giải liên tiếp 1981-1982, 1982-1983 dường như không có đối thủ nào đủ khả năng đeo bám họ, trong cuộc đưa đến ngôi vô địch.

9 mùa giải chuyên nghiệp, lần lượt đã có những nhà vô địch. SLNA ( 2000-2001), CSG ( 2001-2002), HA.GL ( 2003, 2004), GĐT.LA ( 2005, 2006), B.BD ( 2007, 2008). Nhưng để đủ khả năng độc hành ở giải, chỉ HA.GL ( năm 2003) và B.Bình Dương ( 2007).

Lúc đó, HA.GL là nơi hội quân của những tên tuổi xuất sắc nhất của 2 nền bóng đá- Việt Nam và Thái Lan. Dù phần lớn đã qua bên kia đỉnh cao phong độ, nhưng kinh nghiệm của dàn sao, cùng ưu thế “đồng tiền đi trước” của bầu Đức ( nhất là trong việc thưởng) đã biến họ thành một mãnh hổ thực sự.

Đánh bại XMHP ở Lạch Tray chứng tỏ SHB.ĐN có bản lĩnh của một đội bóng lớn

Bình Dương năm 2007 cũng là hình hài của HA.GL thời năm 2003. Lúc ấy họ có đến 7 tuyển thủ quốc gia, tiền vô tư, cộng HLV giỏi là Lê Thụy Hải được triệu từ Đà Nẵng về. Họ đã dễ dàng nhanh chóng độc hành với vô số kỷ lục: đội bóng giành chức vô địch sớm nhất, trước 4 vòng đấu. Đội bóng giành nhiều điểm nhất trong một mùa giải: 55 điểm trên 26 trận. Đội bóng giành chiến thắng nhiều nhất trong một mùa giải: 16 trận/ 26 vòng.

Cũng có một gương mặt khác từng 2 lần đăng quang ngôi vô địch liên tiếp là GĐT.LA. Điểm khác biệt, họ không chiếm ưu thế tuyệt đối so với các đối trọng. Thầy trò HLV Calisto đăng quang được hiểu nhờ tinh thần đoàn kết của một dàn cầu thủ ít ngôi sao, mưu lược của HLV tài ba như Calisto cùng quyết tâm cao độ của đội bóng.

Trong 2 năm trở lại đây, để độc hành trong bóng đá ta không còn là chuyện dễ dàng. Lý do cơ bản nhất, sự đầu tư của các đội bóng càng ngày càng mạnh. Chẳng riêng các đội bóng cựu binh, như kỷ lục gia B.BDnăm ngoái còn vã cả mồ hôi trước các tân Binh như Thể Công, XM.HP. Sự sòng phẳng tương đối trong cuộc đua tranh làm trùm V-League càng tạo cơ hội cho những đội bóng có sự đầu tư mạnh.

Đầu mùa giải này, người ta đã từng nghi ngờ về sức mạnh của SHB.ĐN. Đến giờ phút này mới thấy đấy cũng là thuận lợi cực lớn với họ. Đã vậy, ngay thời điểm nhập cuộc, hàng loạt vị trí chủ chốt bị chấn thương, càng khiến các đối thủ coi đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức thuộc dạng làng nhàng. Thế nhưng, đội bóng này cứ lầm lũi tiến lên từng bước vững chắc. Ngay trận đầu tiên ở lượt về, họ đã đả bại XM.HP ngay tại “đất thánh” của đội bóng đất Cảng. Một chiến thắng cởi bỏ tất cả sự đắn đo nếu có với các thành viên trước cánh cửa vô địch.

Ai chẳng biết trong thời điểm bước vào giai đoạn 2, HA.GL là đối trọng đáng gờm nhất với thầy trò Huỳnh Đức. Vậy mà, trận hòa TĐ.CSĐT đã đào sâu khoảng cách thành 7 điểm với SHB.ĐN. Trong khi đó, B.BD và ĐT.LA đều chỉ kiếm được 1 điểm. Ngoài HA.GL, người Đà Nẵng từng bộc lộ thái độ sợ nhất B.BD, ĐT.LA thì bây giờ khoảng cách đã là 12-13 điểm. Xem ra cơ hội vô địch đã tắt ngấm với hai cựu vương này trong bối cảnh SHB.ĐN đang tiến chắc cú. Nếu vòng 16 trên sân Chi Lăng, thầy trò Huỳnh Đức “đè” được HA.GL, coi như họ nhổ được một “cái gai” quan ngại nhất.

Đến thời điểm này, SHB.ĐN đã 11 trận bất bại. Con số đó đã nói lên sức mạnh thực sự của họ chứ không phải may mắn.

Quá nhiều lợi thế ủng hộ thầy trò Lê Huỳnh Đức. SHB.ĐN đang độc hành và dường như không ai đủ sức ngăn cản họ. Nếu họ vô địch, đấy là tín hiệu tích cực cho sân cỏ nội địa, bởi đây là đội bóng màu cờ sắc áo nhất. Đó hẳn là sự thay đổi mạnh mẽ về ý thức khi trước đó họ luôn gây ầm ỹ với các chuyện tiêu cực.

 
TGĐ Công ty CP thể thao SHB.ĐN, Bùi Xuân Hòa: Thấy cửa vô địch rồi

Tôi nắm giữ vị trí chủ chốt của bóng đá Đà Nẵng từ thời chưa lên chuyên nghiệp. Có những lúc đội đã tưởng không ai cản được ngôi vô địch như năm 2006, nhưng rốt cuộc đánh mất thời cơ một cách cay đắng. Do nhân định chứ không phải vì trời.
Thực ra lúc đó bóng đá ta còn nhiều mối quan hệ nhập nhằng, ân tình. Khi các mối quan hệ zíc-zắc bớt thì chúng tôi không quản lý được cầu thủ.

Bây giờ, tôi thấy chẳng có lý do gì để SHB.ĐN không nắm lấy cơ hội vô địch được. HLV giỏi nhé, đội bóng đủ điều kiện kinh phí để thưởng, trả lương cho cầu thủ cao nhé. Nhưng tôi thấy tin tưởng nhất đấy là BHL nắm được đầu óc cầu thủ. Với bóng đá ta, quan trọng nhất là điều ấy. QK4, Đồng Tháp họ vì quản lý được con người nên đá tốt như vậy đấy.

Nhưng tôi nói rất thật rằng, sau vòng đấu vừa rồi đã khiến đầu óc anh em càng tự tin hơn nhiều. T&T.HN thắng, SHB.ĐN cũng thắng. Vòng tới, hai đội gặp nhau ở Đà Nẵng cũng đỡ lăn tăn. Dư luận ở ta khiếp lắm.

Tôi mong các cầu thủ trụ cột hồi phục, đội không có vận xui ập đến trong thời điểm quyết định từ vòng tới. Thế là coi như Đà Nẵng hoàn thành được quá nửa giấc mơ vô địch.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X