Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

SHB.Đà Nẵng- ĐT.LA: Khách cảm ơn Merlo!

Thứ Ba 14/07/2009 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xét vị trí trên bảng xếp hạng, ĐT.LA lúc này không phải là đối thủ của SHB.ĐN. Nhưng, không có nghĩa là họ sẽ tuyệt vọng trong việc đả bại được chủ nhà.

Điều mà họ yên tâm nhất là Merlo, chân sút chủ lực của SHB.ĐN mùa này với 13 bàn thắng, không thể ra sân vì 3 thẻ vàng. Không chỉ đến khi Almeida chấn thương, Merlo mới thể hiện được vai trò của mình. Mùa này, anh chàng cao lêu đêu làm lu mờ Almeida bởi ngoài khả năng đánh đầu cũng khiếp, Merlo còn rất son và thường xuyên có những bàn thắng có tính chất quyết định.


Vắng cả Merlo lẫn Almeida, đây có thể là lần đầu tiên kể từ đầu giải đến nay bài toán ghi bàn thực sự đau đầu với Huỳnh Đức. Tiền đạo nội không có, SHB.ĐN sẽ tiếp tục chơi với 2 tiền đạo. Molina sẽ đá với Cesar, hay Rafael? Điều đó không quan trọng, bởi cả 2 cầu thủ này, Rafael thì có chiều cao, nhưng chân cứng. Cesar thì lép quá và nhát bóng. Anh này đã ghi bàn trận Thanh Hoá, có thể được chơi tiền đạo vì vẫn có kỹ năng làm chủ với quả bóng hơn. Rafael thực ra chỉ hợp với vai trò thay đổi chiến thuật. Anh này đã ghi được 5 bàn, đều do Huỳnh Đức tung vào sân từ ghế dự bị hoặc, được điều chỉnh từ tiền vệ trung tâm lên tiền đạo khi tuyến giữa của SHB.ĐN đã ổn.

Vắng Merlo là một tổn thất cực lớn cho SHB.ĐN, đặc biệt là trong hoàn cảnh họ đã không có Almeida

Vắng Merlo sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hệ thống tấn công của chủ nhà. Những cú tạt bóng bổng từ hai biên vào Molina-Cesar (đều thấp) sẽ chẳng khó để bất cứ hàng thủ nào, nói gì Thanh Giang, Rocha hay Quang Trãi, hoá giải. Chủ nhà sẽ buộc phải chuyển từ tấn công biên sở trường để đánh trung lộ, nếu như không muốn cặp tiền đạo của họ vô dụng. SHB.ĐN không thiếu người có thể làm xiếc với quả bóng, từ biên vào trực diện trước khung thành đối phương, như Rogerio, Thanh Phúc, Quốc Anh. Có điều, để đưa được quả bóng thành bàn thắng thì không ai có bản năng cả.

Gạch thường chơi với sơ đồ 4-3-3. Trận trước gặp B.BD với hàng công khủng, họ chơi 3-5-2, cất Việt Thắng ở ngoài. Với đối thủ tuyến trên mất chân sút chủ lực, có thể “Gạch” sẽ chơi 4-3-3, lấy tấn công làm phòng ngự. Khi Việt Thắng trở lại, anh sẽ cùng Antonio, Silva ( hoạc Ishamala) giăng ngang hình thành bộ ba. Tầm hoạt động rộng cùng các tiền đạo của “Gạch” đều có tốc độ, kỹ thuật là nỗi ám ảnh của hàng thủ các đội.

Có điều, từ tuyến tiền vệ trở xuống của “Gạch” thuộc dạng làng nhàng. Trong trận gặp B.BD, họ chơi với 5 tiền vệ để không đánh mất khu trung tuyến. Minh Phương đã già, càng cô độc sau khi Tài Em chấn thương. Văn Khải, Văn Hiệp vẫn còn “nhỏ” để trở thành ông chủ giữa sân.

SHB.ĐN chiều nay sẽ phải dựa vào hàng thủ rất nhiều vì hàng công của khách không tồi, trong khi tuyến trên của chủ nhà khó hy vọng xuyên thủng được mành lưới thủ thành Santos. Chỉ cần đội khách phong toả được khu trung tuyến, họ sẽ kiếm được điểm.

Nhưng 1 điểm với ĐT.LA lúc này cũng chẳng là gì. Chắc chắn họ rất “cay” SHB.ĐN, không chỉ vì đội bóng này đã làm bẽ mặt họ trên sân Long An lượt đi. Lật đổ được đội bóng đang là thế lực của V-League 2009 là nỗi khoái cảm bất tận, đồng thời góp phần đánh bóng lại thương hiệu của Gạch đã cũ kĩ rất nhiều.

SHB.ĐN chắc chắn sẽ đá rất máu và rát trước đối thủ họ rất “ghét”. Nhưng, Gạch và ông bầu Võ Quốc Thắng không “cứng” trận này mới lạ! Hãy xem SHB.ĐN khi vắng một lúc cả Almeida- Merlo thì sẽ chơi như thế nào?

Dự đoán: ĐT LA thắng 1-0

Phong độ SHB.ĐN

10/06/09 SHB.ĐN-T&T.HN 2-1
14/06/09 SHB.ĐN-HA.GL 4-1
21/06/09 TPHCM-SHB.ĐN 3-2
28/06/09 QK4-SHB.ĐN 1-2
05/07/09 SHB.ĐN-TH 2-1

ĐT.LA

10/06/09 QK4-ĐT.LA 1-4
14/06/09 QK4-ĐT.LA 4-2
21/06/09 ĐT.LA-M.NĐ 1-0
28/06/09 ĐT.LA-CS.ĐT 0-0
05/07/09 B.BD-ĐT.LA 1-1

Đối đầu

29/03/09 ĐT.LA-SHB.ĐN 1-2
11/05/08 SHB.ĐN-ĐT.LA 3-2
20/01/08 ĐT.LA-SHB.ĐN 3-1
12/08/07 ĐT.LA-SHB.ĐN 2-0
15/04/07 SHB.ĐN-ĐT.LA 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X