Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng- Thể Công: Ngày của ông Hải “lơ”

Chủ Nhật 17/05/2009 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không còn nghi ngờ gì nữa, hôm nay HLV Lê Thuỵ Hải sẽ là tâm điểm của sân Chi Lăng. Thể Công trở nên góc cạnh hơn, đáng gờm hơn cũng nhờ có sự xuất hiện của ông HLV này.

Thể Công - ngán mỗi ông HLV trưởng

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ an lòng nếu như cuộc chạm trán chiều nay Thể Công chưa có mặt ông Hải với tư cách thuyền trưởng. Cũng phải thôi, bởi chẳng có lý do gì phải sợ khi nhìn vào sự bạc nhược của đội bóng áo lính trước đó. Tất cả lợi thế đều đang ủng hộ SHB.ĐN một cách tuyệt đối, từ chất lượng con người, vị thế, hào khí đến lợi thế sân nhà.

Đùng một cái, sự xuất hiện của ông Hải “lơ” khiến cho lợi thế của SHB.ĐN chẳng còn tuyệt đối nữa. HLV giỏi là người có thể tạo ra điểm tựa niềm tin vững chãi để giúp cầu thủ giải phóng tinh thần, đạt trạng thái tốt nhất; đồng thời, kích hoạt được tiềm lực vốn có mỗi mỗi cá nhân khiến họ tự tin vào bản thân hơn.

Một chuỗi trận không biết thắng kéo dài đã khiến cho dàn cầu thủ lính vào sân mất niềm tin thật sự. Dưới thời của ông Hải, Thể Công đã có được chiến thắng để vãn hồi khủng hoảng. Bất cứ cách nói nào, thì ông Hải đã để lại dấu ấn. Ví như cách bố trí nhân sự, Phước Tứ được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm, trong khi trung vệ trẻ Minh Đức đá cặp cùng Anh Tuấn. 5 ngoại binh lần lượt có mặt. Công Duy vào sân đá ở vị trí Bảo Khanh có buổi chiều khá ấn tượng. Thế nên, chiều nay Bảo Khanh tiếp tục vắng mặt không quá khó khăn với ông Hải, kể cả Nita 3 thẻ vàng.

Không phải năng lực của Thể Công mà HLV Lê Thuỵ Hải mới chính là nỗi ám ảnh cũng như lo ngại của SHB.ĐN

Thể Công vẫn chỉ có chừng ấy người, bây giờ đá kiểu nào, tinh thần ra sao, ngoại binh có dám làm reo, tất cả phụ thuộc vào ông Hải “lơ” cả. Mà HLV này biệt tài trong cách ổn định tổ chức một đội bóng thì đã nhiều lần chứng minh rồi. Ông Hải “lơ” chẳng lạ gì sở trường, sở đoản của đối thủ nữa. Đấy là lý do để người Đà Nẵng không dám xem nhẹ Thể Công.

Phát huy tinh thần ở Nha Trang

Sân Nha Trang vòng trước đấy là một buổi chiều hợp lý của SHB.ĐN. Các cầu thủ chơi kỷ luật, tỉnh táo (ngoài vị trí thủ môn), giải quyết tình huống cùng thay người đều phát huy hiệu quả cao. Và cả sự đột biến, cả Melor, Almeida, Molina đều đã thể hiện được.

Chắc chắn Thể Công sẽ đá quyết liệt, nhiều “mánh” nhằm tìm kết quả thuận lợi ở trận đấu này. Đấy là thách thức mà SHB.ĐN hoàn toàn có thể tiên liệu được. Dù chưa để thua trận nào trên sân Chi Lăng, nhưng thực ra các học trò của Huỳnh Đức chơi không hay mỗi lần về thánh địa của mình. 3 trận gần đây họ thắng 1 trước TĐCS.ĐT thì rất chật vật, hoà 2 trận thì việc để SLNA chia điểm rất đáng tiếc.

Khi đã vượt qua được một thách thức về tâm lý, nghiêm trọng như tuần trước, thì SHB.ĐN cần phải trân trọng thời cơ đã đến với mình. Họ cần phát huy những phẩm chất đã thể hiện ở sân Nha Trang trong một buổi chiều cực khó khăn như thế.

Vắng Almeida đáng tiếc thật, nhưng trong tay Huỳnh Đức vẫn còn rất nhiều gương mặt có thể trao niềm tin. Merlo- Molina nếu có sự hỗ trợ đắc lực của tuyến dưới, vẫn có cửa để xuyên thủng hàng thủ Thể Công vốn không mạnh. Hàng thủ chủ nhà cần tập trung hơn nữa, nhất là vị trí thủ môn không được phép hớ hênh gây ức chế cho toàn đội. Khi thiếu chân sút số 1, nhiệm vụ ghi bàn không hẳn phó thác cả cho Molina-Merlo, mà nhiều vị trí khác phải tận dụng cơ hội nếu có. Khả năng giành chiến thắng của chủ nhà cao hay không, còn phụ thuộc vào khả năng gây đột biến mà họ đã từng làm rất tốt trong trận đấu trước.

Cuối cùng, nó còn phụ thuộc vào tài điều binh của Huỳnh Đức trước cuộc đối đầu đầy xúc cảm này, nếu không muốn hôm nay là ngày của thầy cũ.

Dự đoán: SHB.ĐN thắng 1-0


Phong độ
 
SHB.ĐN
12/04/09 SHB.ĐN-B.BD 1-1
19/04/09 SHB.ĐN-CS.ĐT 1-0
26/04/09 M.NĐ-SHB.ĐN 1-1
03/05/09 SHB.ĐN-SLNA 1-1
09/05/09 K.KH-SHB.ĐN 2-3

TC
12/04/09 CS.ĐT-TC 5-0
19/04/09 XMCT.TH-TC 2-1
26/04/09 TC-HA.GL 1-2
03/05/09 QK4-TC 3-0
09/05/09 TC-ĐT.LA 2-1

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X