Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sharapova và Roddick cùng bị loại

Thứ Sáu 27/06/2008 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 2 ngày liên tiếp, giải quần vợt Wimbledon phải chứng kiến những cú sốc quá lớn. Sau khi ứng viên vô địch đơn nam Djokovic bị loại, Roddick cũng theo gót. Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 3 và là nhà vô địch của giải năm 2004 - Sharapova - cũng sớm chia tay cuộc chơi.

Trong sự nghiệp, chưa bao giờ Sharapova bị loại sớm như vậy (vòng 2) ở giải đấu trên mặt sân cỏ này. Wimbledon là giải đấu cô gắn bó với rất nhiều kỷ niệm. 5 năm trước, Masha đã ra mắt và ngay lập tức lọt vào đến vòng 4. Còn hè năm 2004 là một thời điểm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp Sharapova khi giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp ở tuổi 17. Kể từ giải Mỹ mở rộng 2003 tới nay, cô chưa bao giờ bị loại ngay ở vòng 2 của một Grand Slam.



Maria Sharapova thất vọng với chính mình.

Sharapova dường như vẫn chưa thể kịp hoá giải nỗi buồn bị đồng hương Safina loại ở vòng 4 Roland Garros vừa qua. Trở về với mặt sân cỏ ưa thích tại Wimbledon, cô hy vọng có thể tìm lại cảm hứng chiến thắng, song thay vào đó là thất bại chóng vánh 2-6, 4-6 trước Kudryavtseva (lại một người đồng hương nữa). Đây là đối thủ mà năm ngoái Sharapova từng đánh bại dễ dàng ở vòng 3 Roland Garros.

Cùng là người Nga đang sinh sống tại Florida, là đồng đội của nhau ở đội tuyển Fed Cup, và chỉ hơn kém nhau một tuổi nhưng giữa Sharapova và Kudryavtseva là một trời một vực nếu mang ra so sánh. Kudryavtseva hiện chỉ đứng thứ 154 thế giới, chưa từng giành được một danh hiệu nào và mới chỉ kiếm được 358.450 USD; còn Sharapova đã có 19 danh hiệu lớn nhỏ, từng ở ngôi số một thế giới và kiếm được hơn 12 triệu USD tiền thưởng. Nếu như Kudryavtseva là một cái tên còn vô danh, thì Sharapova là người luôn được các hãng tài trợ săn đón.

Nhưng tối qua, khoảng cách ấy không tồn tại. Chỉ cần 82 phút, Kudryavtseva đã tạo nên cú sốc lớn nhất giải, còn Sharapova đã thể hiện một gương mặt bạc nhược với sự vụng về và kém cỏi. Cô đã tự đánh hỏng khá nhiều: tới 22 lần, so với 8 của Kudryavtseva. Khả năng giao bóng cũng thực sự tệ hại với 8 lỗi kép trong cả trận đấu (trong khi Kudryavtseva chỉ mắc 3 lỗi). Thậm chí ở game thứ 7 của set đầu tiên, cô còn phạm liên tiếp 3 lỗi kép. Ở set thứ hai, Sharapova vẫn phải rơi vào thế phải rượt đuổi. Sau khi gỡ hòa 4-4, cô đã hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng. Nhưng vẫn là những pha đánh thiếu cảm giác đã khiến những hy vọng ấy tan vỡ.

"Tôi không hiểu vì sao mình lại thi đấu tệ như thế nữa. Chắc chắn tôi sẽ phải xem lại băng video để có thể phân tích lại thất bại của mình", Sharapova phát biểu sau cú sốc. Tại Roland Garros, cô đã mắc tới 43 lỗi kép trong vòng 4 trận. Nhưng điều đó còn có thể thông cảm vì đất nện không phải mặt sân sở trường. Trong khi ấy Kudryavtseva thì có vẻ hỉ hả. Ở buổi họp báo sau trận đấu, cô có vẻ khiêu khích đối thủ: "Tôi không thích bộ quần áo của cô ấy. Đó là một trong những động lực để tôi chiến thắng". Ở giải năm nay, Sharapova bất ngờ tạm biệt bộ váy ngắn trắng muốt để vận quần soóc và áo sát nách.

Bất ngờ lớn thứ hai tối qua thuộc về Andy Roddick (6), tay vợt từng hai lần giành ngôi á quân Wimbledon vào các năm 2004 và 2005 (đều thua Federer). Tại vòng 2 giải lần này, tay vợt điển trai người Mỹ bất ngờ bị đối thủ đứng thứ 40 thế giới Janko Tipsarevic đánh bại với tỷ số 6-7 (5), 7-5, 6-4, 7-6 (4). Tay vợt người Serbia này thậm chí còn chưa bao giờ đi quá vòng 4 của một giải Grand Slam.



Kudryavtseva gây bất ngờ lớn nhất từ đầu giải.

Ở trận đấu này, Andy Roddick đã có 8 cơ hội giành break point (thắng trong game giao bóng của đối phương) nhưng anh đã không một lần tận dụng. Trong khi đó, Tipsarevic đã tận dụng được cả hai cơ hội hiếm hoi giành break để tạo lợi thế. Đó chính là khác biệt của trận đấu này. Ở set thứ 4, Roddick cũng có cơ hội khi đứng trước 3 setpoint nhưng không kết thúc được và cuối cùng bị thua ở loạt tie-break. Trong 8 lần dự Wimbledon (từ 2001), chưa bao giờ tay vợt người Mỹ lại bị loại sớm đến thế. Trong khi đó, thắng lợi của Tipsarevic có thể xem như một sự an ủi với đồng hương Djokovic, người đã bị Safin loại ở vòng 2 trước đó. Đối thủ của Tipsarevic ở vòng 3 sẽ là tay vợt Nga Tursunov (25).

Hôm qua là một ngày buồn của quần vợt nước Mỹ. Trước khi Roddick bị loại, James Blake (9) đã gác vợt 3-6, 7-6 (8), 6-4, 4-6, 4-6 trước Schuettler. Trong khi đó, ở giải nữ, cựu số một thế giới Lindsay Davenport đã phải từ giã cuộc chơi vì chấn thương đầu gối và nhường suất đi tiếp vào vòng 3 cho Gisela Dulko. Tay vợt nữ người Mỹ đáng chú ý nhất ngày hôm qua là đương kim vô địch Venus Williams thì đã ghi tên vào vòng 3 sau chiến thắng 7-5, 6-2 trước tay vợt nữ số một nước chủ nhà Anne Keothavong.

Người Nga cũng trải qua một ngày buồn vui lẫn lộn. Dementieva (5) vất vả lắm mới hạ được Bacsinszky 4-6, 6-3, 6-3, Zvonareva (13) còn tệ hơn khi thua đối thủ người Thái Lan Tanasugarn 6-7 (10), 6-4, 3-6. Chỉ có Safina thắng Su-Wei Hsieh khá dễ 6-3, 6-2; còn Petrova (25) thắng Santangelo 6-4, 7-5.

(Theo VnExpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X