Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng - M.Nam Định: Xin chào, tân vương!

Chủ Nhật 02/08/2009 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chỉ cần 1 trận hoà, thầy trò Huỳnh Đức cùng người Đà Nẵng sẽ chính thức đoạt Cúp vàng sau 17 năm mỏi mòn chờ đợi.

Từ mấy tuần trước, SHB.ĐN đã lập trình cho ngôi vô địch hẳn hoi. Đấy là đá sao để ngày chính thức chạm tay vào chiếc Cúp vàng V-League 2009 phải diễn ra trên sân Chi Lăng. Thế nên, bất chấp khán giả nhà nóng ruột, thậm chí giận dỗi kiểu nào cũng không lay chuyển được những toan tính của những người làm bóng đá sông Hàn.

Chiều nay, chính là thời khắc hồi hộp nhất, trọng đại nhất với bóng đá Đà Nẵng trong 17 năm vừa qua. Khoảng cách chạm tay vào ngôi vua chỉ còn là 1 điểm mà thôi. 1 điểm trước Nam Định đang nằm trong nhóm cầm “đèn đỏ”, còn đối thủ đang xếp dưới SHB.ĐN là B.BD sẽ phải đụng độ T&T.HN, người anh em của đội bóng sông Hàn tại Hàng Đẫy. Thầy trò Huỳnh Đức càng có cơ sở để nhẹ lòng ra sân mà đá.

Chủ nhà không vắng vị trí nào quan trọng. Thực ra, trận bán kết gặp B.BD 3 ngày trước đây không ngốn quá nhiều sức lực, khi 2 bên đều chủ động chơi chậm. Số lượng bàn thắng nhiều là hệ quả của việc tận dụng quá tốt các tình huống. B.BD thừa biết nếu bung hết công lực, thì họ sẽ khó cạnh tranh với T&T.HN trong cuộc đua đến ngôi á quân. Huỳnh Đức ngoài làm động tác giả, ông cũng đã điều tiết được một số trụ cột trong việc giữ sức cho trận đấu chiều nay. Chẳng hạn như Văn Học, Molina, Quốc Anh (được thay ra hiệp 2).

Người Đà Nẵng đã chờ ngày đội bóng con cưng lên ngôi suốt gần 2 thập kỷ vừa qua.

Khi rào cản lớn nhất đe doạ cơ hội đoạt cú đúp là B.BD đã được thầy trò Huỳnh Đức vượt qua, thì rất khó để M.Nam Định chặn được cơn khát vô địch đang dâng đến đỉnh điểm của người Đà Nẵng. Nói gì đến việc sân Chi Lăng chưa hề biết thua trong mùa giải năm nay, và chủ nhà đang trong thời điểm hưng phấn, lực lượng ổn định.

Tất nhiên, đội khách thừa hiểu tình thế của họ lúc này rất hiểm nghèo. Nếu cản trở được ngày vui của người Đà Nẵng lúc này bằng 1 chiến thắng, chẳng những Nam Định chạm đến ngưỡng điểm trụ hạng ( 31 điểm), mà còn có quyền tự hào là đội thứ 5 đả bại được “thế lực” của năm 2009.

Chính cầu thủ Đà Nẵng đã từng thừa nhận đá với M.Nam Định rất khó, nếu đối phương thực sự quyết tâm. Độ quái có thừa, lì lợm, nhãn quan chiến thuật cũng không vừa, đấy là điều đã làm nên phong cách Nam Định. Lượt đi, trong thế bị dẫn bàn sớm, chỉ còn 10 người ở hiệp 2, đội bóng thành Nam vẫn kiên cường cầm hoà bằng màn solo đẳng cấp của Amaobi. Sau trận đấu này, các CĐV sông Hàn đã hết sức bất bình trước thái độ thi đấu xuống cấp của đội nhà.

Và hẳn thầy trò Huỳnh Đức còn ám ảnh khi nhớ lại vòng 14 năm ngoái, sau khi có trận thua 0-4 trước Hải Phòng ngoài Lạch Tray trở về, phải tiếp Nam Định. Almeida đưa dội nhà vươn lên dẫn trước ở phút 36, nhưng không cứu được SHB.ĐN tránh khỏi thất bại 2-3, đẩy Huỳnh Đức vào ghế điện. Để rồi, vòng 15 chúng ta đã thấy người Đà Nẵng lên ruột đến mức nào trước “Gạch”, kết thúc bằng việc tiêu tan sự nghiệp cầm còi của trọng tài Nguyễn Xuân Hoà.

Hãy nhìn lại 4 tuần qua, quả thực đội bóng thành Nam đã có bước chuyển rất khả quan. bắt đầu là chiến thắng khủng khiếp trước QK4 (6-1). Sau đó, vào Nha Trang cầm hoà 1-1 K.Khánh Hoà. Rồi T&T.HN thăng như diều ở lượt về mà vẫn không thắng nổi Nam Định (hoà 1-1). Tuần trước, họ cũng đã đánh bại Sông Lam đang khí thế với tỷ số 3-2. Có nghĩa, phong độ của đội khách lúc này đang rất tốt.

Người Đà Nẵng sẽ dốc hết vốn cho trận đấu lịch sử chiều nay. Thế nhưng, đội khách cũng sẽ bước vào trận với tâm thế đó, để cứu lấy mình. SHB.ĐN đã vượt qua bao nhiêu rào cản, họ không muốn những chai Champagne tiếp tục chưa được mở chiều nay. Họ không muốn để kế hoạch diễu hành phiên bản Cúp vàng của người hâm mộ sông Hàn tiếp tục bẽ bàng.

Dự đoán: SHB.ĐN thắng 2-0

Phong độ SHB.ĐN:

28/06/09 QK4-SHB.ĐN 1-2
05/07/09 SHB.ĐN-TH 2-1
12/07/09 SHB.ĐN-ĐT.LA 4-0
19/07/09 B.BD-SHB.ĐN 4-1
25/07/09 CS.ĐT-SHB.ĐN 1-1

M.NĐ

28/06/09 TC-M.NĐ 3-1
05/07/09 M.NĐ-QK4 6-1
12/07/09 K.KH-M.NĐ 1-1
19/07/09 M.NĐ-T&T.HN 1-1
25/07/09 M.NĐ-SLNA 3-2

Đối đầu

26/04/09 M.NĐ-SHB.ĐN 1-1
02/05/08 SHB.ĐN-M.NĐ 2-3
13/01/08 M.NĐ-SHB.ĐN 1-0
23/09/07 SHB.ĐN-M.NĐ 1-1
26/05/07 M.NĐ-SHB.ĐN 0-0
 
Sốt vé ở Đà Nẵng

Sáng qua, lãnh đạo ngành VH-TT và DL bắt đầu tung 30.000 vé ra bán, với mức giá không thay đổi cho các khán đài. Theo đó, 1 vé chỗ ngồi khán đài A có giá 25,000; khán đài B là 20,000 và C, D là 15,000 đồng. 12 điểm bán vé khắp thành phố (7 điểm xung quanh SVĐ Chi Lăng và 5 điểm ở các quận Liên Chiểu, Sơn Trà, Thanh Khê, Cẩm Lệ và Ngũ Hành Sơn) đều nhộn nhịp không khí lễ hội. 2000 chỗ ngồi còn lại chính là số vé ngồi phân phối cho các ban, ngành theo đường công văn.

Khu phố Ngô Gia Tự cảnh mua vé tấp nập chưa từng có. Rất đông phe vé đã đổ về đây để đánh quả nhân sự kiện lịch sử của bóng đá quê nhà. Một cặp vé khán đài A được đẩy lên tới 150.000 đồng.

Đại diện SHB.ĐN cho biết, họ đã bán gần hết 30.000 vé mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khán giả. Dự đoán, sân Chi Lăng sẽ kín hết chỗ ngồi, thậm chí quá tải. Đảm bảo an ninh cho trận đấu này là điều BTC sân nên lưu ý.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X